Nguy cơ sập cầu An Thái sau khi bị tàu 3.000 tấn đâm

Vị trí tàu thủy đâm cầu An Thái vẫn được giữ nguyên. Kết cấu hạ tầng cây cầu đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Nguy cơ sập cầu An Thái sau khi bị tàu 3.000 tấn đâm - 1

Hiện trường chiếc tàu thủy đâm và mắc kẹt ở cầu An Thái.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, Trung tá Mạc Văn Trung, Phó trưởng Phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, lúc 9h sáng ngày 7/3, hiện trường vụ tai nạn giao thông của chiếc tàu thủy HP 3016 do Trần Huy Du (SN 1977), trú tại Giao Thủy, Nam Định điều khiển mắc kẹt tại cầu An Thái (nối thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành với thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) vẫn đang được giữ nguyên.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, số người trên tàu đang ngồi trong khoang nên không bị thiệt hại về người. Ngay sau đó, 5 cán bộ chiến sỹ của Phòng CSGT đường thủy Hải Dương đã có mặt, kịp thời đưa những người trên tàu ra khỏi vùng nguy hiểm. Chúng tôi đã liên hệ với đơn vị quản lý, bảo trì đường thủy nội địa cử 2 chiếc tàu phối hợp khống chế vị trí tai nạn của chiếc tàu thủy, hạn chế việc di chuyển gây ảnh hưởng lớn đến thiết kế hạ tầng của cây cầu và tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông trên đường thủy. Đồng thời, lực lượng CSGT đường thuỷ đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng như CSGT đường bộ, TTGT, đơn vị quản lý cầu đường…tổ chức cấm đường, bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường để tiến hành kiểm tra kết cấu hạ tầng của cây cầu An Thái.

Hiện trạng từ các vết nứt rạn, gãy kết cấu công trình cầu An Thái sau vụ tai nạn sẽ được Sở GTVT Hải Dương trực tiếp tìm hiểu, xác định.

“Nhiệm vụ chính bây giờ là bảo vệ hiện trường, chưa di dời tàu ra khỏi vị trí tai nạn vì có khả năng sập cầu. Ngoài ra, công tác bảo đảm an ninh trật tự, ATGT đang được tập trung”, Trung tá Trung nhấn mạnh.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, Vụ TNGT đường thủy xảy ra hồi 18h ngày 6/3 khi tàu Thành Luân, tải trọng 3000 tấn lưu thông trên sông An Thái hướng từ Hải Dương tới Hải Phòng khi đi qua cầu An Thái (nối thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành với thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). 

Do tàu quá cao trong khi nước thủy triều lên, cabin tàu đã đâm vào cầu khiến con tàu này đã kẹt cứng vào dầm giữa của cầu An Thái.

Nhận được tin báo, Sở GTVT Hải Dương, Công an tỉnh Hải Dương đã điều động các lực lượng như: CSGT, TTGT tới hiện tường tổ chức cứu hộ.

Cầu An Thái nằm trên tỉnh lộ 388 bắc qua sông An Thái nối với sông Cấm (Hải Phòng), lượng tàu bè qua đây rất lớn. Hơn nữa tỉnh lộ 388 là tuyến đường huyết mạch nối giữa QL5 và QL18 đi Quảng Ninh, Bắc Ninh… nơi lượng xe cộ qua lại rất nhộn nhịp. 

Nguy cơ sập cầu An Thái sau khi bị tàu 3.000 tấn đâm - 2

Trước tình trạng nguy cấp của cầu An Thái, lực lượng chức năng đã chốt chặn đầu QL5 và QL18  yêu cầu toàn bộ các phương tiện chuyển hướng lưu thông.

Hồi 22h30 đêm 6/3, tại hiện trường công tác cứu hộ được triển khai tích cực. Lực lượng chức năng đã điều động các tàu hút nước bơm vào khoang tàu Thanh Luân nhằm giảm bớt độ cao của tàu. Tuy nhiên, do nước sông lên cao, các biện pháp khắc phục trên không đạt hiệu quả.

Theo các cán bộ tại hiện trường, tới 22h45 dầm cầu An Thái đã bị nứt, trong khi đó nước sông đang lên cao khiến cây cầu này càng nguy hiểm. Các phương án cứu hộ đang tiếp tục được các cơ quan chức năng tính toán nhằm cứu cây cầu.

Hình ảnh kết cấu hạ tầng cây cầu An Thái bị ảnh hưởng sau vụ tai nạn:

Nguy cơ sập cầu An Thái sau khi bị tàu 3.000 tấn đâm - 3

Bề mặt cầu đã bị nứt và trơ thép.

Nguy cơ sập cầu An Thái sau khi bị tàu 3.000 tấn đâm - 4

Nguy cơ sập cầu An Thái sau khi bị tàu 3.000 tấn đâm - 5

Thân tàu và cầu bị dính chặt vào nhau.

Nguy cơ sập cầu An Thái sau khi bị tàu 3.000 tấn đâm - 6

Nếu di dời tàu, khả năng cầu đứt rất cao vì có nhiều vết nứt sâu.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hữu Tuấn - Việt Hòa (Báo Giao thông)
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN