Xử phạt nhân viên sân bay đánh hành khách Trung Quốc

Cảng vụ hàng không miền Trung xác định, khi thi hành nhiệm vụ, nhân viên an ninh soi chiếu của sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) đã có hành vi đánh hành khách.

Xử phạt nhân viên sân bay đánh hành khách Trung Quốc - 1

Hành khách Trung Quốc làm náo loạn sân bay Cam Ranh hôm 2/5. Ảnh: SCMP.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có thông cáo báo chí thông tin về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với nhân viên an ninh hàng không đánh hành khách.

Theo Cục Hàng không, ngày 5/5/2016, Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết, trong khi thi hành nhiệm vụ, ông Nguyễn Văn Thái (SN 1986, nhân viên an ninh soi chiếu của sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa) đã có hành vi đánh hành khách. Cục Hàng không cho rằng, đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Do vậy, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng. Đồng thời, có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Thái.

Trước đó, vào tối 2/5/2016, tại khu vực sân bay Cam Ranh đã xảy ra lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị delay (chậm) kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.

Do phải chờ đợi lâu, một số hành khách có thái độ không hợp tác trước sự hướng dẫn của nhân viên tại sân bay. Hành khách khác có những động thái la hét, nhảy lên ghế kích động thu hút đám đông, mất trật tự.

Nghe thông báo của nhân viên kiểm soát gần đó nhờ "an ninh hỗ trợ", Thái liền tới giúp kiểm soát tình hình. Thấy nam du khách người Trung Quốc chạy về phía cuối khu vưc phòng cách ly quốc tế, ông Thái rượt theo, ra hiệu "stop". Tuy nhiên, trong lúc khống chế, ông Thái đã đánh vào lưng hành khách người Trung Quốc.

Sau đó, những trang mạng và báo Trung Quốc đưa tin du khách nước này "bị nhân viên sân bay Cam Ranh làm phiền, thậm chí bị đánh và vòi tiền". Các ngành chức năng liên quan sau đó vào cuộc xác minh, điều tra.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN