Dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0 giờ ngày 12-10

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chiều 11-10 có công điện yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng, đồng thời quyết định dừng thu phí cao tốc nàytừ 0 giờ ngày 12-10.

Đầu giờ chiều nay 11-10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã ban hành công văn điện số 39/CĐ-BGTVT gửi Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC); Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, về việc khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo công điện, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng giám đốc VEC, với vai trò lãnh đạo của chủ đầu tư, nhưng đã chậm trễ trong việc xử lý các hư hỏng mặt đường; cung cấp thông tin, trả lời báo chí không đầy đủ, kịp thời, né tránh trách nhiệm, tạo dư luận không tốt. "Yêu cầu Hội đồng thành viên chỉ đạo rà soát, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan" - Công điện do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ký nêu rõ.

Dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0 giờ ngày 12-10 - 1

Đại diện chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho rằng nguyên nhân xuất hiện nhiều “ổ gà” trên cao tốc 34.000 tỉ đồng, mới đưa vào khai thác do xe tải nặng và đọng nước - Ảnh: Trần Thường

Trong công điện này, Bộ GTVT cũng yêu cầu VEC tạm dừng thu phí trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0 giờ ngày 12-10-2018 để khắc phục triệt để các hư hỏng. Báo cáo Bộ GTVT sau khắc phục để kiểm tra, trước khi cho thu phí trở lại.

Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến về tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng đầu năm 2018 và công tác đảm bảo ATGT 3 tháng cuối năm diễn ra sáng nay 11-10, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu tỉnh Quảng Nam và Bộ GTVT báo cáo về tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34.000 tỉ đồng vừa thông xe đã hư hỏng, đầy ổ gà.

Ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết nguyên nhân do thời gian qua trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra nhiều cơn mưa. Cùng đó, sau khi thông tuyến, nhiều xe tải trọng nặng chạy trên cao tốc gây ra tình trạng hư hỏng mặt đường như báo chí phản ánh.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng khi thiết kế dự án, xây dựng cao tốc, phải tính toán, tổng hợp đầy đủ các yếu tố tác động đến như thời tiết, lưu lượng xe, tải trọng lên mặt đường, kể cả động đất. "Làm sao mới thông xe đường đã xảy ra như vậy, không thể như thế được, đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết giải pháp và phải xử lý nghiêm việc này"- Phó Thủ tướng yêu cầu.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu Bộ GTVT phải xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của nhà thầu trong việc thi công này; có biện pháp quyết liệt xử lý trách nhiệm.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sáng 11-10, bộ đã cử một đoàn công tác trực tiếp vào giám sát hư hỏng tại tuyến cao tốc này, xem xét các thông tin báo chí phản ánh thời gian qua, đến trưa 11-10, đoàn công tác có báo cáo về, căn cứ vào đây Bộ GTVT sẽ có giải pháp xử lý. Tuy nhiên, bước đầu về góc độ chuyên môn, Bộ GTVT khẳng định không thể có nguyên nhân do mưa nhiều hay thời tiết tác động làm hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cũng không phải do xe quá tải trọng chạy nhiều mà do chất lượng thi công.

Chủ đầu tư nói gì về cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 34.000 tỉ đầy ”ổ gà”?

Tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư hơn 34.000 tỉ đồng mới đưa vào sử dụng chưa lâu đã xuất...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Văn Duẩn ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN