Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội phải chạy thử bao nhiêu km trước khi vận hành?

Đoàn tàu đầu tiên đang được giữ tại Depot, trước khi đưa vào vận hành chính thức phải chạy thử đảm bảo đủ số km tối thiểu...

Mỗi đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội có 4 toa, khả năng chuyên chở 944 - 1124 người, vận tốc khai thác trung bình 35km/h

Mỗi đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội có 4 toa, khả năng chuyên chở 944 - 1124 người, vận tốc khai thác trung bình 35km/h

Ngày 30/10, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội thông tin, mục tiêu của dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội là đưa vào khai thác, vận hành 8,5km đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) vào nửa cuối năm 2021.

Như vậy, mốc tiến độ trên được điều chỉnh lùi khoảng nửa năm so với quyết định điều chỉnh thời gian được UBND TP. Hà Nội phê duyệt vào tháng 7/2019 (vận hành đoạn trên cao vào tháng 4/2021, toàn tuyến vào tháng 12/2022).

Về tiến độ, theo MRB, đến cuối tháng 9/2020, dự án đạt gần 66% tổng khối lượng, trong đó riêng tiến độ thi công và lắp đặt thiết bị cho đoạn trên cao đạt xấp xỉ 80,8%.

Ngày 20/10 vừa qua, đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được vận chuyển an toàn từ Pháp về Depot dự án. Hiện đoàn tàu này đang được quản lý tại nhà xưởng có mái che tại Depot để chờ lắp ráp, thử nghiệm vận hành sau khi tuyến đường sắt trên được thông điện toàn tuyến trên cao. Sau đoàn đầu tiên, dự kiến trong quý I/2021, đoàn tàu thứ 2 sẽ tiếp tục được đưa về và hoàn thành vận chuyển cả 10 đoàn tàu về nước vào cuối tháng 6/2021.

Theo MRB, các đoàn tàu do nhà thầu Alstom chế tạo tại Pháp. Trước khi đưa về Việt Nam được nhà sản xuất thực hiện công đoạn chạy thử tại Pháp đạt mốc 10.000km và căn chỉnh để đảm bảo các thông số kỹ thuật và an toàn đề ra.

"Sau khi lắp đặt trong khu Depot tại Hà Nội, đoàn tàu này sẽ tiếp tục chạy thử 1.000km. Khi đạt đủ tiêu chuẩn mới đưa vào vận hành khai thác”, MRB thông tin.

Dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang được xây dựng có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự án có tổng mức đầu tư 1.176 triệu Euro, từ nguồn vốn vay ODA Ngân hàng đầu tư châu Âu, Chính phủ Pháp, Ngân hàng Phát triển châu Á và vốn đối ứng trong nước.

Nguồn: [Link nguồn]

Cuối năm 2020, tàu metro số 1 sẽ chạy thử nghiệm trong depot Long Bình

Dự kiến, cuối năm 2020 sẽ thực hiện chạy tàu metro trong khu vực depot và thử nghiệm kiểm tra 11 hệ thống hỗ trợ vận...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Lộc ([Tên nguồn])
Đường sắt trên cao Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN