Chỉ mất 50 phút để đi từ Hà Nội đến Ninh Bình

Sáng qua, cùng với đường vành đai 3 trên cao, Bộ GTVT đã thông xe toàn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km. Cộng với 32 km tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, với vận tốc 100 km/h, từ nay ô tô từ Hà Nội đi Ninh Bình chỉ còn 50 phút.

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Trần Xuân Sanh, Chủ tịch HĐQT Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC (chủ đầu tư) cho biết, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1, dài 50 km là tuyến cao tốc đầu tiên của khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Tuyến có điểm đầu tại Cầu Giẽ - Hà Nội, điểm cuối tại Quốc lộ 10 - TP Ninh Nình. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 8.900 tỷ đồng.

Chỉ mất 50 phút để đi từ Hà Nội đến Ninh Bình - 1

Lễ thông xe đường trên cao Thanh Xuân - Linh Đàm. Ảnh TTXVN

Để thống nhất với đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ - QL 21 đã được đưa vào khai thác, các phương tiện được lưu thông trên đường cao tốc gồm: ô tô con, ô tô khách, xe tải, xe container từ 20 đến 40 feet với vận tốc tối đa 100 km/giờ và trả phí từ 70.000 đồng đến 240.000 đồng/lượt (hết tuyến). Mô tô, xe đạp, xe thô sơ, xe chở vật liệu cháy, nổ, xe quá khổ, quá tải không được lưu thông trên cao tốc.

Đại diện VEC đề nghị Chính phủ, Bộ GTVT và chính quyền các địa phương quan tâm và sớm cho triển khai dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 2, đoạn qua TP Ninh Bình, cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa...

Từ Thanh Xuân đến Pháp Vân đi trên cao

Sau 2 năm thi công, sáng qua Bộ GTVT và TP Hà Nội cũng tổ chức thông xe đường vành đai 3 trên cao đoạn Thanh Xuân - Linh Đàm, dài 3,2 km.

Chỉ mất 50 phút để đi từ Hà Nội đến Ninh Bình - 2

Sau khi thông xe, đường trên cao Thanh Xuân - Linh Đàm đã tắc. Ảnh: Hoàng Hà

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long), Bộ GTVT (chủ đầu tư) cho biết, dự án đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - bắc Hồ Linh Đàm giai đoạn 2 được khởi công tháng 6-2010 với tổng chiều dài khoảng 8.912m.

Dự án được xây dựng theo cấp đường cao tốc đô thị, tốc độ thiết kế 100km/h, mặt cắt ngang 4 làn xe. Gói thầu số 3 đoạn Thanh Xuân - bắc hồ Linh Đàm, dài 3,2 km, khởi công 6-2010, dự kiến hoàn thành tháng 12 - 2012. Nhưng chỉ sau 24 tháng thi công, đoạn Thanh Xuân - băc hồ Linh Đàm đã thông xe, vượt kế hoạch đề ra hơn 5 tháng.

Như vậy, từ nút giao thông Thanh Xuân đến Pháp Vân và ngược lại (dài hơn 5,5 km) các phương tiện ô tô sẽ đi trên cao, thay vì đi vào nội đô.

Sáng qua, thông xe được hơn một giờ, đường trên cao Thanh Xuân – Linh Đàm đã xảy ra ùn ứ. Bắt đầu tại đoạn dẫn xuống nút giao thông Thanh Xuân, sau đó kéo dài hàng trăm mét.

Từ 8h30 đến 10h, nhiều phương tiện tại đây đã phải xếp thành hàng dài chờ xuống nút giao Thanh Xuân. Đội CSGT số 7 cho biết, phương tiện lưu thông đông và khi đang chạy với với tốc độ 80 đến 100 km/h nhưng khi xuống nút giao Thanh Xuân phải chờ đèn đỏ và lưu thông với tốc độ chậm nên xảy ra ùn ứ. Sau 10h đã hết ùn ứ khi CSGT có mặt và phân luồng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trọng Đảng (Tiền Phong)
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN