Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Manchester United vs Everton
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Everton - EVE Everton
-
Ajax vs Benfica
Logo Ajax - AJX Ajax
-
Logo Benfica - SLB Benfica
-
Napoli vs Qarabağ
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Logo Qarabağ - QAR Qarabağ
-
Olympique Marseille vs Newcastle United
Logo Olympique Marseille - OM Olympique Marseille
-
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Manchester City vs Bayer Leverkusen
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Bodø / Glimt vs Juventus
Logo Bodø / Glimt - BOD Bodø / Glimt
-
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Chelsea vs Barcelona
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Borussia Dortmund vs Villarreal
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Logo Villarreal - VIL Villarreal
-
Pafos vs Monaco
Logo Pafos - PAF Pafos
-
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Paris Saint-Germain vs Tottenham Hotspur
Logo Paris Saint-Germain - PSG Paris Saint-Germain
-
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Olympiakos Piraeus vs Real Madrid
Logo Olympiakos Piraeus - OLY Olympiakos Piraeus
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Liverpool vs PSV
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo PSV - PSV PSV
-
Atlético de Madrid vs Inter Milan
Logo Atlético de Madrid - ATM Atlético de Madrid
-
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Arsenal vs Bayern Munich
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-

Cán mốc tỷ đô, MU đi vào lịch sử

Giá trị thương hiệu của MU đã lên tới 1,2 tỷ USD, qua đó trở thành CLB đầu tiên trên thế giới cán mốc tỷ đô.

2 mùa giải vừa qua có lẽ là khó khăn nhất với MU trong khoảng hơn 2 thập kỉ gần đây. “Quỷ đỏ” thành Manchester trắng tay trên mọi mặt trận, thậm chí mùa giải trước còn cán đích ở vị trí thứ 7 nên không được dự cúp châu Âu. Mùa giải năm nay có khá hơn, nhưng thầy trò Van Gaal cũng chỉ xếp thứ 4 để có được tấm vé cuối cùng chơi ở Champions League mùa tới.

Nhưng sự "u ám" chỉ ở trên sân cỏ, còn trên khía cạnh tài chính, thương hiệu “Man United” vẫn cực kì hút khách. Chẳng thế, theo tính toán của hãng tư vấn nổi tiếng Brand Finance, MU hiện là CLB có “giá trị thương hiệu” lớn nhất thế giới, lên tới 1,2 tỷ USD (tương đương 789 triệu bảng). Như vậy, so với năm 2014, giá trị của “Quỷ đỏ” đã tăng thêm 467 triệu USD.

Cán mốc tỷ đô, MU đi vào lịch sử - 1

MU trở thành CLB đầu tiền có giá trị lên tới 1 tỷ USD

Không chỉ có vậy, nhờ cú bứt phá ngoạn mục này, MU đã đi vào lịch sử với tư cách CLB đầu tiên có giá trị cán mốc tỷ đô la.

Có rất nhiều lý do giúp MU trở thành thương hiệu số 1 thế giới. Những chuyên du đấu ở châu Á (Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á, Australia) đã giúp đội chủ sân Old Trafford có được một lượng fan cực lớn (lên đến nửa tỉ nếu tính khắp thế giới). Chính vì thế, “Quỷ đỏ” đã nhận được những bản hợp đồng tài trợ béo bở từ Adidas hay Chevrolet.

Thêm nữa, do giải Ngoại hạng Anh kiếm được hợp đồng bán bản quyền truyền hình lên đến 5,1 tỷ bảng, nên “ông lớn” như MU càng kiếm bội tiền. Điều này được thể hiện rất rõ khi trong top 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất có tới 6 đại diện đến từ Premier League.

Xếp ngay sau MU là “Hùm xám” Bayern Munich với giá trị lên tới 933 triệu USD. Với đà này, đội bóng vĩ đại nhất nước Đức sớm muộn cùng sẽ cán mốc tỷ đô như MU, dù để đuổi kịp (hoặc vượt lên) thì cần thêm nhiều thời gian bởi khoảng cách hiện là khá xa.

2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha - Real và Barca lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 6.

Top 10 CLB bóng đá có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới:

1. Manchester United (Eng): 1,2 tỷ USD

2. Bayern Munich (Đức): 933 triệu USD

3. Real Madrid (TBN): 873

4 Manchester City (Anh): 800

5  Chelsea (Anh): 795

6 Barcelona (TBN): 773

7. Arsenal (Anh): 703

8  Liverpool (Anh): 577

9. Paris Saint-Germain (Pháp): 541

10. Tottenham Hotspur (Anh): 360

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hà Dũng (tổng hợp từ Mirror) ([Tên nguồn])
Premier League 2025-26 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN