"Khủng long bạo chúa đại dương", nỗi kinh hoàng của cá mập thời tiền sử

Con quái vật biển sở hữu thân hình dài hơn chiếc xe bus 80 chỗ và cặp hàm khổng lồ đáng sợ. Món khoái khẩu của loài quái vật thời tiền sử này chính là cá mập.

"Khủng long bạo chúa đại dương", nỗi kinh hoàng của cá mập thời tiền sử - 1

Tylosaurus, được mệnh danh là "khủng long bạo chúa đại dương", sở hữu thân hình khổng lồ và cặp hàm đáng sợ

Theo Daily Star, một nhóm thợ mỏ ở tỉnh Alberta, Canada vừa đào được hóa thạch của một con Tylosaurus, loài quái vật biển đáng sợ sống cách đây 70 triệu năm.

Được mệnh danh là "khủng long bạo chúa đại dương", một con Tylosaurus có thể dài 14 mét, dài hơn chiếc xe buýt 80 chỗ (11,5 mét) và sở hữu cặp hàm khủng với 74 chiếc răng sắc nhọn.

Khi thế giới còn bao trùm bởi đại dương mênh mông, Tylosaurus được liệt vào top đầu những quái thú săn mồi thời bấy giờ. Món mồi ưa thích của chúng là cá mập.

Nhóm thợ mỏ đang khai thác đá hoa cúc, bất ngờ phát hiện phần xương hóa thạch của Tylosaurus. Nghĩ rằng phát hiện này khá đặc biệt, nhóm thợ mỏ gọi cho Bảo tàng Cổ sinh vật học Hoàng gia Úc để kiểm tra các mẫu vật hóa thạch, tờ CBC đưa tin.

Các nhà cổ sinh vật học đã đưa phần xương hóa thạch về bảo tàng để nghiên cứu.

"Khủng long bạo chúa đại dương", nỗi kinh hoàng của cá mập thời tiền sử - 2

Món mồi ưa thích của Tylosaurus là cá mập thời tiền sử

Dan Spivak, một nhà nghiên cứu tại viện bảo tàng, cho biết: "Tylosaurus trông giống như một con rồng Komodo biết bơi vậy, chỉ khác biệt một chút ở phần mũi mà thôi. Hộp sọ của nó dài khoảng một mét gắn với cặp hàm đầy răng sắc nhọn".

Spivak còn cho biết thêm ngày nay chưa có loài thú săn mồi nào có khả năng đỉnh cao như loài Tylosauru.

Loài quái vật biển khổng lồ thậm chí còn từng được đưa vào bộ phim nổi tiếng của Hollywood là thế giới khủng long (Jurassic World). Tuy nhiên, ông Spivak cho biết kích thước của chúng trong phim ảnh bị phóng đại quá mức.

"Con Tylosauru xuất hiện trong phim thực sự quá lớn. Những bộ phim thường có xu hướng phóng đại kích thước thực tế của loài quái vật thời tiền sử. Thực tế, chúng không phát triển lớn đến vậy", Spivak phân tích.

Quái ngư ”bọc thép” thời tiền sử nặng 3 tấn có bộ hàm sắc như máy chém