4.000 người TQ uống nước tiểu hằng ngày

Sự kiện: Tin tức Trung Quốc

Chủ tịch của hội uống nước tiểu thậm chí coi việc rửa mặt hằng ngày bằng nước tiểu là điều buộc phải làm.

4.000 người TQ uống nước tiểu hằng ngày - 1

Hai tháng trước, Cục Chính sách, Luật pháp và Quy định Trung Quốc đăng tải danh sách 748 hội, nhóm chưa đăng ký thành lập nhưng lại thu tiền bất hợp pháp từ hội viên. Trong số này có Hiệp hội Niệu liệu pháp chuyên uống nước tiểu chữa bệnh ở Trung Quốc. Bất chấp lệnh cấm, hội kì lạ này vẫn phát triển và nở rộ.

Trước đây, hội uống nước tiểu có 1.000 thành viên. Gần đây, số hội viên đã tăng chóng mặt lên 4.000 người và tiếp tục được chiêu mộ thông qua mạng xã hội.

Dù vậy, hội uống nước tiểu đã gặp rất nhiều vấn đề vì chống đối quy định nhà nước. Tổ chức này tự nhận là một đơn vị phi chính phủ, phi lợi nhuận vì mục đích chung được chính quyền Hong Kong công nhận. Tuy nhiên, Nhân dân Nhật báo khẳng định chính quyền Hong Kong chưa bao giờ xác nhận sự tồn tại của hội uống nước tiểu này.

4.000 người TQ uống nước tiểu hằng ngày - 2

Hiệp hội Niệu liệu pháp nước tiểu Trung Quốc thành lập năm 2008 ở Hong Kong nhưng đã lan rộng tới đại lục. Tại đây, nhiều người Trung Quốc đã tham gia với hy vọng chữa bệnh hoặc duy trì sức khỏe tốt.

Một thành viên từ Thành Đô khẳng định ông uống nước tiểu trong 23 năm trời và chữa hết mọi bệnh tật. Một thanh niên khác từ thành phố Vũ Hán cũng nói rằng uống nước tiểu của chính mình giúp anh chữa được rối loạn tuyến giáp.

4.000 người TQ uống nước tiểu hằng ngày - 3

Bao Yafu, chủ tịch Hiệp hội Niệu pháp nước tiểu Trung Quốc khẳng định nước tiểu có nhiều lợi ích đáng giá với sức khỏe. Ông không chỉ uống mà còn rửa mặt bằng nước tiểu.

Nước tiểu có 95% là nước và 5% là khoáng chất. Mặc dù nước tiểu có nhiều chất thải nhưng nó không nguy hiểm khi uống. Dù vậy, chưa có bất kì sách vở chính thống nào khuyên người bệnh uống nước tiểu.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Quang Minh – Net Ease ([Tên nguồn])
Tin tức Trung Quốc Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN