Techcombank gián đoạn dịch vụ ngày cận Tết, thanh toán online bị từ chối

Thứ Sáu, ngày 05/02/2021 16:20 PM (GMT+7)

Người dùng đăng nhập vào ứng dụng F@st Mobile có thể sẽ nhận được thông báo "Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)".

Chiều 5/2/2021, Techcombank cho biết, ngân hàng này đang ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank.

Techcombank gián đoạn dịch vụ ngày cận Tết, thanh toán online bị từ chối - 1

Thông báo gián đoạn dịch vụ của Techcombank.

"Ngân hàng đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất để đảm bảo giao dịch của khách hàng", Techcombank thông báo nhưng chưa nêu rõ nguyên nhân.

Trong thời gian này, Techcombank khuyến nghị khách hàng đến chi nhánh/phòng giao dịch/máy ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ. Đặc biệt, mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14h30 ngày 5/2 được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định trở lại.

Tính tới 16h cùng ngày, các dịch vụ online và thẻ của Techcombank vẫn chưa thể hoạt động bình thường. Người dùng đăng nhập vào ứng dụng F@st Mobile có thể sẽ nhận được thông báo "Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)" dù đường truyền internet hoàn toàn ổn định.

Techcombank gián đoạn dịch vụ ngày cận Tết, thanh toán online bị từ chối - 3

Khách hàng Techcombank khóc ròng khi không thể thực hiện các giao dịch online.

Ghi nhận của phóng viên khi thanh toán đơn hàng trên Tiki.vn, giao dịch bằng thẻ Visa Debit của Techcombank bị từ chối khiến việc mua hàng online gặp không ít khó khăn. Đối với F@st Mobile, có thời điểm đăng nhập được nhưng rất chậm và không thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền.

Techcombank gián đoạn dịch vụ trong bối cảnh chỉ hôm 3/2, khách hàng của ngân hàng ACB cũng vừa bị kẻ gian gửi tin nhắn SMS giả mạo để lừa đảo. Khi đó, ngân hàng ABC đã phát thông tin cảnh báo: "Hiện nay có các tin nhắn SMS mạo danh ACB gửi đến khách hàng nhằm mục đích lửa đảo. Các yêu cầu cung cấp thông tin hoặc số OTP hoặc mời bấm link đều là giả mạo".

Cụ thể, nhiều khách hàng của ngân hàng ACB nhận được tin nhắn SMS có nội dung lạ nhưng lại được gửi tới cùng tên "ACB" như những tin nhắn chính chủ (thông báo biến động số dư, xác thực OTP,...) từ ngân hàng này. Nội dung tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo khi yêu cầu người dùng nhấn vào một đường link không phải do ngân hàng ACB quản lý.

"Chung toi phat hien tai khoan cua ban dang tieu dung o nuoc ngoai .Neu khong phai ban dang tieu dung vui long nhap vao https://v-acb.com de huy thanh toan", trích nguyên văn nội dung tin nhắn không dấu. Dễ thấy, tin nhắn này có lỗi văn bản ở dấu "." và địa chỉ đính kèm cũng không phải chính chủ ngân hàng ACB.

Trước đó, thủ đoạn SMS lừa đảo cũng từng được kẻ gian sử dụng, giả danh "Sacombank".

Cập nhật: Khoảng 18h30 cùng ngày, Techcombank thông báo mọi dịch vụ đã hoạt động bình thường trở lại.

Nguồn: http://danviet.vn/techcombank-gian-doan-dich-vu-ngay-can-tet-thanh-toan-online-bi-tu-choi-502021...

Ngân hàng ACB cảnh báo SMS lừa đảo đến từ tổng đài cùng tên ”ACB”

Nội dung tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo khi yêu cầu người dùng nhấn vào một đường link không phải do ngân hàng ACB quản...

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)
sự kiện Internet và những hiểm họa khôn lường
Báo lỗi nội dung