Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h mới nhất

Cụ ông 91 tuổi ăn 20 viên thuốc diệt chuột vì tưởng là kẹo

Thứ Sáu, ngày 07/09/2018 11:12 AM (GMT+7)
Sự kiện:

Tin nóng

Một cụ ông 91 tuổi ở Hà Nội đã được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi ăn khoảng 20 viên thuốc diệt chuột do tưởng nhầm là kẹo.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Cụ ông 91 tuổi ăn 20 viên thuốc diệt chuột vì tưởng là kẹo - 1

Nhiều loại thuốc diệt chuột có hình dáng giống viên kẹo nên dễ gây nhầm lẫn cho người già, trẻ nhỏ

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ngày 7-9 cho biết Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện vừa tiếp nhận 1 bệnh nhân nam (91 tuổi, ở Hà Nội) nhập viện sau khi ăn khoảng 20 viên thuốc diệt chuột loại Dethmor (warfarin) do tưởng nhầm là kẹo.

May mắn, bệnh nhân được người nhà phát hiện và đưa đến viện sớm. Tại đây bệnh nhân được các bác sĩ rửa dạ dày và dùng chất giải độc đặc hiệu. Sau 5 ngày, bệnh nhân được ra viện và hồi phục hoàn toàn, không có biến chứng.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nga, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, warfarin là chất chống đông máu sử dụng khá phổ biến trong y học. Warfarin điều trị nghẽn mạch do huyết khối ở người mang van tim nhân tạo, rung nhĩ mãn tính, nghẽn mạch phổi, huyết khối tĩnh mạch sâu, đột quỵ, nhồi máu cơ tim...

Ngoài ra, chất này cũng được sử dụng để chế thuốc diệt chuột. Tuy nhiên, do hình dáng khá giống viên kẹo (có màu xanh, đỏ) nên đã không ít trường hợp trẻ em, người lớn tuổi ăn nhầm.

Độc tính chủ yếu của warfarin là gây xuất huyết ở các mức độ khác nhau: chảy máu chân răng, chảy máu cam, chảy máu dưới kết mạc mắt, chảy máu não, tụ máu trong cơ… Các triệu chứng khác có thể gặp như: ý thức lơ mơ, đau đầu, rối loạn điều hòa vận động, đau bụng, buồn nôn. Nặng hơn có thể gặp tiêu cơ vân, suy hô hấp, co giật, hôn mê.

Bác sĩ Nga cho biết đối với những trường hợp ngộ độc thuốc diệt chuột, nếu được phát hiện sớm, các bác sĩ sẽ sử dụng các biện pháp ngăn ngừa hấp thu như: rửa dạ dày, dùng than hoạt tính và sử dụng chất giải độc đặc hiệu.

Xác minh khẩn vụ 'thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong'

Chiều 15/8, Tin từ Bộ Y tế cho biết, Bộ vừa có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long xác minh khẩn thông tin liên...

Theo D.Thu (Người lao động)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang