Người ngoài hành tinh đã từng ghé thăm Trái đất?

Người ngoài hành tinh chưa được con người tìm thấy vì chính họ đã đến thăm Trái đất, khi ghé qua dải Ngân hà từ thời xa xưa và đang chờ đợi thời điểm phù hợp để quay trở lại, một nghiên cứu mới của các nhà thiên văn học cho biết.

Người ngoài hành tinh có thể đã ghé thăm Trái đất từ xa xưa.

Theo Express, vũ trụ ngày nay được xác định là rất lớn với vô số các hành tinh có thể tồn tại sự sống. Điều này khiến các nhà khoa học đặt câu hỏi vì sao con người vẫn chưa thành công trong việc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh.

Mới đây nhất, nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Rochester và Đại học Columbia ở Mỹ, đề cập đến giả thuyết người ngoài hành tinh đã đến thăm Trái đất ở thời điểm xa xưa, lên tới hàng triệu năm trước nên mọi dấu vết đã biến mất.

Tiến sĩ Jonathan Carroll-Nellenback, chuyên gia tại Đại học Rochester, nói: “Các ngôi sao và hành tinh trong dải Ngân hà có đường di chuyển với tốc độ khác nhau, đôi khi sượt qua nhau. Người ngoài hành tinh có thể đã chọn thời điểm các hành tinh di chuyển đến gần nhau nhất để đến thăm dải Ngân hà”.

Điều đó có nghĩa là người ngoài hành tinh có thể đang chờ đợi thời điểm thích hợp để thực hiện chuyến du hành tiếp theo, quay trở lại Trái đất.

Nghiên cứu trên trả lời cho nghịch lý Fermi, rằng “Vì sao con người chưa thể tìm thấy người ngoài hành tinh”. Các giả thuyết khác bao gồm khả năng người ngoài hành tinh chưa đạt đến mức phát triển tiên tiến để du hành trong vũ trụ.

Một giả thuyết khác là người ngoài hành tinh biết con người trên Trái đất nhưng chỉ âm thầm quan sát, giống như cách con người tránh xâm phạm đến nơi sinh sống của các bộ lạc nguyên thủy.

Nghiên cứu mới nhất thì lại cho rằng, người ngoài hành tinh đơn giản là có nhiều toan tính hơn, chỉ ghé thăm những nơi cụ thể trong vũ trụ vào thời điểm thích hợp.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thiên văn học.

Kính viễn vọng Trung Quốc bắt được tín hiệu của người ngoài hành tinh?

Các nhà thiên văn học Trung Quốc đang hết sức đau đầu bởi một tín hiệu bất thường do một trong những kính viễn vọng...