Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Hoàng Anh Gia Lai vs Thể Công - Viettel
Logo Hoàng Anh Gia Lai - HGL Hoàng Anh Gia Lai
-
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Newcastle United vs Chelsea
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Thép Xanh Nam Định vs Đông Á Thanh Hóa
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
Becamex Bình Dương vs Quảng Nam
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Venezia vs Fiorentina
Logo Venezia - VEN Venezia
-
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Torino vs Inter Milan
Logo Torino - TOR Torino
-
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Napoli vs Genoa
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Logo Genoa - GEN Genoa
-
Tottenham Hotspur vs Crystal Palace
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Nottingham Forest vs Leicester City
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Leicester City - LEI Leicester City
-
Manchester United vs West Ham United
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Bayer Leverkusen vs Borussia Dortmund
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Barcelona vs Real Madrid
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Liverpool vs Arsenal
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Real Betis vs Osasuna
Logo Real Betis - BET Real Betis
-
Logo Osasuna - OSA Osasuna
-

Vé AFF Cup “nóng hầm hập”: VFF bán 25.000 vé online khi Việt Nam vào bán kết

VFF đang tính đến phương án bán khoảng 25.000 vé qua kênh online nếu như đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018. Đây là cách giải quyết những bất cập liên quan đến chuyện bán vé nhiều năm qua.

Clip CĐV chen lấn mua vé tại SVĐ Mỹ Đình:

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên VFF bán vé qua kênh online. Chỉ ít ngày trước, vé trận Việt Nam – Malaysia, Việt Nam – Campuchia cũng được VFF thử nghiệm bán vé trên mạng. Theo đó, có tổng số 3.700 vé được bán qua kênh này. So với số lượng ghế trên sân Mỹ Đình vào khoảng 40.000 ghế, rõ ràng số vé bán qua kênh online là quá thấp.

Vé AFF Cup “nóng hầm hập”: VFF bán 25.000 vé online khi Việt Nam vào bán kết - 1

NHM sẽ không còn khốn khổ vì xếp hàng?

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, phương thức bán vé online được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng. Tuy nhiên với Việt Nam thì còn rất mới mẻ. Kênh bán vé này tiện lợi, minh bạch, nhưng có một vấn đề là thường xuyên nghẽn mạng, tỷ lệ người thất bại trong việc đặt vé còn rất cao.

Tuy nhiên, dù thế nào thì VFF vẫn phải hướng tới phương án bán vé online, áp dụng công nghệ, để tránh những bất cập thời gian qua. Việc có quá nhiều tổ chức đặt mua vé qua đường công văn khiến VFF phải đau đầu tính toán cho hợp lý nhất. Bên cạnh đó, vé bán trực tiếp tới tay người hâm mộ luôn trong cảnh chen chúc, xô lấn xếp hàng. Đặc biệt là với các phương thức bán vé cũ, phe vé luôn có cửa để “kiếm ăn”, từ đó thao túng thị trường vé.

Câu chuyện bán vé và giá vé chợ đen tại Việt Nam trở thành chủ đề được báo chí khu vực, thậm chí thế giới đặc biệt quan tâm. Nhiều tờ báo nước ngoài còn nhấn mạnh là sự “điên rồ” khi người hâm mộ phải xếp hàng qua đêm, phải bỏ số tiền gấp 5-10 giá trị gốc của tấm vé.

Vé AFF Cup “nóng hầm hập”: VFF bán 25.000 vé online khi Việt Nam vào bán kết - 2

VFF nỗ lực giải quyết những bất cập trong việc bán vé

Được biết, ở trận Việt Nam gặp Malaysia, ngoài 3.700 vé bán qua đường online, VFF bán ra khoảng 11.000 vé qua đường công văn, 9.000 vé bán trực tiếp, còn lại để phục vụ cho các nhà tài trợ, vé mời, các đội tuyển, Liên đoàn bóng đá các địa phương và có cả Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Như vậy, thực tế vé trực tiếp tới tay người hâm mộ sẽ khó khăn, nên tình trạng khan vé, giá vé chợ đen đắt đỏ cũng là điều dễ hiểu. VFF hiểu quá rõ những gì đã xảy ra nhưng để thay đổi lại không phải đơn giản.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, VFF đã làm việc với các đối tác để đảm bảo hệ thống bán online vận hành tốt khi có đông người truy cập, tránh tình trạng sập hệ thống. Vé sẽ được gửi đến tận nhà với một phần chi phí vận chuyển do người đặt mua thanh toán. VFF tính đến số lượng bán hơn một nửa số vé sân Mỹ Đình qua đường online. Với việc bán qua hình thức này, câu chuyện vé sẽ trở nên tiện lợi, minh bạch hơn.

Vé trận Việt Nam – Malaysia “nóng hừng hực”:  Công Phượng cũng khổ vì vé

HLV Park Hang Seo và các trợ lý ở ĐT Việt Nam mong các tuyển thủ không vì những tấm vé vào sân Mỹ Đình mà mất tập trung...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tuấn Anh ([Tên nguồn])
AFF Cup 2024 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN
Gửi Góp ý