Chi gần 7.000 tỷ đồng, Bình Dương sẽ có phố đi bộ ven sông Sài Gòn dài gần 16km

Sự kiện: Bình Dương

Hiện nay, tuyến đường phố đi bộ ven sông Sài Gòn đoạn qua TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) chỉ còn 1,7km chưa thực hiện, gần 1km đã hoàn thiện đưa vào sử dụng. Bình Dương đang khảo sát để tiếp tục xây dựng hơn 13km đường phố đi bộ ven sông Sài Gòn đoạn thuộc TP.Thuận An.

Hành lang ven sông Sài Gòn được quy hoạch là trục cảnh quan quan trọng của TP.Thuận An (Bình Dương). TP.Thuận An dự kiến cần hơn 6.000 tỷ đồng để thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ven sông Sài Gòn.

Hành lang ven sông Sài Gòn được quy hoạch là trục cảnh quan quan trọng của TP.Thuận An (Bình Dương). TP.Thuận An dự kiến cần hơn 6.000 tỷ đồng để thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ven sông Sài Gòn.

Theo quy hoạch đô thị Thuận An, tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối từ cầu Bà Lụa (TP.Thủ Dầu Một) đến cầu Vĩnh Bình (giáp TPHCM), tổng chiều dài toàn tuyến trên 13km.

Theo quy hoạch đô thị Thuận An, tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối từ cầu Bà Lụa (TP.Thủ Dầu Một) đến cầu Vĩnh Bình (giáp TPHCM), tổng chiều dài toàn tuyến trên 13km.

Đoạn từ rạch Bình Nhâm đến giáp cảng An Sơn (thuộc phường Bình Nhâm và xã An Sơn) có chiều dài tuyến 2,2km. Đoạn này có tổng mức đầu tư dự kiến 1.463,85 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng 159,66 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 949,32 tỷ đồng. Dự kiến thực hiện dự án trong nhiệm kỳ 2026-2030.

Đoạn từ rạch Bình Nhâm đến giáp cảng An Sơn (thuộc phường Bình Nhâm và xã An Sơn) có chiều dài tuyến 2,2km. Đoạn này có tổng mức đầu tư dự kiến 1.463,85 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng 159,66 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 949,32 tỷ đồng. Dự kiến thực hiện dự án trong nhiệm kỳ 2026-2030.

Đoạn thứ 2, từ cảng An Sơn đến rạch Bà Lụa (thuộc xã An Sơn) có chiều dài tuyến 2,1km. Tổng mức đầu tư dự kiến 1.389,17 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng 152,4 tỷ đồng; chi phí bồi thường bồi thường giải phóng mặt bằng 900 tỷ đồng. Đoạn này hiện đang nghiên cứu phương án đầu tư.

Đoạn thứ 2, từ cảng An Sơn đến rạch Bà Lụa (thuộc xã An Sơn) có chiều dài tuyến 2,1km. Tổng mức đầu tư dự kiến 1.389,17 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng 152,4 tỷ đồng; chi phí bồi thường bồi thường giải phóng mặt bằng 900 tỷ đồng. Đoạn này hiện đang nghiên cứu phương án đầu tư.

Đoạn thứ 3 từ đường Gia Long đến đường Vĩnh Phú 40 (thuộc phường Lái Thiêu và phường Vĩnh Phú) có chiều dài 1,8km. Dự kiến tổng mức đầu tư 1.483,68 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải tỏa 990,47 tỷ đồng, chi phí xây dựng 133,53 tỷ đồng.

Đoạn thứ 3 từ đường Gia Long đến đường Vĩnh Phú 40 (thuộc phường Lái Thiêu và phường Vĩnh Phú) có chiều dài 1,8km. Dự kiến tổng mức đầu tư 1.483,68 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải tỏa 990,47 tỷ đồng, chi phí xây dựng 133,53 tỷ đồng.

Hiện nay dự án đang được khảo sát, lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư để trình các ngành thẩm định, phê duyệt. Đoạn từ đường Vĩnh Phú 40 đến giáp cầu Vĩnh Bình (thuộc phường Vĩnh Phú) có chiều dài 3,9km. Dự kiến tổng mức đầu tư 1.693,61 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải tỏa 950 tỷ đồng; chi phí xây dựng 333,04 tỷ đồng.

Hiện nay dự án đang được khảo sát, lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư để trình các ngành thẩm định, phê duyệt. Đoạn từ đường Vĩnh Phú 40 đến giáp cầu Vĩnh Bình (thuộc phường Vĩnh Phú) có chiều dài 3,9km. Dự kiến tổng mức đầu tư 1.693,61 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải tỏa 950 tỷ đồng; chi phí xây dựng 333,04 tỷ đồng.

Đoạn qua TP. Thủ Dầu Một đang xây dựng

Đoạn qua TP. Thủ Dầu Một đang xây dựng

Tuyến đường Nguyễn Tri Phương (TP. Thủ Dầu Một) điểm cuối

Tuyến đường Nguyễn Tri Phương (TP. Thủ Dầu Một) điểm cuối

Đoạn qua TP.Thủ Dầu Một dài gần 1km, được đầu tư vốn hơn 650 tỷ đồng, đây là phố đi bộ đầu tiên tại tỉnh Bình Dương đã hoàn thành đưa vào sử dụng vào ngày 2/9/2022.

Đoạn qua TP.Thủ Dầu Một dài gần 1km, được đầu tư vốn hơn 650 tỷ đồng, đây là phố đi bộ đầu tiên tại tỉnh Bình Dương đã hoàn thành đưa vào sử dụng vào ngày 2/9/2022.

Dự án có tổng chiều dài 970m, gồm một tuyến chính và hai tuyến nhánh, diện tích sử dụng đất gần 40.000 m2. Số tiền đầu tư cho dự án khoảng 650 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, trong đó chi phí xây dựng khoảng 434 tỷ đồng, còn lại là chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng.

Dự án có tổng chiều dài 970m, gồm một tuyến chính và hai tuyến nhánh, diện tích sử dụng đất gần 40.000 m2. Số tiền đầu tư cho dự án khoảng 650 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, trong đó chi phí xây dựng khoảng 434 tỷ đồng, còn lại là chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng.

Dự án có tổng chiều dài 970m, gồm một tuyến chính và hai tuyến nhánh, diện tích sử dụng đất gần 40.000 m2. Số tiền đầu tư cho dự án khoảng 650 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, trong đó chi phí xây dựng khoảng 434 tỷ đồng, còn lại là chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng.

Dự án có tổng chiều dài 970m, gồm một tuyến chính và hai tuyến nhánh, diện tích sử dụng đất gần 40.000 m2. Số tiền đầu tư cho dự án khoảng 650 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, trong đó chi phí xây dựng khoảng 434 tỷ đồng, còn lại là chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng.

Nguồn: [Link nguồn]

Diện mạo mới của đường đi bộ ven sông Tô Lịch - Hà Nội

Nhiều người dân không khỏi bất ngờ trước diện mạo mới của tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch (Hà Nội) sau khi được dọn dẹp, xử lý tình trạng tập kết rác thải trái...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hương Chi ([Tên nguồn])
Bình Dương Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN