Những bài đăng "gom 100.000 chữ A" đang ngập tràn trên Facebook là gì?

Những bài đăng này chủ yếu mang giá trị lan tỏa, không đặt nặng việc cộng thêm những chữ A.

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook tràn ngập những bài đăng về việc gom 100.000 chữ A bằng cách đăng bài kèm gắn thẻ (hashtag) #autism (tự kỷ), #awareness (nhận thức) và #a365 (chương trình chăm sóc thông minh cho trẻ).

Theo thông tin đang lan truyền, mỗi bài đăng trên trang cá nhân ở chế độ công khai, có hình ảnh hoạt động vận động, thể thao, vui chơi.,... là đã góp được 3 chữ A. Khi gom đủ 100.000 chữ A, gói tài trợ 200 triệu đồng sẽ được Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) trao cho Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam (VAN) để tổ chức những lớp học miễn phí cha mẹ có con tự kỷ ở các tỉnh thành trên cả nước.

Những bài đăng này chỉ mang giá trị lan tỏa, không dùng để cộng thêm những chữ A như thông báo. Song kết quả chương trình sẽ được tính như đã có đủ 100.000 chữ A để mang tới gói tài trợ 200 triệu đồng.

Những bài đăng này chỉ mang giá trị lan tỏa, không dùng để cộng thêm những chữ A như thông báo. Song kết quả chương trình sẽ được tính như đã có đủ 100.000 chữ A để mang tới gói tài trợ 200 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của PV, chương trình nói trên là có thật và do CCIHP, VAN và một nhà tài trợ Canada thông qua A365 thực hiện. Số tiền 200 triệu đồng chắc chắn sẽ được CCIHP đại diện A365 cũng như nhà tài trợ Canada trao cho VAN, dù cho số lượng bài đăng nhiều hay ít. Hay nói rõ hơn, việc chia sẻ bài đăng chỉ nhằm mục đích lan tỏa ý nghĩa của chương trình cũng như giúp mọi người hiểu rõ hơn về trẻ tự kỷ; không dùng để đếm chữ A như nội dung các bài đăng.

"Chương trình 100.000 chữ A là để lan tỏa sự tích cực và yêu thương. Các bố mẹ đừng vì con số mà áp lực hay hoảng sợ. Ngoài kia có rất nhiều người ở bên chúng ta và giúp chúng ta lan toả. Cứ dành trọn sự quan tâm, chú ý và tình yêu với các con của mình. Hãy đăng bài vì vui, chứ không vì áp lực", bà Vũ Song Hà - Phó Giám đốc CCIHP chia sẻ và tiết lộ sự thật "nhà tài trợ đã chuyển tiền cho A365 từ lâu".

Trả lời cho câu hỏi của nhiều người dùng mạng xã hội là "Sao có tiền không cho mà bắt phải đăng ảnh và gắn thẻ 3 chữ cái #Autism #Awareness #A365", bà Hà nói rằng: "Chia sẻ ảnh trong tháng truyền thông nhận thức người tự kỷ nhằm giúp nhiều người hơn hiểu rằng: Tự kỷ là một khuyết tật liên quan tới sự bất thường trong sự phát triển não bộ. Hiểu để tôn trọng sự khác biệt của người tự kỷ là một sự giúp đỡ tuyệt vời với cộng đồng người tự kỷ".

Theo bà Hà, dự án A365 mong có nhiều người hơn biết và sử dụng website A365.vn để sàng lọc phát triển, phát hiện sớm các trẻ có nguy cơ để can thiệp sớm. Ngoài ra, trong những ngày âm u và ở nhà cách ly xã hội, việc chia sẻ các ảnh vận động vui tươi ngoài trời cũng thắp sáng Facebook.

"Ngày mai là ngày kết thúc chiến dịch. Tôi cám ơn tất cả các bạn đã tham gia, và kể cả các bạn đã đặt câu hỏi cho chúng tôi. Điều đấy giúp chúng tôi hiểu rõ hơn những việc có thể sẽ làm tốt hơn trong những công việc về sau, và đặc biệt là trân trọng hơn những người trong nhóm VAN, A365 và rất nhiều phụ huynh, đồng nghiệp, bạn bè đã kiên định và hỗ trợ", Phó Giám đốc CCIHP chia sẻ.

Nguồn: [Link nguồn]

Lưu lượng truy cập Internet tăng ra sao trong những ngày dịch Covid-19?

Khi mà hầu hết mọi người đều ở nhà, băng thông Internet trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để giải trí “giết“ thời...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Mạng xã hội Facebook Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN