Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray

Bất chấp cái nắng như thiêu như đốt với nhiệt độ ngoài trời trên 38 độ C, hàng trăm cán bộ, nhân viên đường sắt vẫn nỗ lực sửa chữa đường ray sau vụ tai nạn tàu SE 19.

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 1

 Vụ tai nạn giữa tàu hỏa SE 19 và xe tải xảy ra vào sáng 24/5 tại Thanh Hóa khiến 2 người tử vong, 10 người bị thương. Sau vụ tai nạn, hàng trăm cán  bộ, nhân viên đường sắt được điều động tới hiện trường để hỗ trợ việc sửa chữa đường ray.

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 2

 Cần cẩu được huy động tới hiện trường cẩu đầu tàu ra khỏi đường ray, thông tuyến đường sắt Bắc Nam.

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 3

Ông Vũ Hoàng Linh, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, lúc 12h trưa tại Thanh Hóa, nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 38 độ C, tuy nhiên, hơn 300 công nhân ngành đường sắt Thanh Hóa vẫn nỗ lực giữa trưa nắng để khắc phục sự cố.

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 4

 Mỗi khi đưa thanh tà vẹt vào đường ray thường phải từ 3-4 người tập trung kéo, đỡ

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 5

 Nhiều công nhân tỏ ra mệt mỏi dưới cái nắng “như thiêu như đốt” của mùa hè

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 6

Các thanh tà vẹt làm bằng bê tông được tập kết tại hiện trường để công nhân thực hiện việc thay thế, sửa chữa.

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 7

 Cần cẩu kéo các thanh bê tông lên xe lăn di chuyển đến vị rí đường ray hỏng cần thay thế.Riêng 6 toa tàu bị lật đổ hiện vẫn chưa được di rời, chờ các cơ quan chức năng lên phương án xử lý.

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 8

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 9

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 10

Công nhân phải dùng xà beng để đào bới các thanh tà vẹt lên để thay thế

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 11

Dưới cái nắng gay gắt, khuôn mặt của nhiều công nhân đỏ rực, mồ hôi thấm ướt áo. Đoạn đường ray bị hỏng dài khoảng 40m.

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 12

Công nhân tranh thủ uống nước lấy sức tiếp tục công việc sửa chữa đường ray tàu hư hỏng.

Cảm động hình ảnh nhân viên đường sắt “đội nắng” xuyên trưa sửa đường ray - 13

 Lúc 13h45 chiều 25/4, tàu qua khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã chính thức thông tuyến.

Chiều 24/5, Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, sau vụ việc tàu hỏa bị lật, đơn vị đã thực hiện việc chuyển tải 9 chuyến tàu với 2.816 hành khách qua khu đoạn xảy ra tai nạn an toàn.

Đồng thời, bãi bỏ 1 số chuyến tàu xuất phát ngày 24/5/2018 tại Vinh (Nghệ An) và Đồng Hới (Quảng Bình). Cụ thể:Tàu mang số hiệu SE36 tại Vinh (Vinh- Hà Nội) hành khách sẽ được chuyển sang đi tàu SE6; tàu QB2 tại Đồng Hới (Đồng Hới- Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE2.

Đối với hành khách có vé nhưng không đi tàu, nhân viên đường sẽ trả vé không mất lệ phí đối với các đoàn tàu xuất phát tại Hà Nội ngày 23/5/2018 (bao gồm các đoàn tàu mang số hiệu SE1, SE19, NA1); hành khách có vé đi từ Khoa Trường (Thanh Hóa) đến ga Hà Nội ngày 23/5/2018.

Lãnh đạo công ty đường sắt cũng đã đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình 2 nạn nhân tử vong; trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân bị thương.Trước mắt, phía công ty hỗ trợ 2 gia đình có người tử vong, mỗi gia đình 30 triệu đồng.

Lời kể người thoát chết trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Thanh Hóa

Sau tiếng nổ lớn vang lên, bà Vân Anh thấy mình bị bay khỏi tàu, nằm dưới hố bùn cách đường ray vài mét.


 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Gia Huy- Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Lật tàu hỏa ở Thanh Hóa Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN