Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển

Thứ Ba, ngày 06/04/2021 14:01 PM (GMT+7)

Logo monogram cổ điển đã trở lại trên sàn diễn vào mùa thu/đông 2021 cho nhiều nhà thiết kế. Niềm tự hào khoe thương hiệu của nhà mốt vẫn chưa nằm ngoài xu hướng, bất kể họ diện một chiếc túi vải thô, áo khoác, mũ hay một đôi giày thể thao.

Logo monogram cổ điển đã trở lại trên sàn diễn vào mùa thu/đông 2021 cho nhiều nhà thiết kế. Niềm tự hào khoe thương hiệu của nhà mốt vẫn chưa nằm ngoài xu hướng, bất kể người tiêu dùng diện một chiếc túi vải thô, áo khoác, mũ hay một đôi giày thể thao. Sức mạnh đằng sau một logo đa năng là khả năng duy trì di sản của một thương hiệu, bất kể thương hiệu đó thay đổi như thế nào. Chữ lồng của logo có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau thể hiện tính thẩm mỹ của thương hiệu và là biểu tượng cho lịch sử của thương hiệu.

Trước đây vào giữa những năm 2010, chúng ta đã thấy các thương hiệu như Gucci, Burberry, Venements, Fendi, Celine, và nhiều hơn nữa xoay trục việc dán logo của họ lên các sản phẩm trái và phải dẫn đến nỗi ám ảnh về logo (hay còn gọi là hội chứng logomania) và thể hiện tình yêu đối với một thương hiệu. Tình yêu cho logo bắt đầu từ đầu những năm 2000, nơi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 dẫn đến sự phô trương giàu có dưới hình thức những chiếc túi tote hào nhoáng của Louis Vuitton và đồ nỉ Juicy Couture. Tuy nhiên, thời đại dịch bệnh đã mang đến những phức tạp mới cho các xu hướng monogram mà chúng ta từng biết và yêu thích. Bất chấp những hạn chế trong mùa dịch, các sàn diễn mùa Thu/Đông 2021 đã cho thấy một loạt các cập nhật hiện đại đối với monogram của những nhà mốt mang tính biểu tượng nhất của làng thời trang, cho thấy monogram có thể không chết trong những năm 2010 và ở đây sẽ tồn tại tốt đến thập niên 2020.

Gucci

Logo Gucci với hai chữ “G’s” lồng vào nhau tượng trưng cho tên của người sáng lập Guccio Gucci, người đã tạo ra nhà mốt vào năm 1921. Gucci là một người nhập cư Ý đã lấy cảm hứng từ người tiêu dùng xa xỉ khi làm việc tại khách sạn Paris. Logo Gucci được thực hiện vào năm 1933 khi con trai của Gucci là Aldo thiết kế logo chữ G kép theo tên cha mình. Chữ lồng màu nâu với các chữ cái đầu của nhà thiết kế thời trang là đối xứng. Nó có thể được đọc như nhau ở bên trái và bên phải. Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele đã không thay thế logo mà tiếp tục dùng logo cũ với một vài bổ sung nhỏ, giống như sự hợp tác gần đây của Donald Duck.

Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển - 1

Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển - 2

Givenchy

Bộ tứ xoay “G” mà Givenchy được biết đến với sự phản ánh sự sang trọng đơn giản mà nhà mốt được biết đến. Với tất cả các chữ cái được viết hoa với tỷ lệ bằng nhau trong các màu đen, trắng hoặc xám, đó là truyền thống sang trọng của Pháp mà Hubert de Givenchy đã đặt trí tưởng tượng của mình vào việc hình thành biểu tượng của chính nhà mốt của mình. Ông đã vẽ nguệch ngoạc vô số biến thể của “Givenchy” để đáp ứng các tiêu chuẩn thanh lịch của mình vào năm 1952. Thiết kế Celtic hấp dẫn thời đại và đã được thiết kế lại bởi nhà thiết kế người Pháp Paul Barnes vào năm 2003. Đối với sàn diễn Thu/Đông 2021 của mình, Giám đốc Sáng tạo Matthew Williams đã trình bày logo trên áo cổ lọ ngoài trời mờ và chai nước. Williams rất chú ý đến phụ kiện, đặc biệt, khi Kim Kardashian diện một trong những thiết kế của ông trong chiếc áo choàng đen với dây buộc hở chữ G của Givenchy. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của ông, thương hiệu đã trở nên linh hoạt hơn với giới tính với thắt lưng G-link unisex với dây chuyền Padlock phù hợp.

Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển - 3

Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển - 4

Versace

Mùa thu năm nay, Versace đã bỏ biểu tượng đầu Medusa cổ điển của mình để đổi lấy một mô tả khác về thời cổ đại Hy Lạp-La Mã. Ban đầu, đầu Medusa được Gianni Versace chọn làm biểu tượng của nhà mốt để tôn kính thời thơ ấu của ông, nơi ông sẽ nhìn thấy đầu Medusa trong khu di tích Ý xung quanh Calabria. Đối với bản cập nhật năm 2021, thương hiệu đã tung ra một mẫu mới có tên La Greca. Đó là một mẫu mới dựa trên mẫu Chìa khóa Hy Lạp truyền thống, tượng trưng cho sự vô hạn và dòng chảy vĩnh cửu của vạn vật.

Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển - 5

Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển - 6

Balmain

Trong bộ sưu tập Thu/Đông 2021 mới nhất của nhà mốt, Olivier Rousteing đã bày tỏ lòng kính trọng đối với người sáng lập Pierre Balmain bằng cách giới thiệu một mẫu mới lấy biểu tượng Labyrinth của năm 1970 trong những bộ quần áo và phụ kiện có hoa văn. Theo truyền thống, hoa văn của Balmain được lấy cảm hứng từ những con đường quanh co, xoắn và rẽ được tìm thấy trong Khu vườn của thời Phục hưng Pháp. Biểu trưng tuyến tính kết hợp di sản Paris của Balmain với những kiểu dáng hợp thời trang được cập nhật.

Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển - 7

Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển - 8

Dior

Chữ lồng monogram đặc trưng của Dior đã được nhà mốt sử dụng hơn 50 năm nay. Logo "Oblique" ban đầu được tạo ra vào năm 1967 bởi Marc Bohan, giám đốc sáng tạo của Dior từ năm 1961-1989, và kể từ đó được hồi sinh bởi Giám đốc sáng tạo hiện tại của hãng là Maria Grazia Chiuri. Chữ lồng trên vải đã phổ biến trên hành lý vào những năm 70 và đã xuất hiện trở lại vào đầu những năm 2000 bởi Giám đốc Sáng tạo lúc bấy giờ là John Galliano. Giờ đây, chữ lồng monogram được phát hiện trên các phụ kiện, giày thể thao, đồ bơi và nó sẽ không sớm bị phai mờ.

Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển - 9

Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển - 10

Marine Serre

Người chiến thắng Giải thưởng LVMH 2017, Marine Serre nổi tiếng với những thiết kế kết hợp giữa trang phục thể thao và thời trang streetwear. Họa tiết mặt trăng Hồi giáo, thiên thể của Serre kết hợp biểu tượng chiêm tinh và văn hóa trên các họa tiết của bà. Năng lượng của thương hiệu tập trung vào tưởng tượng, triết học và giả tưởng với tính thực tiễn. Trang phục nữ, quần áo nam và quần áo trẻ em với họa tiết mặt trăng làm cho quần áo của Serre trở nên tiện dụng và thời trang cho cả gia đình. Tự làm mình khác biệt, Serre không sử dụng tên viết tắt của tên mình vì cách tiếp cận tiên phong và tương lai của bà là ý thức về trái đất trong khi mặc các loại vải có mũ được làm lại thành quần legging, quần tây, áo sơ mi,…

Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển - 11

Gucci, Fendi, Celine lại lăng xê xu hướng logo monogram cổ điển - 13

Mặc dù doanh số bán hàng xa xỉ giảm 40% trong đợt giãn cách xã hội đầu tiên theo báo cáo của công ty phân tích dữ liệu Heuritech, có vẻ như logomania sẽ không đi đến đâu khi nói đến sàn diễn Thu/Đông 2021, nó chỉ đang nhận được một bản cập nhật hiện đại hóa. Sự hồi sinh có các phiên bản lại tối giản để lấy lại các chữ lồng yêu thích của chúng ta. Trong một thế giới tràn ngập quần thể thao và các cuộc gọi Zoom, có lẽ một chiếc khăn quàng cổ, thắt lưng, vali hay thậm chí là khẩu trang có logo sẽ tạo ra cảm giác sang trọng, tôn vinh thương hiệu.

Nguồn: http://danviet.vn/gucci-fendi-celine-lai-lang-xe-xu-huong-logo-monogram-co-dien-5020216414210610...

Nữ giám đốc Hàn Quốc có body ”rực lửa” mặc kín vẫn khoe được đường cong uốn lượn

Sở hữu vóc dáng đẹp, Hyun Min Young biết lựa chọn những kiểu trang phục giúp tôn được 100% đường cong.

Theo Quang Tân (Dân Việt)
sự kiện Xu hướng thời trang
Báo lỗi nội dung