800.000 đồng/kg chân gà, khách vẫn chịu chi không hề lăn tăn

Sự kiện: Đắt - Độc - Lạ

Có nhiều lúc khách hàng muốn ăn loại chân gà này cũng không thể mua được.

Với chân gà công nghiệp, người dùng có thể mua được tại chợ hoặc trên mạng khá dễ dàng, giá chỉ vài chục nghìn một kg. Nhưng để mua được chân gà Đông Tảo, có người phải đặt trước cả tháng mới có. 

“Đợt nào có cỗ, bàn, chân gà Đông Tảo mới có. Còn những ngày khác, mọi người có tiền cũng chẳng mua được đâu. Nhất là vào tháng 7 (tháng cô hồn), ai cũng tránh tháng này tổ chức tiệc lớn nên chân gà Đông Tảo khó mà mua được”, anh Giang Tuấn Trưởng (Khoái Châu, Hưng Yên) chia sẻ.

Mỗi lần lấy chân gà từ lò mổ về, người bán phải làm lại cho sạch mới giao cho khách.

Mỗi lần lấy chân gà từ lò mổ về, người bán phải làm lại cho sạch mới giao cho khách.

Đã có hơn 2 năm bán chân gà Đông Tảo, anh Trưởng chưa bao giờ có hàng tồn, có đến đâu khách đến lấy hết đến đó. Như đợt trước Tết vừa qua, chân gà Đông Tảo liên tục “cháy” hàng, khách gọi điện đặt mua liên tục mà anh không có để bán.

Anh cho biết như đợt này dịch Covid-19, ít người tổ chức tiệc nên chân gà cũng khan hiếm hơn. Cũng có khách hỏi mua, anh đành từ chối vì không biết bao giờ mới có. Còn trước đây, khách của anh đều lấy số lượng lớn, dao động từ 15-20kg/lần. Với số lượng này anh bán theo giá buôn.

Chân gà Đông Tảo thời điểm nào cũng "hot", nhiều người bán cho biết chưa bao giờ bị tồn hàng.

Chân gà Đông Tảo thời điểm nào cũng "hot", nhiều người bán cho biết chưa bao giờ bị tồn hàng.

“Gà cả con Đông Tảo chỉ khoảng 200-250.000 đồng/kg, mức giá này rẻ hơn nhiều so với chân gà. Vì phải thịt gà ra mới có chân và không phải nhà nào làm tiệc người ta cũng bán chân cho mình. Nhiều khi tôi phải “gạ gẫm” mãi họ mới để cho”, anh Trưởng cho hay.

Nói tiếp về điều này, anh cho biết có những chiếc chân gà thuộc loại “khủng”, khoảng 2 lạng/chiếc được nhiều người bán với giá lên đến 700 – 800.000 đồng/kg. Theo anh, loại này hiếm hơn và cũng kén khách hơn nhưng vẫn nhiều khách chịu chi để mua. Còn loại tầm chục chiếc chân/kg giá mềm hơn và nhiều người đặt mua hơn.

Loại chân gà này được đóng thùng xốp để giao cho khách.

Loại chân gà này được đóng thùng xốp để giao cho khách.

Ngoài chế biến món ăn, chân gà còn có tác dụng chữa bệnh.

Ngoài chế biến món ăn, chân gà còn có tác dụng chữa bệnh.

Không chỉ anh Trưởng, anh Đỗ Hưởng, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên, bán chân gà Đông Tảo được 7 năm nay cũng chia sẻ chưa bao giờ có đủ chân gà để trả cho khách.

“Tôi bán giá chỉ khoảng 260.000 đồng/kg cho những khách hàng lấy số lượng lớn và lấy loại trên dưới chục chân/kg nên khách hàng mua nhiều lắm. Mọi người đều liên hệ đặt trước thôi nên khi nào có là tôi cứ việc giao”, anh nói.

Anh cho biết giá chân gà đợt này đã tăng hơn so với trước đây một chút (trước anh bán 230.000 đồng/kg). Bởi anh cho rằng Covid-19 đã khiến nhiều nhà hàng, cửa hàng đóng cửa, các hàng quán đều giảm số lượng khách, gà thịt ít nên lượng chân gà ít đi, giá tăng là điều hiển nhiên.

Dù giá tăng, anh Hưởng vẫn nhận được nhiều đơn đặt hàng và anh đều hẹn khi nào có sẽ giao ngay.

Theo tìm hiểu, ngoài chế biến các món ăn như chân gà ngâm sả ớt, chân gà nướng hay chân gà luộc... được nhiều người yêu thích, đặc biệt là dân nhậu, chân gà còn có thể sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh. Tùy vào cách chế biến khác nhau, chân gà có những công dụng như: chữa đau lưng, đau cổ, đau quanh khớp vai, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống; người chân tay run, đi không vững, yếu sinh lý, kém ăn, mệt mỏi; phụ nữ ngực lép, da khô...

Nguồn: [Link nguồn]

”Hoa quê” được nâng tầm, bán theo cân, giá cao ngất, dân Hà thành vẫn thích mê

Đến hẹn lại lên, sau Tết, loại hoa này lại được dân Hà thành rất ưa chuộng, giá hàng trăm nghìn một cân vẫn bán “chạy”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Anh Thư ([Tên nguồn])
Đắt - Độc - Lạ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN