2 cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp

Sự kiện: Tin tức COVID-19

Phương thức này chỉ áp dụng đối với nhóm người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ 1-1-2020 đến hết 30-9-2021.

Liên quan đến gói hỗ trợ 38.000 tỉ đồng dành cho người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết theo quy định, chính sách này chỉ áp dụng phương thức nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ Quỹ BHTN cho cơ quan BHXH theo hình thức trực tuyến đối với nhóm NLĐ đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 1-1-2020 đến hết ngày 30-9-2021, có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm.

Không áp dụng nộp hồ sơ trực tuyến đối với nhóm NLĐ đang tham gia BHTN (đơn vị sử dụng lao động quản lý người lao động sẽ chịu trách nhiệm nộp danh sách NLĐ nhận hỗ trợ của đơn vị cho cơ quan BHXH).

Để hưởng hỗ trợ theo hình thức trực tuyến qua ứng dụng VssID - BHXH

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VssID.

Bước 2: Chọn menu Dịch vụ công.

Bước 3: Chọn dịch vụ công Hỗ trợ COVID-19 theo Nghị quyết số 116/NQ-CP (hỗ trợ người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19).

Bước 4: Kiểm tra lại thời gian tham gia Bảo hiểm thất nghiệp chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp (số tháng).

2 cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp - 1

Bước 5: Lựa chọn hình thức nhận hỗ trợ:

- Nhận bằng tiền mặt.

- Nhận qua tài khoản, bạn chọn/điền các thông tin sau:

+ Số tài khoản của người đề nghị nhận hỗ trợ.

+ Chọn ngân hàng (chi nhánh ngân hàng).

Bước 6: Chọn Cơ quan tiếp nhận hồ sơ, bấm nút gửi.

Bước 6: Chọn Cơ quan tiếp nhận hồ sơ, bấm nút gửi.

2 cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp - 3

Bước 7: Nhập mã OTP, bấm Xác nhận để gửi hồ sơ.

Nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam

Bước 1: Đăng nhập Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn bằng tài khoản đã đăng ký.

Bước 2: Chọn mục "Kê khai hồ sơ", màn hình hiển thị danh sách các dịch vụ công để kê khai như sau:

2 cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp - 4

Bước 3: Tại màn hình: "Danh sách thủ tục", chọn mã thủ tục "653 - Hỗ trợ người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19" và chọn Kê khai.

2 cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp - 5

Bước 4: Kê khai hồ sơ. Thực hiện chọn "Kê khai" hệ thống sẽ kiểm tra thông tin quá trình tham gia của người lao động theo mã số BHXH để hiển thị các thông tin như sau:

2 cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp - 6

Chọn các giấy tờ đính kèm:

2 cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp - 7

Bước 5: Nộp hồ sơ, nhập mã xác nhận như hình sau:

2 cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp - 8

Nhập OTP để xác thực:

2 cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp - 9

Sau khi thực hiện xác nhận thành công, hệ thống sẽ thông báo nộp hồ sơ thành công. Như vậy là hồ sơ của NLĐ đã được gửi đến cơ quan BHXH thành công.

2 cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp - 10

BHXH Việt Nam lưu ý trong quá trình kê khai hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ Quỹ BHTN qua hình thức giao dịch trực tuyến nêu trên, có thể sẽ có tình trạng hệ thống bị quá tải do số lượng hồ sơ kê khai lớn trong cùng một thời điểm, tình trạng hệ thống quá tải tương tự cũng có thể xảy ra với Tổng đài 1900.9068 của BHXH Việt Nam, do có nhiều cuộc gọi đến trong cùng một thời điểm.

Nếu gặp tình trạng quá tải, NLĐ và người sử dụng lao động vui lòng thực hiện lại các thao tác nộp hồ sơ trực tuyến hoặc cuộc gọi tới Tổng đài trong thời gian gần nhất.

Nguồn: [Link nguồn]

Các bước người lao động cần thực hiện để nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Chậm nhất đến hết ngày 20/10/2021, cơ quan bảo hiểm xã hội hoàn thành việc gửi danh sách đến tất cả người sử dụng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo N.Dung ([Tên nguồn])
Tin tức COVID-19 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN