Nhiều người dùng iPhone bị khóa Apple ID không rõ lý do

Sự kiện: Apple

Sự cố liên quan đến Apple ID xảy ra trên diện rộng khiến người dùng bị khóa tài khoản bất ngờ.

Nhiều người dùng Apple trên khắp thế giới đang gặp sự cố bị khóa tài khoản Apple ID bất ngờ vào tối ngày 26/04/2024 mà không có bất kỳ thông báo hay lý do nào. Theo ghi nhận, người dùng bị đăng xuất khỏi Apple ID trên tất cả các thiết bị của họ và buộc phải đặt lại mật khẩu mới để đăng nhập lại.

Nhiều tài khoản Apple ID không thể đăng nhập hoặc bị văng khỏi thiết bị.

Nhiều tài khoản Apple ID không thể đăng nhập hoặc bị văng khỏi thiết bị.

Trên mạng xã hội X, có rất nhiều bài viết được đăng tải để phàn nàn về sự cố ngừng hoạt động của tài khoản Apple ID. Ví dụ, người dùng Max Weinbach đã cho biết: “Tôi gọi FaceTime với bạn và tài khoản Apple của tôi đột nhiên bị khóa và đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị Apple khác”.

Người dùng phàn nàn vì Apple ID gặp sự cố.

Người dùng phàn nàn vì Apple ID gặp sự cố.

Hoặc tài khoản có tên Bryan Valderrama đã cho biết: “Toàn bộ các sản phẩm Apple của tôi đột nhiên bị khóa Apple ID và yêu cầu tôi xác minh lại tài khoản. Ngoại trừ việc quên mật khẩu thì tôi chắc chắn rằng các dịch vụ Apple đang bị lỗi. Chuyện gì đang xảy ra vậy? Tôi thậm chí không thể đặt lại mật khẩu của mình”.

Một người dùng khác với tài khoản @FiveOhFour đã bày tỏ thắc mắc rằng: “Apple bất ngờ yêu cầu tôi nhập mật khẩu Apple ID, sau đó họ yêu cầu mật mã điện thoại của tôi, cuối cùng họ khóa tài khoản của tôi và yêu cầu tôi đặt lại mật khẩu Apple ID của mình?”.

Người dùng Apple bị yêu cầu đặt lại mật khẩu.

Người dùng Apple bị yêu cầu đặt lại mật khẩu.

Hiện tại, nguyên nhân chính xác của sự cố vẫn chưa được Apple công bố. Tuy nhiên, trang web System Status của Apple không hiển thị bất kỳ thông tin nào về sự cố này. Một số nguồn tin cho rằng loạt vấn đề khó hiểu này có thể liên quan đến chiến dịch tấn công đặt lại mật khẩu đang diễn ra trong vài tuần qua.

Sự cố này đã khiến người dùng gặp nhiều bất tiện, đặc biệt là những người đã bật tính năng bảo vệ thiết bị mất cắp (Stolen Device Protection). Khi bị đăng xuất khỏi Apple ID, người dùng sẽ không thể truy cập các dịch vụ của Apple như App Store, iCloud, Apple Music,... cho đến khi đặt lại mật khẩu mới.

Ngoài ra, việc đặt lại mật khẩu Apple ID cũng dẫn đến việc tất cả mật khẩu dành riêng cho ứng dụng được thiết lập trước đó qua iCloud cũng bị đặt lại.

Apple đã được thông báo về sự cố này và đang tiến hành điều tra. Người dùng nên thường xuyên cập nhật thông tin từ Apple để biết thêm hướng dẫn khắc phục sự cố.

Nguồn: [Link nguồn]

Yêu cầu chủ sở hữu iPhone sử dụng tài khoản Apple ID để thế chấp khoản vay rồi chiếm đoạt tài sản đang trở thành vấn nạn tại Trung Quốc.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Đào Hoàng - 9to5Mac ([Tên nguồn])
Apple Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN