Đường Láng dự kiến được mở rộng gấp đôi

Sự kiện: Tin ngắn

Hà Nội dự kiến mở rộng đường Láng từ khoảng 21 m cả hai chiều hiện nay lên 53,5 m, đồng thời xây dựng đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

Sở Giao thông Vận tải vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng).

Đường Láng, đoạn giáp phía Cầu Giấy. Ảnh: Gia Chính

Đường Láng, đoạn giáp phía Cầu Giấy. Ảnh: Gia Chính

Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy dự kiến có tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng, trong đó đoạn dưới thấp hơn 17.000 tỷ đồng và đoạn trên cao gần 3.900 tỷ đồng.

Do tổng đầu tư lớn nên Sở Giao thông Vận tải đề xuất tách thành hai dự án và ưu tiên cải tạo mở rộng vành đai 2 dưới thấp dài khoảng 3,8 km, điểm đầu tại nút giao Ngã Tư Sở và điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy. Chi phí dự kiến hơn 17.000 tỷ đồng gồm giải phóng mặt bằng 16.700 tỷ đồng, xây lắp 541 tỷ đồng.

Từ chiều rộng mỗi bên 10,5 m hiện nay, khi cải tạo xong đường Láng sẽ rộng 53,5 m, vận tốc thiết kế 80 km/h và là trục chính đô thị. Các hạng mục đầu tư chủ yếu là giải phóng mặt bằng theo mặt cắt ngang quy hoạch, nền mặt đường, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, hào kỹ thuật, nghiên cứu đồng bộ các nút giao.

Việc xây dựng đường vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy nhằm giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở hiện thường xuyên ùn tắc. Ảnh: Giang Huy

Việc xây dựng đường vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy nhằm giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở hiện thường xuyên ùn tắc. Ảnh: Giang Huy

Với dự án đầu tư xây dựng vành đai 2 trên cao, điểm đầu kết nối với vành đai 2 trên cao đã xây dựng tại nút giao Ngã Tư Sở và điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy. Tuyến đường dài 3,8 km, rộng 19 m, vận tốc 80 km/h, là trục chính đô thị. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 3.900 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2026-2030.

Theo Sở Giao thông Vận tải, đường Láng chỉ rộng 10,5 m mỗi chiều, lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện/giờ, nhưng hiện đã lên đến 8.000 phương tiện/giờ nên thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm. Việc thực hiện dự án nằm trong kế hoạch khép kín các vành đai nội đô, giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở, phát huy hiệu quả vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đã hoàn thành.

Vị trí, hướng tuyến đường Láng sẽ được mở rộng. Ảnh: Gmap

Vị trí, hướng tuyến đường Láng sẽ được mở rộng. Ảnh: Gmap

Vành đai 2 là tuyến giao thông nội đô khép kín của Hà Nội dài 43,6 km, chạy qua các điểm sau: Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy. Hai cầu vượt sông Hồng trên vành đai 2 là Vĩnh Tuy và Nhật Tân, một cầu vượt sông Đuống là Đông Trù. Hiện vành đai 2 chỉ còn đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đi trùng với đường Láng) dài 4 km chưa được mở rộng và xây dựng đường trên cao.

Nguồn: [Link nguồn]

Tỉnh lộ 429 đoạn qua huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội) sắp được đầu tư 360 tỉ đồng để mở rộng lên 21 m, giúp giao thông đi lại thuận tiện

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Võ Hải ([Tên nguồn])
Tin ngắn Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN