2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng

Sự kiện: Ducati

Mô tô mới 2022 Ducati Desert X thiết kế mang được tổng thể gần 30 lít nhiên liệu mỗi lần nạp, lại có các trang bị và khả năng chạy lưỡng dụng cực kỳ mạnh mẽ.

Sau khi trình diện bản thiết kế mẫu lần đầu vào năm 2019, cuối cùng mẫu mô tô mới 2022 Ducati Desert X đã chính thức được ra mắt. Mẫu xe này có phong cách độc đáo như các cỗ xe đua đường đa địa hình vào những năm 1980, đặc biệt là dòng xe dành cho cung đường đua khó nhằn nhất hành tình Paris-Dakar Rally. Trong thực tế Ducati Desert X là dòng xe lưỡng dụng, có khả năng chạy cả đường thường và các cung đường phượt đa địa hình.

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 1

2022 Ducati Desert X có bình xăng 21 lít, và còn được mở rộng thêm không gian đựng xăng nhờ bình xăng thứ hai có dung tích 8 lít gắn trên khung phụ. Nhiên liệu ở bình xăng được chuyển từ phía sau ra bình xăng phía trước để đảm bảo khi mức nhiên liệu trên bình xăng phụ xuống dưới một mức nhất định và sẽ được kích hoạt nạp thêm từ bảng điều khiển.

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 2

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 3

Sức mạnh của mẫu mô tô này đến từ bộ động cơ Testastretta 11 V-twin, dung tích 937cc và hệ thống valve Desmosdromic. Khối động cơ này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.500 vòng/phút. Nếu so với Ducati Multistrada V2, Desert X có hộp số 6 cấp khác, với bánh răng thứ nhất và thứ hai ngắn hơn, để nhấn mạnh vào khả năng tăng tốc, còn bánh răng thứ 3 và thứ 5 có thể tận dụng mô-men xoắn động cơ, trong khi bánh răng số 6 có thể giúp cho việc vận hành trên đường cao tốc.

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 4

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 5

Điểm nhấn của Desert X là hiệu suất chạy cả ở trên đường thường và đường đa địa hình, với 6 chế độ lái khác nhau và hệ thống các thiết bị điện tử. Ngoài chế độ lái Thể thao, Đường trường, Đô thị và Đường trơn ướt thì Desert X còn có chế độ chạy đa địa hình.

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 6

Để hỗ trợ khả năng vận hành xe, Desert X được nhà sản xuất Ducati trang bị hệ thống kiểm soát phanh động cơ EBC, kiểm soát bám đường Ducati DTC, kiểm soát bốc đầu DWC, nút sang số nhanh DQS và hệ thống chống bó cứng phanh cua góc. Trong đó hệ thống chống bó cứng phanh cua góc được thiết lập cho 1 trong 3 chế độ lái (Thể thao, Hành trình, Đô thị, và Đường trơn ướt) và hoàn toàn tắt được ở các chế độ lái đa địa hình.

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 7

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 8

Trên Desert X trang bị màn hình kỹ thuật số TFT-LCD cỡ 5-inch với kết nối không dây Bluetooth đến điện thoại thông minh của lái xe. Người điều khiển Desert X có thể chọn một trong hai chế độ hiển thị Tiêu chuẩn và Phượt.

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 9

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 10

Bánh xe trên Desert X cỡ 21-inch cho bánh trước và 18-inch cho bánh sau, thiết kế vành nan hoa, lốp xe Pirelli Scorpion Rally STR không săm. Phanh xe gồm phanh đĩa đôi Brembo M50 Monobloc 4 điểm nén piston, cỡ 320 mm ở bánh trước và phanh đĩa đơn 265 mm với 2 điểm nén piston ở bánh sau.

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 11

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 12

2022 Ducati Desert X có khả năng chạy lưỡng dụng chính thức trình làng - 13

Hệ thống treo trên Desert X thuộc loại Kayaba, hoàn toàn tùy chỉnh tải, nén trước. Trong đó bộ phuộc Kayaba đảo chiều trước có độ dịch chuyển 46 mm, còn bộ giảm xóc đơn Kayaba phía sau có độ dịch chuyển 220 mm. Được thiết kế là xe chạy lưỡng dụng, Desert X có độ sáng gầm lớn 250 mm. Tuy nhiên xe có chiều cao yên khá 875 mm và trọng lượng 202 kg.

Nguồn: [Link nguồn]

Honda SH Mode 2022 chính thức trình làng: Giá bán từ 55,2 triệu đồng

Phiên bản mới với bề ngoài cao cấp và ấn tượng hơn chắc chắn sẽ khiến người sử dụng hài lòng hơn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Ducati Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN