HOT: Tất cả Facebooker sẽ được mua tick xanh, giá từ 285.000 đồng/tháng

Không chỉ Facebook mà dịch vụ này cũng sẽ áp dụng cho Instagram, đây là các mạng xã hội thuộc sở hữu của Meta do Mark Zuckerberg điều hành.

Công ty mẹ của Facebook là Meta vừa ra mắt dịch vụ Meta Verified, cho phép người dùng thêm dấu kiểm màu xanh lam vào tài khoản Instagram và Facebook của họ với giá 15 USD/tháng (hơn 350.000 đồng) và phải xác minh danh tính. Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg cho biết như vậy vào hôm Chủ nhật, như một cách khai thác doanh thu mà trước đó Twitter đã áp dụng.

Facebook bắt đầu bán dấu tick xanh cho tài khoản cá nhân.

Facebook bắt đầu bán dấu tick xanh cho tài khoản cá nhân.

Dịch vụ đăng ký này xuất hiện đầu tiên ở New Zealand và Úc với giá 11,99 USD/tháng (285.000 đồng) trên web hoặc 14,99 USD trên ứng dụng dành cho iOS của Apple. Hiện, công ty chưa cho biết kế hoạch cung cấp dịch vụ trên ứng dụng dành cho Android.

Meta sẽ cho phép người dùng xác minh danh tính của họ bằng cách sử dụng thẻ định danh do chính phủ cấp. Công ty cho biết, dịch vụ đăng ký sẽ mang tới “khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận tăng lên”, cải thiện khả năng bảo vệ chống lại các cuộc tấn công mạo danh và tiếp cận trực tiếp với bộ phận hỗ trợ khách hàng.

Zuckerberg giải nghĩa Meta Verified như là một cách tăng cường tính xác thực và bảo mật trên các dịch vụ của Meta. Ông cho biết thêm, dịch vụ đăng ký sẽ sớm được mở rộng ra “nhiều quốc gia hơn”, mà không nói rõ về thời gian.

Meta (trước kia là Facebook) không tính phí khách hàng đối với hầu hết các dịch vụ của mình trong hơn một thập kỷ rưỡi kể từ khi thành lập. Tuy nhiên, họ đã bị ảnh hưởng trong những năm gần đây sau quyết định của Apple về việc đưa ra các thay đổi nghiêm ngặt về quyền riêng tư trên iOS, nhằm hạn chế khả năng mạng xã hội lớn nhất hành tinh theo dõi các hoạt động Internet của người dùng. Điều này được cho là khiến Meta mất hơn 10 tỉ USD doanh thu quảng cáo trong năm 2022.

“Về lâu dài, chúng tôi muốn xây dựng một dịch vụ đăng ký có giá trị cho mọi người, bao gồm cả nhà sáng tạo, doanh nghiệp và cộng đồng của chúng tôi nói chung. Là một phần của tầm nhìn này, chúng tôi đang gia tăng ý nghĩa của huy hiệu "đã xác minh" để chúng tôi có thể mở rộng xác minh, và nhiều người hơn có thể tin tưởng vào các tài khoản mà họ tương tác là đã xác thực”, Meta viết trong một bài đăng trên blog.

Trước đó, Elon Musk (chủ sở hữu mới của Twitter sau khi mua lại với giá 44 tỉ USD) đã cải tiến dịch vụ đăng ký của Twitter gọi là Twitter Blue, để cung cấp một loạt tính năng bổ sung bao gồm dấu kiểm màu xanh. Twitter đã mở rộng Twitter Blue tới hơn chục thị trường trong những tháng gần đây, bao gồm cả Ấn Độ và Indonesia. Tính đến giữa tháng 1/2023, có khoảng 180.000 tài khoản đã đăng ký Twitter Blue, theo The Information.

Dấu kiểm màu xanh lam từ lâu đã là một trong những tính năng được thèm muốn trên các nền tảng truyền thông xã hội. Trước đây, nó được dành riêng cho các nhân vật của công chúng như các nhà lập pháp, diễn viên, nhạc sĩ, vận động viên thể thao và nhà báo.

Nguồn: [Link nguồn]

”Ẵm” 27.000 USD nhờ phát hiện lỗ hổng hack tài khoản Facebook chỉ cần SĐT

Ảnh hưởng lớn nhất ở đây là thu hồi tính năng xác thực hai yếu tố khi chỉ cần biết số điện thoại của họ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Anh Phạm ([Tên nguồn])
Mạng xã hội Facebook Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN