Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Almería vs Barcelona
Logo Almería - ALM Almería
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Real Sociedad vs Valencia
Logo Real Sociedad - RSO Real Sociedad
-
Logo Valencia - VAL Valencia
-
Đông Á Thanh Hóa vs Quảng Nam
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Becamex Bình Dương vs Công An Hà Nội
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs TP Hồ Chí Minh
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Hà Nội vs LPBank Hoàng Anh Gia Lai
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Logo LPBank Hoàng Anh Gia Lai - HGL LPBank Hoàng Anh Gia Lai
-
Fiorentina vs Napoli
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Sông Lam Nghệ An vs Khánh Hòa
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Logo Khánh Hòa - SAM Khánh Hòa
-
MerryLand Quy Nhơn Bình Định vs Hải Phòng
Logo MerryLand Quy Nhơn Bình Định - BIN MerryLand Quy Nhơn Bình Định
-
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Thể Công - Viettel vs Thép Xanh Nam Định
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Quảng Nam vs Becamex Bình Dương
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
LPBank Hoàng Anh Gia Lai vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Logo LPBank Hoàng Anh Gia Lai - HGL LPBank Hoàng Anh Gia Lai
-
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
TP Hồ Chí Minh vs Công An Hà Nội
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Hà Nội vs Đông Á Thanh Hóa
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
MerryLand Quy Nhơn Bình Định vs Sông Lam Nghệ An
Logo MerryLand Quy Nhơn Bình Định - BIN MerryLand Quy Nhơn Bình Định
-
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Khánh Hòa vs Thể Công - Viettel
Logo Khánh Hòa - SAM Khánh Hòa
-
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Thép Xanh Nam Định vs Hải Phòng
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Hungary vs Thụy Sĩ
Logo Hungary - HUN Hungary
-
Logo Thụy Sĩ - SUI Thụy Sĩ
-
Ba Lan vs Hà Lan
Logo Ba Lan - POL Ba Lan
-
Logo Hà Lan - NED Hà Lan
-
Slovenia vs Đan Mạch
Logo Slovenia - SVN Slovenia
-
Logo Đan Mạch - DEN Đan Mạch
-
Áo vs Pháp
Logo Áo - AUT Áo
-
Logo Pháp - FRA Pháp
-
Slovakia vs Ukraine
Logo Slovakia - SVK Slovakia
-
Logo Ukraine - UKR Ukraine
-
Georgia vs Cộng Hòa Séc
Logo Georgia - GEO Georgia
-
Logo Cộng Hòa Séc - CZE Cộng Hòa Séc
-
Bỉ vs Romania
Logo Bỉ - BEL Bỉ
-
Logo Romania - ROU Romania
-
Scotland vs Hungary
Logo Scotland - SCO Scotland
-
Logo Hungary - HUN Hungary
-
Slovakia vs Romania
Logo Slovakia - SVK Slovakia
-
Logo Romania - ROU Romania
-

Ai kiểm soát V-League?

V-League đang đến giai đoạn kết và hầu như các bên liên quan đều bó tay, những trận đấu đã vuột khỏi tầm với của tất cả các bên…

Có quá nhiều trận có “mùi” nhưng ban tổ chức giải vẫn bó tay. Khi mà ông chủ nợ tiền thưởng vài trận thì cầu thủ “nằm” để thua với tỉ số hơn một ván tennis cho bõ ghét và tạo sức ép để ông chủ buộc phải chi tiền tươi.

Hoặc có những đội bóng đã dư điểm và không còn mục tiêu sẵn sàng thi đấu dưới sức để những đối thủ cần điểm cải thiện thứ hạng; hay các cổ động viên ngán ngẩm đốt khăn thêu tên đội nhà hoặc diễu hành với băng rôn đề nghị ban tổ chức xử lý các trận đá cuội không muốn thắng của đội nhà… Nguy hiểm hơn là những nhà tổ chức đều nhanh nhảu khẳng định điều ngược lại với người hâm mộ và giới chuyên môn như để xóa sổ đen cho các đội tiếp tục “diễn trò” ở các vòng đấu cuối.

Với tình hình như thế này, bóng đá Việt Nam sẽ đi về đâu?

Ai kiểm soát V-League? - 1

Những hình ảnh đẹp như thế này đang bị đánh mất dần bởi niềm tin sút giảm. Ảnh: XUÂN HUY

Thực tế đó là một vấn đề mang tính sống còn của bóng đá Việt Nam hiện nay. Khi V-League bước vào giai đoạn hai là đã có hàng loạt trận đấu vuột khỏi tầm kiểm soát của ban tổ chức giải. Lãnh đạo đội bóng thì nghi ngờ cầu thủ chơi độ bằng cách vừa đánh với nhà cái vừa đá theo ý mình; cầu thủ thì mượn hơi những mối quan hệ giữa lãnh đạo các đội với nhau và tự điều chỉnh…

Hãy thử tưởng tượng tình hình này cứ tiếp tục diễn ra thì những quy chế được xây dựng từ ban tổ chức giải, từ LĐBĐ Việt Nam, từ CLB sẽ trở nên vô tác dụng. Bên cạnh đó ông bầu xây dựng đội bóng cho mình để phát triển thương hiệu; hoặc nhà tài trợ như Toyota hay nhiều nhà tài trợ khác sẽ rát mặt như thế nào khi nhảy vào bóng đá Việt Nam có quá nhiều điều bất ổn và làm xấu đi hình ảnh những thương hiệu.

Toyota nở mặt nở mày khi tài trợ Thai-League vì công ty tổ chức giải này và ban tổ chức CLB đã không ngừng học hỏi để hoàn thiện giải đấu của người Thái. Họ kéo khán giả ngày một đến sân đông, mang đúng tính chất những ngày hội của Thai-League. Ngược lại, V-League khán giả ngày càng ngao ngán vì kiểu “đá ma” của nhiều đội bóng, đặc biệt ở giai đoạn cuối chạy điểm để trụ hạng.

Trò chuyện với một cựu cầu thủ chuyên nghiệp, anh này nói rằng không xem V-League vì không còn yếu tố bất ngờ và vì “diễn” nhiều quá. Còn với những trận có tính cạnh tranh thực sự thì lại nặng nề nạn bạo lực rồi thành phần nào cũng có thể nhảy bổ vào sân…

Chính một HLV đến từ Nhật đến Việt Nam để truyền bá thứ bóng đá sạch, đẹp và nhân văn đã phải ngao ngán đặt ra dấu hỏi: “Khi cầu thủ được trả lương thì có nghĩa là họ phải nỗ lực hết mình với đồng lương đó cùng nghĩa vụ phải hết mình để giành chiến thắng, thế thì tại sao nhiều đội bóng lại phải trả thêm các khoản tiền cho chiến thắng đấy bằng những khoản thưởng rất lớn. Đấy là điều bất hợp lý của bóng đá Việt Nam mà theo dõi lâu tôi mới hiểu là có khi không có khoản đấy thì họ không muốn đá thắng hay cố tình thua…”.

Ai kiểm soát được V-League khi những mặt xấu làm giảm giá trị giải đấu này cứ tăng dần?

Nỗi khổ của những người đi chào hàng cho bóng đá Việt Nam

Một lãnh đạo từng phụ trách về mặt tài chính của VFF chia sẻ rằng ông rất khổ khi làm việc với các doanh nghiệp, các đối tác đề nghị tài trợ cho bóng đá Việt Nam.

Khi đặt vấn đề đấy thì ông gặp không ít những lời trách móc rằng “Tại sao chúng tôi lại phải tài trợ cho một giải đấu mà thương hiệu của giải cũng không được chăm chút và ngược lại còn hay bị chỉ trích, phê phán rất nhiều thì tất nhiên thương hiệu của chúng tôi khi tài trợ cho những giải đấu này cũng bị ảnh hưởng”.

Và có một thực tế là những nhà tài trợ cho bóng đá Việt Nam hiện nay hầu hết đều dựa vào những mối quan hệ nhiều hơn là xếp hàng xin tài trợ như ở Thai-League, J-League hay K-League, S-League đang được các nhà tài trợ quan tâm.

NH

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Tấn Phước ([Tên nguồn])
V-League 2023-24: Cuộc đua nóng bỏng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN