Cấm nhân viên đường sắt xem EURO 2016 trong giờ làm

Đó là một nội dung quan trọng trong văn bản vừa được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam gửi tới các đơn vị trực thuộc.

EURO 2016 - Cấm nhân viên đường sắt xem Euro trong giờ làm

Nhiều chuyến tàu xuất phát và đến ga Sài Gòn đều đúng thời điểm diễn ra các trận bóng đá trong mùa EURO 2016. (Ảnh minh họa)

Để đảm bảo an toàn giao thông cho ngành đường sắt trong mùa giải bóng đá EURO 2016 sắp diễn ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản gửi tới các công ty thành viên, yêu cầu nghiêm chỉnh thực hiện quy định: Nhân viên không được xem các trận bóng EURO 2016 cũng như giải bóng đá Nam Mỹ trong giờ làm việc.

Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị này đã nhận được văn bản từ tổng công ty. “Đây thực tế chỉ là một lời nhắc nhở bằng văn bản, thể hiện mức độ quan trọng và cho thấy sự nghiêm túc của lãnh đạo ngành đường sắt trong việc bảo đảm an toàn giao thông đường sắt. Từ rất lâu, ngành đường sắt đã có quy định nhân viên không được làm việc riêng trong giờ làm việc”, ông Văn nói.

Theo ông Văn, riêng lịch chạy tàu tại ga Sài Gòn, có nhiều chuyến tàu xuất phát và đến ga vào ban đêm đúng thời điểm diễn ra các trận bóng EURO 2016. Do đó, quy định này sẽ giúp các nhân viên không lơ là công việc, phục vụ hành khách tốt hơn, đặc biệt là đối với những nhân viên trực tiếp tham gia vào công tác chạy tàu như lái tàu, người gác chắn,...

“Chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất vào ban đêm tới các nhà ga và điểm gác chắn để kiểm tra, nhắc nhở các nhân viên tuân thủ quy định trên. Nếu nhân viên vi phạm, tùy mức độ sẽ có hình thức xử lý cụ thể theo quy định”, ông Văn nói.

Theo số liệu từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, tháng 5.2016 đã xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông đường sắt khiến 9 người chết và 36 người bị thương, xảy ra 90 sự cố chạy tàu - tất cả các số liệu này đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, ông Đới Sỹ Hùng - Phó TGĐ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trong tháng 6, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có kế hoạch hoàn thành lắp đặt cần chắn tự động tại 300 điểm cắt ngang trong tổng số 600 cần chắn, dàn chắn tự động, bán tự động dự định sẽ được lắp đặt trong năm 2016.

Về tiến độ công trình xây dựng khôi phục cầu Ghềnh, hiện các đơn vị và nhà thầu đang khẩn trương thực hiện công tác thi công, xây lắp các hạng mục công trình nhằm đảm bảo tiến độ thông xe vào ngày 30.6.2016 để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp hè 2016. Ngoài ra, khi hoàn thành khôi phục đường sắt trên cầu Ghềnh, các đơn vị phải điều chỉnh lại biểu đồ chạy tàu tuyến Bắc - Nam cho phù hợp.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Euro 2024: Hành trình khốc liệt Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN