2024 Winner X và Wave RSX - quân bài chiến lược đưa Honda "chiếu tướng"

Sự kiện: Honda

Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu Winner X và Wave RSX thế hệ mới 2024. Bộ đôi sản phẩm hướng tới những phân khúc khác nhau, nhưng đều cho thấy tham vọng mở rộng thêm nữa thị phần xe máy tại Việt Nam của Honda.

Honda Wave RSX 2024 củng cố lợi thế trong thị trường xe số

Lần gần nhất mà HVN đưa tới bản cập nhật cho Wave RSX là năm 2019, và sau 4 năm có mặt trên thị trường thì rõ ràng đây là thời điểm rất hợp lý để RSX "lột xác" giữ chân người mua. Đặc biệt là khi các phân khúc thị trường xe máy số liên tục có các sản phẩm mới gia nhập như Yamaha Jupiter Finn và các xe số nhập từ Trung Quốc, Ấn Độ.

Thế hệ Wave RSX 2024 được HVN trau chuốt về mặt ngoại hình với việc thiết kế lại cụm đèn xi nhan trước thể thao và sắc sảo hơn. Trong khi thân xe cũng được hoàn thiện với tạo hình thon gọn hơn, yếm xe dày dặn hơn cùng những đường nét mạnh mẽ và tinh tế phù hợp với thị hiếu thiết kế xe máy số mới của nhiều người sử dụng.

2024 Winner X và Wave RSX - quân bài chiến lược đưa Honda "chiếu tướng" - 1

Khối lượng của Wave RSX 2024 cũng nhẹ hơn phiên bản cũ 3 - 4kg, trong khi sức mạnh động cơ không thay đổi, khiến tăng tỷ lệ sức mạnh/khối lượng. Điều này hỗ trợ việc di chuyển linh hoạt, và giúp xe có được khả năng bứt tốc, cũng như tốc độ tốt hơn.

Đặc biệt, việc tùy chỉnh trong động cơ khiến mức tiêu thụ nhiên liệu của RSX 2024 chỉ còn 1,56 lít xăng/100km (trước đó là 1,70 lít xăng/100km), trở thành một trong những mẫu xe số tiết kiệm xăng nhất trên thị trường Việt Nam.

Honda Wave RSX 2024 có 3 phiên bản cho người sử dụng lựa chọn gồm Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Thể thao với mức giá niêm yết dao động từ 22.032.000 - 25.566.545 đồng. Với mức giá bán này, HVN đang định vị Wave RSX 2024 cao cấp hơn so với Wave Alpha, nhưng thấp hơn một chút so với Future, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng như sinh viên, người đi làm, xe ôm công nghệ cần một mẫu xe số khỏe máy, tiết kiệm xăng và bền bỉ.

Xét về mặt trang bị, Wave RSX 2024 không thua kém so với Jupiter Finn, trong khi lại tiết kiệm xăng hơn, đồng thời tên tuổi Honda luôn gắn liền với sự bền bỉ. Chính vì thế, chắc chắn Wave RSX 2024 sẽ là đòn phủ đầu rất nặng dành cho đối thủ từ Yamaha.

Winner X thay đổi để lên ngôi "tâm phục khẩu phục"

Xuất hiện từ năm 2019, tuy nhiên sang năm 2022 Winner X mới thực sự gặt hái những thành công ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Ngoài việc sở hữu mức giá hấp dẫn, mẫu xe côn tay của HVN còn được trang bị nhiều tính năng, công nghệ tân tiến so với các đối thủ cùng phân khúc.

2024 Winner X và Wave RSX - quân bài chiến lược đưa Honda "chiếu tướng" - 6

HVN bổ sung cho Winner X 2024 bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều giúp tránh tình trạng khóa bánh sau do phanh động cơ gây ra khi về số từ vòng tua máy cao. Xe còn cải tiến cuộn dây đánh lửa, giúp nâng cao phản hồi tay ga và tăng tốc. Như vậy, những gì mà đối thủ có thì Winner X 2024 cũng đã được bổ sung.

Xe côn tay nhà Honda được trang bị công nghệ giảm thiểu rung lắc được sử dụng đối trọng đồng trục, cùng với bạc lót để giữ ổ bi và công nghệ giảm thiểu độ ồn bằng cách sử dụng bánh răng nghiêng và vòng bi được tích hợp đồng nhất. Đồng thời ở bản Thể Thao và Đặc biệt, người sử dụng còn được trải nghiệm hệ thống xích cải tiến hoàn toàn mới giúp tăng tuổi thọ và vận hành êm ái hơn.

Phần đĩa xe được làm liền nguyên khối, có kích thước to hơn so với phiên bản trước đó. Vì vậy, trọng lượng mâm trước nhẹ hơn 282 gram và mâm sau nhẹ hơn 170 gram. Ngoài ra người sử dụng cũng vẫn được tận hưởng các tiện ích với hệ thống chiếu sáng LED, cụm đồng hồ LCD toàn phần, chìa khóa thông minh Smartkey. Các phiên bản Thể Thao và Đặc biệt còn có ABS cho bánh trước cùng với cổng sạc USB tiện dụng.

Honda Winner X sở hữu khối động cơ 150cc, 4 van, 06 cấp số, DOHC cho phép tối ưu góc mở xu-pap (16° cho xu-pap nạp, và 14° 30' cho xu-pap xả) nhằm tối ưu hiệu suất đốt cháy. Công suất tối đa mà xe đạt được là 11,5kW/9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 13,5Nm/7.000 vòng/phút. Đây được xem là sức mạnh phù hợp cho việc di chuyển của người dùng.

Với hàng loạt các thay đổi, chắc chắn Winner X đã có đầy đủ tiềm lực của một chiếc côn tay phổ thông tốt nhất cho người sử dụng. 

Hiện tại mẫu Wave RSX đã có mặt tại đại lý, trong khi mẫu Winner X 2024 sẽ được chính thức lên kệ vào ngày 24/12 tới.

Nguồn: [Link nguồn]

Giá Honda Vision giữa tháng 12/2023, bất ngờ giảm mạnh

Không còn chênh cao hơn giá đề xuất, giá xe tay ga Honda Vision ở nhiều phiên bản còn giảm nhẹ, thấp hơn mức niêm yết. Đi kèm với đó, người mua xe ga này còn nhận nhiều phần...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo BẢO NAM ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN