Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Liverpool vs AFC Bournemouth
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Aston Villa vs Newcastle United
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Tottenham Hotspur vs Burnley
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Burnley - BUR Burnley
-
Sunderland vs West Ham United
Logo Sunderland - SUN Sunderland
-
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Nottingham Forest vs Brentford
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Brighton & Hove Albion vs Fulham
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Wolverhampton Wanderers vs Manchester City
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Chelsea vs Crystal Palace
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Manchester United vs Arsenal
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Leeds United vs Everton
Logo Leeds United - LEE Leeds United
-
Logo Everton - EVE Everton
-
Sassuolo vs Napoli
Logo Sassuolo - SAS Sassuolo
-
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Genoa vs Lecce
Logo Genoa - GEN Genoa
-
Logo Lecce - LEC Lecce
-
Roma vs Bologna
Logo Roma - ROM Roma
-
Logo Bologna - BOL Bologna
-
Milan vs Cremonese
Logo Milan - MIL Milan
-
Logo Cremonese - CRE Cremonese
-
Como vs Lazio
Logo Como - COM Como
-
Logo Lazio - LAZ Lazio
-
Cagliari vs Fiorentina
Logo Cagliari - CAG Cagliari
-
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Juventus vs Parma
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Logo Parma - PAR Parma
-
Atalanta vs Pisa
Logo Atalanta - ATA Atalanta
-
Logo Pisa - PIS Pisa
-
Udinese vs Hellas Verona
Logo Udinese - UDI Udinese
-
Logo Hellas Verona - VER Hellas Verona
-
Inter Milan vs Torino
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo Torino - TOR Torino
-

Việt Nam có 26 triệu fan MU

Riêng Việt Nam có tới 26 triệu fan MU, trong khi cả thế giới là 659 triệu người.

Theo công bố mới nhất của phía MU, số lượng fan của họ trên khắp thế giới đã đạt tới con số 659 triệu người, tức là gần bằng 1/10 dân số trên toàn cầu hiện tại. Trong đó khu vực châu Á và Nam Mỹ là hai thị trường thu hút fan lớn nhất của MU.

Cụ thể số lượng fan của MU ở một số nước châu Á như sau: Trung Quốc 108 triệu fan, Indonesia 55 triệu, Ấn Độ 35 triệu và ở Việt Nam là 26 triệu. Ở khu vực châu Mỹ, MU có 24 triệu fan ở Mexico và 34 triệu fan trên toàn khu vực Nam Mỹ. Đây là các con số được đưa ra sau cuộc điều tra được tiến hành trong khoảng thời gian giữa tháng 6 và tháng 8 năm 2011, thời điểm mà MU vừa đoạt chức vô địch quốc gia lần thứ 19 trong lịch sử và lọt vào trận chung kết cúp C1 với Barca.

Việt Nam có 26 triệu fan MU - 1

Số lượng fan của MU gần 1/10 dân số trên toàn thế giới

Đến thời điểm này, thành tích của MU đã không còn tốt như trước tuy nhiên theo Arnold, người đại diện của công ty Kantar, công ty phụ trách cuộc khảo sát, thì không vì thế mà số lượng fan của MU sẽ bị giảm sút: “MU đang sở hữu số lượng fan đáng mơ ước với mọi đội bóng. Theo điều tra của chúng tôi, tỷ lệ số CĐV thay đổi đội bóng mà họ đã yêu thích là rất ít, nó không đáng kể và vì thế tôi khẳng định thành tích nghèo nàn ở mùa giải vừa qua không ảnh hưởng gì nhiều đến lượng fan của MU nói chung trên toàn thế giới cả.”

Có một điều ngạc nhiên là dù chiếm lượng fan đông đảo ở châu Á và châu Mỹ nhưng ngay tại “sân nhà”, tức là trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, lượng fan của MU chỉ chiếm rất ít, chỉ khoảng 1% trong tổng số 659 triệu fan. Cũng theo công ty Kantar, số lượng fan của Quỷ đỏ hàng năm đều tăng khoảng 10% kể từ năm 2007. Đóng góp lớn nhất cho sự khuếch trương tên tuổi và nâng tầm vị thế của MU, theo Arnold có công không nhỏ của Sir Alex:

“Ông ấy là người đã tạo dựng hình ảnh và xây dựng một đế chế MU vững mạnh như hiện tại. 25 năm gắn bó của Ferguson với MU là một kỳ tích không tưởng. Ông ấy xây dựng lối chơi cho đội bóng, thiết lập kỷ luật, lựa chọn những ngôi sao và làm tất cả những gì có thể để biến MU không chỉ mạnh trên sân cỏ mà còn mạnh trên thương trường. Công việc marketting của chúng tôi trở nên đơn giản hơn nhiều nhờ những nỗ lực của ông ấy.”

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo DA ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN