3 lời khuyên vàng cho eo thon đón tết

Thứ Bảy, ngày 11/01/2014 09:00 AM (GMT+7)

Ăn uống khoa học, thường xuyên vận động và yêu thích massage là những thói quen có lợi cho vòng 2.

“Thắt đáy lưng ong” là  niềm mơ ước của nhiều mỹ nhân, nhưng không phải ai cũng có được diễm phúc đó. Có nhiều nguyên nhân có thể phá hoại vẻ đẹp yêu kiều của vòng 2 như thói quen ăn uống không hợp lý, sinh em bé hay vì thời gian tuổi tác làm thay đổi tiết tố mà nhiều chị em đành phải chấp nhận vòng eo kiểu “ bánh mì”.

Ít vận động lại thêm chế độ ăn uống tự do theo sở thích các loại thực phẩm chứa nhiều đường và carbohydrate như bánh qui, bánh ngọt, bánh mì, tinh bột…hoặc ăn uống kiểu nhảy bữa hay ngay cả những bữa ăn không đủ chất  cũng làm cho cơ thể không thể đốt cháy hết năng lượng hoặc tạo ra cơ chế bù trừ  rồi tích tụ thành lớp mỡ dư thừa tập trung vào không những vùng bụng mà còn ở mông và đùi.

Vì vậy, các nhà chuyên gia sức khỏe thế giới khuyên rằng nên thực hiện một cách khoa học những thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có thể làm tiêu hao lượng mỡ thừa khu vực vùng bụng và trả lại vòng eo thon thả.

3 lời khuyên vàng cho eo thon đón tết - 1

Giảm béo bụng đồng nghĩa với phái đẹp có vòng eo thon

1. Ăn chậm và uống nhiều nước

Ăn chậm, nhai kỹ có tác dụng tránh được các chứng táo bón đầy hơi và hiện tượng tích tụ mỡ thừa ở bụng từ đó giúp bạn có được vòng eo đẹp hơn. Theo nguyên lý hoạt động của hệ tiêu hóa thì sau khi chúng ta nuốt thức ăn vào ruột, cơ thể vẫn còn phải tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động khác để tiêu thụ, đặc biệt là dạ dày. Vì thế nếu ăn nhanh, thức ăn không được nhai kỹ buộc dạ dày phải co bóp nhiều dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu và tích tụ lâu ở dạ dày làm tăng kích thước vòng bụng.

3 lời khuyên vàng cho eo thon đón tết - 2

Ăn hoa quả cả vỏ có tác dụng tốt để giảm vòng eo

Bên cạnh đó, phái đẹp còn cần phải chú ý kiểm soát được các loại lương thực, thực phẩm hàng ngày. Hãy tránh những thức ăn có nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, đặc biệt vào bữa tối nên hạn chế ăn thịt mà hãy tăng cường ăn các loại rau quả. Nên đưa bí xanh  vào thực đơn vì loại quả này không có lipid, hàm lượng natri thấp đồng thời chứa nhiều chất xơ, ptotit và các vitamin B1, B2, PP, can xi, sắt…có tác dụng ức chế chuyển hóa và tiêu mỡ bụng.

Một số loại hoa quả khi ăn hãy ăn cả vỏ như khoai tây, táo, lê có hàm lượng chất xơ lớn rất có lợi cho việc giảm vòng 2 cho bạn

Uống nhiều nước không những giúp làn da khỏe mạnh mà còn có tác dụng giúp bạn giảm cân, bởi vì nước chính là nguồn chủ yếu để làm cho lượng mỡ trong cơ thể dễ dàng bị tiêu hao. Vì vậy bạn nên sử dụng khoảng 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

2. Thường xuyên vận động

Muốn có vòng eo lý tưởng bạn phải chăm vận động. Mỗi ngày bạn giành khoảng 30 phút để đi bộ kết hợp với hít thở và hóp bụng hoặc nhảy dây sẽ thúc đẩy cơ thể tăng cường trao đổi chất, tiêu hóa tốt và ngăn ngừa tích mỡ bụng.

Thể dục nhịp điệu là môn thể thao hiệu quả trong liệu trình làm giảm mỡ bụng. Quá trình vận động liên tục sẽ là cách tốt nhất để cơ thể đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc cơ bụng.

Thời gian để bạn có thể thực hiện các môn thể thao ưa thích có hiệu quả nhất trong hành trình tìm vòng eo là vào khoảng 4 giờ chiều đến 9 giờ tối. Theo nghiên cứu của các nhà đông y Trung Quốc thì đây là khoảng thời gian các bộ phận nội tạng khu vực bụng hoạt động mạnh nhất, do đó tận dụng khoảng thời gian này để làm tan mỡ bụng là lựa chọn khôn ngoan.

3 lời khuyên vàng cho eo thon đón tết - 3

Thể dục nhịp điệu là môn thể thao phù hợp để phái đẹp có vòng eo đẹp

3.  Massage bụng

Massage bụng có tác dụng làm tăng nhiệt độ cho da và đốt cháy mỡ dư thừa, thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm thiểu sự hấp thu dinh dưỡng của ruột.

Bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp massage bụng như máy masage hoặc bằng tay với tinh dầu chuyên dụng. Trong sinh hoạt hàng ngày như trước khi đi ngủ, trong khi tắm bạn cũng có thể thực hiện động tác massage theo vòng tròn để vừa giúp tinh thần thoải mái vừa đánh tan lượng mỡ tích tụ ở khu vực bụng.

Theo Thanh Tùng (Khampha.vn)
sự kiện Chị em nhộn nhịp làm đẹp đón Tết