Hình ảnh đường huyết mạch Âu Cơ - Nghi Tàm sau khi được mở rộng
Đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm vừa khánh thành nâng cấp mở rộng từ 2 lên 4 - 6 làn xe ở từng đoạn, người điều khiển phương tiện qua đây đã "dễ thở" hơn.
Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm vừa khánh thành ngày 4/10 sau hơn 4 năm thi công, đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Đây là tuyến đường nằm trong dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2. Trước đó, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành năm 2016, giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 6/2020. Hình ảnh tại cầu vượt nút giao đường Thanh Niên - Yên Phụ.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 3,7km bắt đầu từ khu vực khách sạn Thắng Lợi (trong ảnh) đến nút giao cầu Nhật Tân.
Đây là công trình đê điều cấp đặc biệt do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.
Đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến chợ hoa Quảng An được mở rộng mặt cắt ngang lên thành 26,5 - 31m, trong đó mặt đường chính có 4-6 làn xe. Hình ảnh tại ngã ba Xuân Diệu - Âu Cơ.
Đoạn đường qua chợ hoa Quảng An có 2 làn xe và đường dân sinh phía trong đê rộng 5m. Các hạng mục chính được xây dựng gồm tường chắn bê-tông cốt thép (phía ngoài đê) để thay thế một phần đê đất kết hợp mở rộng mặt đường đê; cải tạo và chỉnh trang hệ thống đường gom dân sinh hai bên; xây dựng hệ thống chiếu sáng, thoát nước, vỉa hè, cầu thang bộ, lắp đặt phao, đèn tín hiệu giao thông…
Theo kế hoạch ban đầu, dự kiến việc mở rộng sẽ hoàn thành sau 1 năm nhưng dự án liên tục chậm tiến độ và đến ngày 4/10 mới được thông xe toàn tuyến.
Chiều 4/10, vài giờ sau lễ gắn biển khánh thành, tuyến đường đã thông thoáng hơn hẳn dù vào giờ cao điểm.
Âu Cơ - Nghi Tàm là một trong những trục đường huyết mạch kết nối trung tâm Hà Nội với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Dự án hoàn thành góp phần nâng cao năng lực giao thông của thành phố, tăng cường khả năng kết nối giao thông, đồng thời nâng cao năng lực phòng chống lũ của tuyến đê hữu Hồng, bảo vệ Thủ đô.
Tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm. Ảnh: Google Maps
Nguồn: [Link nguồn]
Trong đề án nghiên cứu chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc Nam mới nhất, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất giảm 4 km chiều dài, tăng tổng đầu tư do...