Ám ảnh mẹ sốc ma tuý giữa siêu thị mặc con 2 tuổi hoảng hốt bên cạnh

Thứ Hai, ngày 17/12/2018 04:00 AM (GMT+7)

Người mẹ nằm bất tỉnh do sử dụng ma túy quá liều trên sàn đất lạnh bên cạnh cô con gái 2 tuổi vừa nức nở khóc vừa cố lay mẹ dậy. Những hình ảnh này đã khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

Trong các cuộc vui tới bến, không ít dân chơi coi chất kích thích như một thứ xúc tác không thể thiếu. Dù biện minh bằng lý do gì, thì trên thực tế đã có quá nhiều người bị ma túy, thuốc lắc tàn phá, thậm chí tước đi mạng sống. Loạt bài "Khi dân chơi "gãy cánh" vì sốc thuốc” sẽ tiết lộ những hệ lụy đau lòng đằng sau tệ nạn này.

Ám ảnh mẹ sốc ma tuý giữa siêu thị mặc con 2 tuổi hoảng hốt bên cạnh - 1

Bé gái 2 tuổi vừa khóc vừa cố lay mẹ dậy.

Vụ việc thương tâm

Sự việc xảy ra ở một siêu thị có tên Family Dollar tại Lawrence, bang Massachusetts vào ngày 18/9/2017. Qua camera, nhân viên siêu thị đã phát hiện ra Mandy McGowan, 36 tuổi, nằm dài trên lối đi gian đồ chơi. Khi người này chạy lại, một bé gái trong bộ đồ ngủ màu hồng với khuôn mặt sợ hãi vừa lay người phụ nữ vừa khóc nức nở một cách bất lực.

Cảnh sát cho biết khi những lực lượng cấp cứu đến, họ đã tìm thấy ống hút và túi nhựa có fentanyl, chất ma túy tổng hợp, trong túi người mẹ. Các nhân viên y tế đã cho McGowan uống hai liều naloxone, một loại thuốc làm đảo người quá liều ma túy nên mới có thể cứu sống được cô.

Mandy McGowan sau đó đã bị buộc tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Sở cảnh sát thành phố đã đăng tải hình ảnh ám ảnh về người mẹ sốc thuốc và bé gái 2 tuổi với gương mặt hoảng hốt cùng những lời tâm huyết lên mạng xã hội.

“Chúng tôi cảm thấy cần phải lên tiếng vì những trẻ em bị cuốn vào mớ hỗn độn khủng khiếp này. Đứa trẻ này không thể tự bảo vệ nhưng chúng tôi hy vọng câu chuyện này có thể cảnh tỉnh những người sử dụng ma túy suy nghĩ hai lần nếu đang chăm sóc trẻ em. Giờ là lúc những người không sử dụng ma túy nhìn nhận điều chúng ta đang đối mặt hàng ngày”, đại diện cảnh sát cho biết.

“Đứa trẻ không thể tự lên tiếng nhưng chúng tôi hy vọng câu chuyện có thể khiến những người sử dụng ma túy khác suy nghĩ kỹ trước khi tiêm thứ thuốc độc màu trắng bởi họ còn phải chăm sóc những đứa trẻ".

Nỗi hối hận của người mẹ

Trước khi xảy ra sự việc, Mandy McGowan đã điều trị ma túy được vài tháng nhưng không có kết quả. Casey thừa nhận cô nghiện thuốc tới mức thiếu trách nhiệm trong việc chăm sóc con. Cô tiêu rất nhiều tiền cho những cơn nghiện thuốc của mình. Thậm chí, cô còn bán ti vi để mua thuốc phiện.

"Tôi không quan tâm chăm sóc con tử tế vì sự nghiện ngập của mình.Tôi thực sự hối hận và rất xấu hổ về bản thân. Bây giờ, tôi đang cố gắng cai nghiện để dành thời gian chăm sóc con”, McGowan nói.

Bà mẹ này cho biết, cô đã rơi vào con đường nghiện ngập sau khi trải qua một tuổi thơ khó khăn. Cô giải thích: "Tôi là con út trong số 8 anh chị em, bố tôi bị tâm thần phân liệt và cũng là một người nghiện rượu. Mẹ tôi đã làm việc chăm chỉ hết sức nhưng bà ấy cũng bị trầm cảm”.

Khi McGowan lên 8 tuổi, bố cô đã phải nhập viện và cô phải phụ trách việc chăm sóc ông. Bố cô qua đời khi cô được 10 tuổi. McGowan bỏ học, sau đó, quen với một người đàn ông và họ nhanh chóng có con với nhau. Tuy nhiên, khi McGowan sinh con thì cũng là lúc cô chia tay với bố của đứa trẻ.

Tuy nhiên, tất cả mọi thứ đã thay đổi khi cô gặp người bạn trai cũ và họ đã chung sống cùng nhau. Sau đó, người đàn ông này đã rủ bạn bè về nhà cô để hút heroin. Bà mẹ trẻ này không hề biết là bạn trai mình đang nghiện heroin. Anh ta và những người bạn của mình đã lừa McGowan rằng đó chỉ là một loại thuốc giảm đau giúp người ta cảm thấy thoải mái. Sau đó, họ đã dụ McGowan thử hút và cô cũng nhượng bộ đồng ý rồi bị nghiện khi nào không hay.

---------------------------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài “Khi dân chơi "gãy cánh" vì sốc thuốc” vào 4h ngày 18/12/2018.

Hốt hoảng khi nhìn thấy ngực mình bầm tím, thiếu nữ quyết tâm cai nghiện

Khi nhìn vào bên trong chiếc áo sơ mi, cô bàng hoàng khi thấy nguyên phần ngực của mình bị bầm tím hết sau khi các bác sĩ...

Theo Đàm Anh (Theo Washingtonpost) (Dân Việt)

sự kiện Khi dân chơi "gãy cánh" vì sốc thuốc