Thót tim với màn chạy bộ dọc tường nhà 5 tầng của lính cứu hoả

Sự kiện: Tin nóng

Để có thể tiếp cận, cứu người trong những tình huống khẩn cấp, hàng ngày các chiến sĩ của đội Cứu hộ cứu nạn của Phòng cảnh sát PCCC và CNCH số 8 phải thường xuyên luyện tập bất kể nắng mưa với những bài khó như leo tường nhà 5 tầng thẳng đứng, treo mình giữa không trung.

Thót tim với màn chạy bộ dọc tường nhà 5 tầng của lính cứu hoả - 1

Những ngày đầu hè, khi thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, nắng mưa thất thường thì những người lính Cứu nạn cứu hộ của Phòng cảnh sát PCCC và CNCH số 8 (Cảnh sát PC&CC Hà Nội) vẫn đều đặn luyện tập thể lực, rèn luyện kỹ năng với tinh thần "thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”.

Thót tim với màn chạy bộ dọc tường nhà 5 tầng của lính cứu hoả - 2

Một trong nhiều nội dung được các chiến sĩ thường xuyên luyện tập đó là đu dây, vượt tường trong điều kiện thực tế là những ngôi nhà cao tầng.

Thót tim với màn chạy bộ dọc tường nhà 5 tầng của lính cứu hoả - 3

Bài tập này được thực hiện để áp dụng trong trường hợp cháy, cứu người ở những nhà dân, khu tập thể có độ cao trung bình 10-15m vốn là kiểu nhà  ống rất phổ biến ở các khu dân cư trong Hà Nội.

Thót tim với màn chạy bộ dọc tường nhà 5 tầng của lính cứu hoả - 4

Kỹ thuật này yêu cầu người lính cứu nạn, cứu hộ phải thành thạo việc buộc đai háng chắc chắn, an toàn, chỉ một sai sót nhỏ có thể phải trả giá bằng những chấn thương rất nặng.

Thót tim với màn chạy bộ dọc tường nhà 5 tầng của lính cứu hoả - 5

Mỗi chiến sĩ khi leo tường cần ít nhất 2 người bên dưới hỗ trợ.

Thót tim với màn chạy bộ dọc tường nhà 5 tầng của lính cứu hoả - 6

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa  đôi bàn chân và những sợi dây khiến các chiến sĩ có thể nhanh chóng leo tới đỉnh toà nhà.

Thót tim với màn chạy bộ dọc tường nhà 5 tầng của lính cứu hoả - 7

Màn đu dây, cheo leo giữa không trung của lính cứu hoả khiến người xem phải thót tim.

Thót tim với màn chạy bộ dọc tường nhà 5 tầng của lính cứu hoả - 8

Leo lên khó khăn bao nhiêu thì việc chạy xuống cũng vất vả bấy nhiêu.

Thót tim với màn chạy bộ dọc tường nhà 5 tầng của lính cứu hoả - 9

Chiến sĩ Đinh Văn Trường (22 tuổi) cho biết, lần đầu khi thực hiện động tác xuống dây, chạy ngược tường từ độ cao 15m xuống đất ai cũng sợ hãi, tuy nhiên để đáp ứng được nhu cầu công việc, tôi và các đồng đội phải tự biết chiến thắng bản thân và vượt qua nỗi sợ và phải có niềm tin vào đồng đội đang hỗ trợ mình bên dưới.

Thót tim với màn chạy bộ dọc tường nhà 5 tầng của lính cứu hoả - 10

Mỗi chiến sĩ khi leo tường cần ít nhất 2 người bên dưới hỗ trợ, một người hỗ trợ căng dây leo, một người có nhiệm vụ đảm bảo an toàn thông qua chiếc dây bảo hiểm.

Thót tim với màn chạy bộ dọc tường nhà 5 tầng của lính cứu hoả - 11

Thiếu tá Khúc Nguyên Khánh, Đội trưởng đội CNCH (Phòng cảnh sát PCCC và CNCH số 8) hướng dẫn các chiến sĩ kỹ năng sử dụng chân để leo tường sao cho nhanh và an toàn nhất. Thiếu tá Khánh cho biết bất kể ngày nắng, mưa đông hay hè đội đều luyện tập để đáp ứng được tốt nhất những tình huống trong thực tế.

---------------------

Những vụ cháy liên tiếp xảy ra khiến nhiều người vô cùng hoang mang, thế nhưng chỉ với vài vật dụng đơn giản sau đây cùng cách sử dụng hợp lý có thể giúp bạn cứu mạng cả gia đình trong tình huống hoả hoạn xảy ra.

Mời đọc giả đón đọc bài tiếp theo: "Clip: Cứu sống cả gia đình từ những vật dụng đơn giản khi hỏa hoạn" lúc 19h ngày 1/5/2018.

Người đương đầu với “giặc lửa”, đi tìm sự sống từ đống tro tàn

Mỗi khi nghe tiếng chuông báo cháy, người đội trưởng lập tức cùng anh em lên đường làm nhiệm vụ bất kể hoàn cảnh...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Bình An - Triệu Quang ([Tên nguồn])