Đặt đồ ăn online thời dịch Covid-19, nhận hàng ở khoảng cách 2 - 3m

Người giao hàng và khách hàng duy trì khoảng cách an toàn 2 - 3m khi nhận món ăn.

Grab vừa chính thức triển khai chính sách giao hàng gián tiếp (Contactless Delivery), phương thức giao hàng mới dành cho dịch vụ GrabFood, giúp giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa đối tác tài xế với khách hàng. Phương thức này được triển khai đầu tiên tại Hà Nội và đã tiếp tục được mở rộng quy mô đến các tỉnh, thành phố khác có dịch vụ GrabFood từ ngày 20/03/2020. Cho tới hiện tại, GrabFood là nền tảng giao nhận thức ăn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay triển khai sáng kiến giao hàng gián tiếp.

Đặt đồ ăn online thời dịch Covid-19, nhận hàng ở khoảng cách 2 - 3m - 1

Mô phỏng cách giao - nhận món ăn với đơn hàng đã thanh toán trước.

Đặt đồ ăn online thời dịch Covid-19, nhận hàng ở khoảng cách 2 - 3m - 3

Mô phỏng cách giao - nhận món ăn với đơn hàng thanh toán bằng tiền mặt.

Theo đó, khi sử dụng dịch vụ GrabFood, khách hàng có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món và dễ dàng thông báo cho đối tác tài xế thông qua cuộc gọi miễn phí hoặc tin nhắn trên ứng dụng Grab (GrabChat). Đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat, và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3m. Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2 - 3m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách. 

Grab khuyến khích khách hàng thanh toán đơn hàng trực tuyến thông qua ví điện tử trên ứng dụng Grab hoặc qua thẻ tín dụng để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với đối tác tài xế. Đối với thanh toán tiền mặt, khách hàng có thể gửi lại phong bì tiền tại điểm bàn giao món ăn. Tất cả đối tác tài xế được khuyến nghị cần phải thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước và sau khi giao nhận đơn hàng.

Việt Nam là nước tiếp theo được Grab áp dụng giao hàng gián tiếp sau khi đã triển khai thành công tại Indonesia, Singapore, Philippines và Thái Lan. Song song với việc ra mắt giao hàng gián tiếp, Grab và GrabFood cũng liên tục khuyến cáo đối tác nhà hàng tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt là quy định về đeo khẩu trang, găng tay, khử trùng, khử khuẩn mùa dịch.

Nguồn: [Link nguồn]

Cách xem vị trí người nhiễm và người bị cách ly vì Covid-19 tại Hà Nội

Bản đồ chính thức do UBND thành phố Hà Nội thực hiện thể hiện vị trí của  người nhiễm Covid-19 và người đang cách...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Giao hàng nhanh thời công nghệ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN