HN: Hạn chế xe cá nhân bằng… cho thuê xe đạp

Hà Nội sẽ triển khai thí điểm dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng để hạn chế phương tiện cá nhân.

Đó là một trong những nội dung Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh chỉ đạo các đơn vị liên quan tại kế hoạch quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô, xích lô, xe điện và dịch vụ hỗ trợ nhằm thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014".

Theo kế hoạch, Sở GTVT sẽ phối hợp với các ban ngành triển khai đề án thí điểm dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng tại thành phố Hà Nội để hạn chế phương tiện cá nhân, bố trí thí điểm các điểm làm dịch vụ cho thuê xe đạp.

Ngoài ra, Sở GTVT sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND thành phố, Bộ GTVT thực hiện công tác quản lý nhà nước trong hoạt động vận tải khách bằng xe xích lô, xe điện trên địa bàn.

Cũng theo kế hoạch, Sở GTVT sẽ thực hiện rà soát, điều chỉnh các luồng tuyến, đặt hàng 12 tuyến buýt không trợ giá, điều chỉnh tần suất các tuyến buýt cho hợp lý. Đồng thời tăng cường kiểm tra chất lượng dịch vụ, đặc biệt chú trọng thái độ phục vụ văn minh giao tiếp trên xe buýt.

HN: Hạn chế xe cá nhân bằng… cho thuê xe đạp - 1

Hà Nội sẽ bố trí thí điểm các điểm làm dịch vụ cho thuê xe đạp để hạn chế xe cá nhân

Sở GTVT còn chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với công an kiểm tra, kiên quyết xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử lý trách nhiệm quản lý và các doanh nghiệp có nhiều vi phạm trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, lực lượng này sẽ tập trung tại các bến xe khách liên tỉnh, các tuyến đường thường hay xảy ra vi phạm, ga Hà Nội…

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo 5 thành phố trực thuộc Trung ương gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ phải tập trung triển khai đề án thí điểm cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng.

Đề án này nhằm thực hiện mục tiêu bảo đảm trật tự ATGT và chống ùn tắc tại 5 thành phố lớn nêu trên.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu, trong quý III năm nay (2014), UBND các thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với Bộ GTVT xây dựng, phê duyệt và triển khai Đề án thí điểm phát triển cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng trong khu vực trung tâm thành phố.

Nhiệm vụ trong quý III năm 2014 của UBND 5 thành phố lớn là xác định chỉ tiêu, mục tiêu định hướng cho việc giảm phương tiện cá nhân trên địa bàn. Các cơ quan này cũng nghiên cứu áp dụng các phương thức, mô hình phù hợp để đẩy mạnh xã hội hóa xe buýt, camera giao thông,...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Dương Tùng ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN