1.200 binh sĩ Ukraine thiệt mạng ở Sloviansk

Quân đội Ukraine đã phải hứng chịu thiệt hại nặng về nhân mạng trong chiến dịch trấn áp biểu tình ở miền đông.

Thị trưởng thành phố Sloviansk, Vyacheslav Ponomaryov ngày 29/5 cho biết khoảng 1.200 binh sĩ quân đội Ukraine thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp người biều tình ly khai ở thành phố này.

“Theo các thông tin của chúng tôi, quân đội Ukraine đã bị tổn thất nặng: 1.200-1.300 binh sĩ thiệt mạng, 8 máy bay trực thăng, 15 phương tiện bọc thép và 3 vũ khí pháo binh bị phá hủy. Họ đang tổn thất nặng nề. Tôi đang nói chỉ riêng Sloviansk”, ông Ponomaryov cho biết trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Baltkom của Latvia.

1.200 binh sĩ Ukraine thiệt mạng ở Sloviansk - 1

Một xe bọc thép BMP-2 bị cháy ở ngoại ô thị trấn Rubezhnoye.

Tổng thống lâm thời Ukraine Oleksandr Turchynov ngày hôm qua (29/5) khẳng định một máy bay quân sự của quân đội nước này bị rơi khiến 14 quân nhân thiện mạng, bao gồm 1 viên tướng. Ngay sau đó, Lực lượng bảo vệ quốc gia Ukraine đã đính chính lại rằng 12 chứ không phải 14 quân nhân thiệt mạng trong vụ máy bay trực thăng Mi-8 rơi gần Sloviansk.

Ông Ponomaryov tiết lộ lực lượng tự vệ của thành phố Sloviansk đã mất khoảng 200 chiến binh và 300 người bị thương trong các cuộc đụng độ với quân đội chính phủ. Ông cũng cho biết 8 dân thường thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh vào ngày 28/5.

Quân đội Ukraine bắt đầu bắn đạn cối vào thành phố Sloviansk từ trưa ngày 27/5. Một số nhà dân đã bị phá hủy, bao gồm những ngôi nhà tại làng Andreevka và Sergeevka ở ngoại ô thành phố. Vài chục người đã thiệt mạng.

Chủ tịch Ủy ban Ngoại giao của Duma Nga, ông Alexei Pushkov ngày 28/5 cho biết các nhà lãnh đạo chính quyền Kiev đang nói dối khi tuyên bố các khu vực dân cư ở miền đông Ukraine không nằm trong mục tiêu tấn công của quân đội.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Phong (Theo RIA Novosti) ([Tên nguồn])
Khủng hoảng chính trị tại Ukraine Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN