Cao tốc Mai Sơn - QL45 nhiều bất cập hạ tầng và nguy cơ tai nạn

Sự kiện: An toàn giao thông

Được thông xe và đưa vào khai thác gần một năm nay, nhưng cao tốc Mai Sơn (Ninh Bình) - QL45 (Thanh Hóa) vẫn ngổn ngang các công trình xây dựng, khiến nhiều đoạn tốc độ bị hạ xuống chỉ còn 40 km/h, gây bất ngờ, ức chế cho người tham gia giao thông.

Sau gần 1 năm thông xe (30/4/2023), nhưng công trường và hàng rào thi công hiện vẫn còn tồn tại trong phạm vi cao tốc tại nhiều vị trí, đoạn tuyến.

Sau gần 1 năm thông xe (30/4/2023), nhưng công trường và hàng rào thi công hiện vẫn còn tồn tại trong phạm vi cao tốc tại nhiều vị trí, đoạn tuyến.

Đơn vị thi công căng rào để thi công một đoạn hầm chui dân sinh trên cao tốc đoạn qua huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Đơn vị thi công căng rào để thi công một đoạn hầm chui dân sinh trên cao tốc đoạn qua huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Hiện, dự án vẫn còn 2 nút giao là Thiệu Giao (Thiệu Hóa) và Đồng Thắng (Triệu Sơn, Thanh Hóa) chưa xây dựng xong, công trường vẫn đang rào một phần đường để thi công.

Hiện, dự án vẫn còn 2 nút giao là Thiệu Giao (Thiệu Hóa) và Đồng Thắng (Triệu Sơn, Thanh Hóa) chưa xây dựng xong, công trường vẫn đang rào một phần đường để thi công.

Cao tốc Mai Sơn - QL45 nhiều bất cập hạ tầng và nguy cơ tai nạn - 4

Công trường thi công tại các nút giao này vẫn ngổn ngang, chiếm dụng một phần làn đường cao tốc, gây khó khăn, nguy hiểm cho phương tiện lưu thông.

Công trường thi công tại các nút giao này vẫn ngổn ngang, chiếm dụng một phần làn đường cao tốc, gây khó khăn, nguy hiểm cho phương tiện lưu thông.

Tại một số khu vực, đơn vị thi công cắt bỏ hàng rào tôn bảo vệ để mở các lối cho xe công trường, công nhân thi công ra, vào cao tốc.

Tại một số khu vực, đơn vị thi công cắt bỏ hàng rào tôn bảo vệ để mở các lối cho xe công trường, công nhân thi công ra, vào cao tốc.

Hình ảnh một người tự ý băng qua cao tốc từ các lối mở của công trường thi công tại nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn).

Hình ảnh một người tự ý băng qua cao tốc từ các lối mở của công trường thi công tại nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn).

Ngoài các công trường nút giao thi công chậm so với thời gian đã thông xe, nhiều công nhân, người dân trong vùng cũng bất chấp nguy hiểm, lợi dụng các công trường này để băng qua đường đi lại.

Ngoài các công trường nút giao thi công chậm so với thời gian đã thông xe, nhiều công nhân, người dân trong vùng cũng bất chấp nguy hiểm, lợi dụng các công trường này để băng qua đường đi lại.

Tốc độ cao tốc Mai Sơn - QL45 hiện nay đang được quy định cao tốc là 90 km/h nhưng tại đoạn qua các công trường đang thi công bất ngờ bị hạ xuống đột ngột 60 km/h, thậm chí 40km/h.

Tốc độ cao tốc Mai Sơn - QL45 hiện nay đang được quy định cao tốc là 90 km/h nhưng tại đoạn qua các công trường đang thi công bất ngờ bị hạ xuống đột ngột 60 km/h, thậm chí 40km/h.

Ngoài một số nút giao đang thi công dở dang, tuyến đường cũng chưa được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long xây dựng hệ thống trạm dừng nghỉ theo tiến độ mà Bộ GTVT đã chỉ đạo.

Ngoài một số nút giao đang thi công dở dang, tuyến đường cũng chưa được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long xây dựng hệ thống trạm dừng nghỉ theo tiến độ mà Bộ GTVT đã chỉ đạo.

Nguồn: [Link nguồn]

Sau 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết, nhiều người bị thương, dư luận bức xúc vì ngoài nguyên nhân chủ quan do lái xe thiếu quan sát còn có nguyên nhân khách quan do đường hẹp, chỉ có 2 làn, không có làn dừng khẩn cấp, không có hệ thống chiếu sáng…

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nhóm Phóng viên ([Tên nguồn])
An toàn giao thông Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN