Môtô điện chạy xa “thần sầu”, xe dùng xăng lo âu thất sủng

Xe điện Ethec sẽ thay đổi cuộc chơi trong trận chiến cạnh tranh với xe chạy xăng với khả năng hứa hẹn chạy xa 400 km mỗi lần sạc.

Một trong những điểm hạn chế của xe môtô điện là quãng đường đi đạt được sau mỗi lần sạc. Hầu hết các mẫu xe điện hiện nay chỉ chạy xa được khoảng 120 – 300 km mỗi lần nạp pin, đạt chuẩn dưới theo đánh giá của thị trường xe môtô.

Môtô điện chạy xa “thần sầu”, xe dùng xăng lo âu thất sủng - 1

Bản concept xe điện Ethec.

Muốn tạo ra sự phá cách làm thay đổi cuộc chơi xe điện, nhà sản xuất xe điện Ethec của Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ tung ra một mẫu môtô điện có khả năng chạy được quãng đường xa kỷ lục 400 km sau mỗi lần nạp đầy pin.

Môtô điện chạy xa “thần sầu”, xe dùng xăng lo âu thất sủng - 2

Xe có khả năng chạy xa 400 km mỗi lần sạc pin.

Quãng đường này đạt được do Ethec sử dụng các thỏi pin 1.260 Lithium-ion, xếp trong không gian vốn để đặt động cơ của môtô truyền thống. Sử dụng hệ thống quản lý độc quyền pin (BMS), Ethec tối ưu hóa quãng đường đi bằng việc điều chỉnh các chỉ số biến thiên như sạc pin và nhiệt độ của pin.

Môtô điện chạy xa “thần sầu”, xe dùng xăng lo âu thất sủng - 3

Tay phanh xe.

Để tối ưu hóa hiệu suất pin, xe điện của Ethic sử dụng hệ thống làm mát bằng dầu, có hỗ trợ của quạt gió và các cánh làm mát, với hệ thống giám sát liên tục điện áp và nhiệt độ. Gói pin của Ethec có dung lượng 15 kWh, truyền năng lượng đến cho động cơ đặt ở trục bánh trước và sau, cho thể đạt công suất trung bình là 22 kW với mức tối đa là 50 kW.

Môtô điện chạy xa “thần sầu”, xe dùng xăng lo âu thất sủng - 4

Giảm xóc đơn phía trước.

Đặc biệt với hệ thống phanh tái tạo năng lượng sẽ giúp xe sạc lại pin, cung cấp năng lượng cho bộ động cơ đôi. Chính bộ cảm biến gắn trên phanh sẽ đo được lực phanh, làm chậm Ethec lại bằng hệ thống phanh tái tạo, khi lực phanh cần mạnh hơn thì các phanh thủy lực sẽ được kích hoạt.

Môtô điện chạy xa “thần sầu”, xe dùng xăng lo âu thất sủng - 5

Bánh sau xe.

Về hệ thống treo trên Ethec, gồm phuộc dầm đơn ở phía trước và giảm xóc đôi thông thường đặt trên cánh tay trục ở phía sau. Bên trong màn hình điều khiển là cụm đồng hồ LCD 7-inch hiển thị các thông tin cần thiết cho lái xe.

Môtô điện chạy xa “thần sầu”, xe dùng xăng lo âu thất sủng - 6

Giảm xóc đôi phía sau.

Cho tới khi xe điện siêu trường trên ra mắt, chắc chắn Ethec sẽ góp phần làm tên tuổi xe môtô điện vang dội hơn, vừa đem lại một phương tiện thân thiện với môi trường, lại có khả năng bứt phá về quãng đường đi.

Môtô điện chạy xa “thần sầu”, xe dùng xăng lo âu thất sủng - 7

Hệ thống dây điện trên xe.

Ethec không khác gì như “gáo nước lạnh” dội vào làng môtô chạy xăng khi mà ý tưởng về cấm xe môtô chạy xăng đang ngày càng được một số người nhen nhóm mạnh hơn.

Suzuki Bandit 150 rục rịch ra mắt, đe dọa Exciter

Xe côn tay mới Suzuki Bandit 150 lại vừa được bắt gặp chạy thử nghiệm tỏ rõ động thái gây áp lực cho các đối thủ...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Xe độc dị Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN