Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán thuốc online 

Thứ Ba, ngày 19/01/2021 14:10 PM (GMT+7)

Thị trường bán thuốc online cạnh tranh khốc liệt vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho các doanh nghiệp dược. Giải mã chuyển đổi số dưới góc nhìn của ông Lưu Văn Hoàng, CEO chuỗi nhà thuốc Central Pharmacy.

Thị trường bán thuốc online cạnh tranh khốc liệt trong thời đại 4.0

Trong một vài năm trở lại đây, tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành dược với sự góp mặt của các ông trùm công nghệ. Không chỉ dừng lại ở đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của con người trong thời đại 4.0, các nhà thuốc online mọc lên ồ ạt như nấm sau mưa. Chính những điều này đã tạo cho thị trường dược phẩm những gam màu mới lạ, mang đến nhiều cơ hội và cũng nhiều thách thức hơn bao giờ hết.

Nhiều doanh nghiệp trẻ biết nắm bắt xu thế, hòa nhập tốt và có bước chuyển mình mạnh mẽ bằng hoạt động kinh doanh online. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp có bề dày phát triển với nhiều năm kinh nghiêm trong kinh doanh truyền thống lại trở nên loay hoay trong việc hoạch định hướng đi cho tương lai.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán thuốc online  - 1

Mua thuốc online đang dần trở thành xu hướng của thời đại

Ngoài sự thay đổi của thị trường Dược phẩm trong thời đại số, sự thay đổi hành vi của khách hàng cũng là một điểm đáng lưu ý để các doanh nghiệp tìm được lối đi phù hợp. Ước tính có đến 40% các doanh nghiệp dược sẽ biến mất trong vòng 10 năm tới nếu không được đầu tư thay đổi về chiến lược phát triển. Hiểu được hành vi của khách hàng trong thời đại số chính là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp của bạn. Chỉ có thay đổi, chỉ có nhạy bén trong nhịp phát triển mới có thể mang lại thành công trong giai đoạn chuyển đổi số này.

Có cạnh tranh thì mới có phát triển, ở một khía cạnh nào đó, sự cạnh tranh mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh, họ sẽ được phục vụ tốt hơn và nhiều sự lựa chọn hơn. Trong cuộc chiến này, ai giữ được nhiều khách hàng hơn đã là thành công lớn.

Thị trường bán thuốc online hiện nay đã không còn “một mình một chợ”, nếu như vài ba năm về trước, mua thuốc online vẫn còn là một cái gì đó khá mới mẻ, thì giờ đây, chúng ta bị choáng ngợp trước tốc độ phát triển của các nhà thuốc online. Chỉ cần search mua thuốc online, hàng trăm, hàng ngàn nhà thuốc online hiện lên.

Sự phát triển mạnh mẽ là vậy, tuy nhiên vẫn còn đó những bất cập chưa giải quyết được triệt để. Đó là tình trạng nhập nhèm về chất lượng khi hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn lẫn lộn, giả giả thật thật khó phân biệt được bằng mắt thường. Thêm vào đó, các nhà thuốc online với các địa chỉ ảo tràn lan trên thị trường, không thể xác mình được mức độ uy tín và chất lượng sản phẩm. Không chỉ vậy, việc mua thuốc online dễ như mua rau cũng là vấn đề nhức nhối giới chuyên môn. Sự lỏng lẻo trong cơ chế quản lý bán thuốc online đã khiến người dân tự do mua thuốc bừa bãi, khiến tình trạng kháng kháng sinh, ngộ độc thuốc tự mua réo lên hồi chuông cảnh báo.

Central Pharmacy ra đời và phát triển trong bối cảnh đó như thế nào?

Phát triển trong bối cảnh nhiều thách thức, sự khốc liệt của của thị trường bán thuốc online, nhà thuốc online Central Pharmacy ra đời với tiêu chí “Sức khỏe của bạn là sự quan tâm lớn nhất của chúng tôi”.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán thuốc online  - 2

Ông Lưu Văn Hoàng - CEO nhà thuốc online Central Pharmacy (bên trái)

Central Pharmacy mang trong mình 6 sứ mệnh lớn để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm, cụ thể như sau:

Kết hợp nhà thuốc online với chuỗi nhà thuốc offline, thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng. Nếu như các doanh nghiệp khác đi từ nhà thuốc offline, sau đó chuyển mình kết hợp với online thì có lẽ với Central Pharmacy, hướng đi có chút ngược khi đi từ nhà thuốc online rồi mới kết hợp với chuỗi offline. Dù là hướng đi nào thì mục tiêu hướng đến cuối cùng chính là khách hàng, sao cho khách hàng cảm thấy thuận tiện nhất, hài lòng nhất.

Giá cả hợp lý nhất có thể: Hiểu được tâm lý thường trực của khách hàng, vừa muốn mua được sản phẩm chính hãng, vừa có giá rẻ. Hơn ai hết chúng tôi không muốn vì chi phí đắt đỏ của sản phẩm mà ảnh hưởng đến quá trình điều trị của bệnh nhân. Chúng tôi luôn cố gắng tối ưu từ hệ thống quản lý đến việc đàm phán với các nhà cung cấp để có được một giá hợp lý nhất.

Cung cấp thông tin miễn phí, chất lượng: Không chỉ là một trang web bán thuốc, các thực phẩm chức năng hay các thiết bị y tế, chúng tôi hướng đến cung cấp các thông tin miễn phí giúp mọi người có thể tìm hiểu thêm về kiến thức các loại bệnh, các phương pháp điều trị bệnh tại nhà… Chất lượng nội dung luôn được đội ngũ Central Pharmacy kiểm duyệt chặt chẽ, trau chuốt câu từ sao cho dễ hiểu nhất.

Các dược sĩ tư vấn giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm: Để giúp bệnh nhân an tâm hơn mỗi lần mua thuốc, các dược sĩ tư vấn tại nhà thuốc được tuyển chọn kỹ lưỡng và đào tạo chuyên sâu, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Giao hàng nhanh chóng: Ngay khi đơn hàng được xác nhận, các dược sĩ của chúng tôi sẽ nhanh chóng chuẩn bị và giao hàng đến bạn nhanh nhất có thể. Chúng tôi hiểu rõ, thuốc là một sản phẩm đặc biệt, có những bệnh cần thuốc nhanh nhất có thể để đảm bảo hiệu quả điều trị, chính vì vậy tiêu chí giao hàng nhanh luôn được chúng tôi chú trọng.

Tổ chức các buổi hội thảo với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành: Đây có lẽ là điều mà chúng tôi trăn trở nhất và mong muốn được thực hiện nhất. Các buổi hội thảo với các chuyên gia sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về bệnh tình của mình và biết cách điều trị sao cho phù hợp nhất.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán thuốc online  - 3

Tổ chức các buổi hội thảo

Hãy đến với Central Pharmacy, bạn sẽ được cảm nhận về sự chuyên nghiệp của một nhà thuốc online.

Nguồn: http://danviet.vn/cuoc-canh-tranh-khoc-liet-cua-thi-truong-ban-thuoc-online-50202119114102907.ht...

(Dân Việt).