Các hãng thời trang từ bình dân đến cao cấp trong cuộc đua bán hàng livestream

Như năm ngoái đã chứng minh, ngay cả những xu hướng ngẫu nhiên nhất cũng có thể hồi sinh trong một đại dịch toàn cầu, đặc biệt là những xu hướng có thể nhận được sự "lột xác" thông qua công nghệ của năm 2021.

Như năm ngoái đã chứng minh, ngay cả những xu hướng ngẫu nhiên nhất cũng có thể hồi sinh trong một đại dịch toàn cầu, đặc biệt là những xu hướng có thể nhận được sự "lột xác" thông qua công nghệ của năm 2021. Ở châu Á, mua sắm livestream đã đi đầu trong các chiến thuật bán hàng thời trang online nói riêng, đặc biệt là về độ sang trọng. Mua phụ kiện trị giá hàng nghìn đô la là một quá trình phức tạp hơn chỉ cần nhấp vào nút "thêm vào giỏ hàng", vì mua sắm xa xỉ liên quan nhiều đến trải nghiệm. Khi việc giãn cách xã hội khiến các cửa hàng đóng cửa và không thể mua sắm trực tiếp, các lựa chọn thay thế như livestream sẽ xuất hiện để gia tăng trải nghiệm cho mọi người.

Các thương hiệu thương mại điện tử nổi tiếng ở Trung Quốc đã tăng vọt doanh số bán hàng với những người có ảnh hưởng trên nền tảng của riêng họ. Nổi tiếng nhất là người phụ nữ có thể bán bất cứ thứ gì, Viya Huang. Hàng triệu người bật màn hình (và ví của họ) mỗi tối để xem Viya thử nghiệm và hiển thị mọi thứ, từ các sản phẩm của Tesla và Mỹ phẩm Kora của Miranda Kerr, thậm chí là cả thu thập thông tin. Một số buổi phát livestream của cô ấy đã thu được nhiều lượt xem hơn cả giải Oscar.

Các hãng thời trang từ bình dân đến cao cấp trong cuộc đua bán hàng livestream - 1

Các hãng thời trang châu Âu cũng đã tham gia vào cơn sốt ở Trung Quốc, với Louis Vuitton dẫn đầu. Để phát sóng bộ sưu tập Xuân/Hè 2020 của họ ở Thượng Hải vào năm ngoái, thương hiệu cao cấp đã sử dụng định dạng phát livestream song song với tiếp thị của người ảnh hưởng. Người xem trên toàn quốc đã có thể mua các sản phẩm được hiển thị khi chúng xuất hiện trên màn hình. Trong một thế giới mà tất cả mọi người đều mong muốn trở thành người đầu tiên, không có gì ngạc nhiên khi một định dạng livestream lại hấp dẫn. Tại sao phải chờ đợi để đọc về nó trong khi các thương hiệu có thể sử dụng những người có ảnh hưởng để bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng?

Các hãng thời trang từ bình dân đến cao cấp trong cuộc đua bán hàng livestream - 2

Tiffany & Co., tập đoàn trang sức khổng lồ vừa được LVMH mua lại, đã chọn "Xiaohongshu" của Trung Quốc làm nền tảng bán hàng của họ. Thuê những người có ảnh hưởng ở Thượng Hải làm phiên bản của những người dẫn chương trình theo phong cách QVC, Tiffany bán các mặt hàng giá cao riêng lẻ cho một nhóm khách hàng rất cụ thể. Amanda Xie, một người có ảnh hưởng cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc, đã bán hơn 300 chiếc dây chuyền kim cương trên buổi phát livestream của mình, mỗi chiếc có giá 3.500 USD.

Đối với Hoa Kỳ, các nhà bán lẻ lớn đang thúc đẩy hệ thống phát livestream của riêng họ. Vào năm 2019, Amazon bắt đầu khái niệm này bằng cách tung ra Amazon Live, một định dạng rất giống với QVC. Máy chủ quảng cáo tất cả các loại sản phẩm, với nhiều live luồng diễn ra cùng một lúc. Người dùng có thể xem bất kỳ chương trình livestream nào mà họ yêu thích, sau đó đặt mua sản phẩm ngay trước cửa nhà của họ. Không thể dễ dàng hơn thế.

Trong nỗ lực khai thác thời trang, Amazon đã chọn Heidi Klum và Tim Gunn, những người yêu thích Project Runway, cho tính năng xem ngay - mua ngay trong chương trình mới của họ, "Making the Cut". Trong khi vào đầu những năm 2000, những người hâm mộ Project Runway đã chờ đợi hàng tháng trời để mua các thiết kế chiến thắng tại các cửa hàng bán lẻ trong cửa hàng, thì phiên bản năm 2021 không thể nhanh hơn.

Các hãng thời trang từ bình dân đến cao cấp trong cuộc đua bán hàng livestream - 3

Tất nhiên, Walmart không lãng phí thời gian để bắt kịp. Và trong nỗ lực để bắt kịp xu hướng, gã khổng lồ bán lẻ đã nhắm mục tiêu vào thế hệ Gen-Z theo phương pháp trực tiếp nhất: tất nhiên là TikTok. Tổ chức các sự kiện có tên "mua sắm cùng lúc", Walmart kêu gọi những người có ảnh hưởng trên TikTok với hàng triệu người theo dõi tương tác với người hâm mộ và khuyến khích một số hoạt động mua sắm lớn. Đây là một mô hình kinh doanh thiên tài, vì thanh thiếu niên có thể "thêm vào giỏ hàng" trong khi xem và cuối cùng mua các mặt hàng yêu thích của họ trong ứng dụng.

Các hãng thời trang từ bình dân đến cao cấp trong cuộc đua bán hàng livestream - 4

Đối với những người mua sắm trực tiếp tinh tế hơn, Moda Operandi, nhà bán lẻ thời trang cao cấp trực tuyến, đã tung ra Moda Live giữa dịch bệnh để mang các buổi biểu diễn trực tiếp đến nhà khách hàng của họ. Các sự kiện phát livestream với khả năng mua sắm trực tiếp đến cửa hàng và tương tác giữa người tiêu dùng với thương hiệu đã có trên màn hình nhỏ của bạn. Khách hàng của Moda có khả năng nhận được lời khuyên từ các nhà tạo mẫu, xem trước bộ sưu tập với chính nhà thiết kế và đặt hàng trước khi chúng lên kệ. Tính độc quyền chỉ là ít độc quyền hơn một chút.

Các hãng thời trang từ bình dân đến cao cấp trong cuộc đua bán hàng livestream - 5

Có lẽ hình thức QVC dễ tiếp cận nhất là Instagram Live Shopping. Như thể ứng dụng chưa có đủ các tính năng bổ sung, Instagram đã khai thác "live market" và mở rộng nền tảng IGTV của họ để bao gồm cả mua sắm. Người dùng và thương hiệu có thể tham gia vào các video mua sắm trực tiếp của riêng họ, tích hợp khả năng của Instagram để liệt kê các sản phẩm cần mua ngay trong ứng dụng. Thanh toán và tất cả.

Trong một xã hội khao khát tương tác xã hội, mua sắm livestream là một hình thức thoát ly đơn giản. Cho dù cảm giác được kết nối với những người khác, có sở thích mua sắm tại cửa hàng bình thường hay chỉ đơn giản là được giải trí là điều thu hút bạn, thì các buổi phát livestream có thể là một sự thoải mái cho cả thanh thiếu niên và những người mới tiếp cận.

Nguồn: [Link nguồn]

Nhà mốt Alexander McQueen quyên góp vải cho sinh viên thời trang

Giám đốc Sáng tạo Sarah Burton đã khởi động chương trình quyên góp vải để hỗ trợ sinh viên thời trang trên khắp Vương...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Diễm Quỳnh ([Tên nguồn])
Xu hướng thời trang Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN