K Coffee và hành trình “giải bài toán” nghịch lý cho người tiêu dùng Việt Nam

Thứ Ba, ngày 17/05/2022 08:00 AM (GMT+7)
Chia sẻ

Không chấp nhận việc người Việt Nam phải uống cà phê kém chất lượng ngay tại quốc gia cà phê, K Coffee quay trở lại thị trường trong nước thực hiện sứ mệnh thay đổi thị trường cà phê Việt Nam.

Nghịch lý tại quốc gia cà phê

Việt Nam là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới chỉ sau Brazil. Vốn được mệnh danh là thủ phủ cà phê của thế giới, nhưng việc người tiêu dùng Việt vẫn phải sử dụng cà phê giả, kém chất lượng hàng ngày quả là nghịch lý.

K Coffee và hành trình “giải bài toán” nghịch lý cho người tiêu dùng Việt Nam - 1

Người dân đang uống cafe kém chất lượng mà không hề hay biết!

Để tăng lợi nhuận, các cơ sở sản xuất không ngần ngại độn thêm các loại ngũ cốc kém chất lượng như ngô, đậu tương, vỏ cau, vỏ cà phê nướng cháy vào cà phê. Những loại nguyên liệu này vừa tạo nên độ thơm, ngậy sau khi rang, đồng thời cũng có vị đắng tương tự cà phê.

K Coffee và hành trình “giải bài toán” nghịch lý cho người tiêu dùng Việt Nam - 2

Sự khác biệt dễ nhận biết giữa ly cà phê pha trộn và cà phê nguyên chất.

K Coffee và hành trình “giải bài toán” nghịch lý cho người tiêu dùng Việt Nam - 3

Cà phê bẩn bằng mắt thường, thành phần hạt cà phê rất ít và tất cả bị vỡ vụn.

Lâu ngày, việc uống cà phê độn đã trở thành “gu” của đại đa số người Việt. Chúng ta đã quen với việc uống một cốc cà phê đặc sánh, vị đắng, màu đen tuyền, đặc biệt rất nhiều bọt và lầm tưởng đấy là một cốc cà phê nguyên chất lý tưởng. Sự thật thì cà phê nguyên chất không có những đặc điểm trên. Bạn bè thế giới khi tới Việt Nam thường bị sốc trước mùi khét lẹt của bắp rang cháy có trong những ly cà phê dán nhãn nguyên chất.

Hành trình “giải bài toán khó"

Thay đổi thói quen uống cà phê cố hữu này đối với bất cứ thương hiệu nào cũng là một bài toán nan giải. Tuy nhiên với chủ tịch Phúc Sinh Group Phan Minh Thông, ông nhất định không chấp nhận đứng nhìn thực trạng đáng buồn này. Năm 2015, ông Phan Minh Thông quyết tâm quay lại thị trường nội địa với thương hiệu K Coffee nhằm mục đích: để người Việt thưởng thức ly cà phê đúng nghĩa 100% nguyên chất vị tự nhiên với giá cả phải chăng; sau đó là khẳng định vị thế dẫn đầu của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.

K Coffee và hành trình “giải bài toán” nghịch lý cho người tiêu dùng Việt Nam - 4

Ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Phúc Sinh Group.

Ông Phan Minh Thông cho biết: “Để thay đổi tư duy và thói quen người tiêu dùng cần rất nhiều thời gian và công sức, là một thách thức vô cùng lớn dành cho K Coffee. Nhưng với tôi, một khi đã xác định được nhiệm vụ thì sẽ dốc hết tâm huyết, sức lực để hoàn thành sứ mệnh đã đặt ra.”

Với 21 năm làm việc trong lĩnh vực xuất khẩu, K Coffee đã làm rạng danh cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. Các sản phẩm cà phê K Coffee có mặt tại các kệ hàng ở 80 quốc gia, kể cả những thị trường khó tính như châu Âu, Đức, Nga, Hoa Kỳ,... Khi về thị trường nội địa với nguồn nguyên liệu dồi dào, trong tầm kiểm soát, K Coffee khẳng định có thể cung cấp các sản phẩm chế biến sâu là cà phê nguyên chất 100%.

K Coffee và hành trình “giải bài toán” nghịch lý cho người tiêu dùng Việt Nam - 5

Phúc Sinh sản xuất & phân phối cà phê K Coffee rang xay, cà phê phin giấy, cà phê hoà tan

K Coffee là đơn vị tiên phong tại Việt Nam phát triển bền vững cà phê nguyên chất. Để tạo được một ly cà phê nguyên chất, nguyên liệu phải sạch từ khi còn là hạt giống cho đến khi gieo trồng, canh tác và thu hoạch. Nhằm hiện thực hoá điều này, Phúc Sinh Group đã xây dựng vùng trồng riêng biệt, đồng hành với 10.000 hộ dân, mời các chuyên gia châu Âu để tổ chức tập huấn cho người nông dân, hướng dẫn họ chăm sóc, thu hoạch nhằm kiểm soát chất lượng hạt một cách kỹ lưỡng nhất. Sở hữu hệ thống máy móc hiện đại, tân tiến của Colombia,  từng sản phẩm cà phê K Coffee tới đến tay khách hàng đều được chuẩn hoá trên tiêu chí sạch, an toàn và nguyên chất.

K Coffee và hành trình “giải bài toán” nghịch lý cho người tiêu dùng Việt Nam - 6

Bên trong nhà máy sản xuất cà phê K Coffee

Việc thu mua nguyên liệu cũng phải trải qua quy trình lựa chọn nguồn hàng, truy xuất nguồn gốc kỹ lưỡng, mất rất nhiều năm để chọn lọc và kinh phí cũng không hề nhỏ. Có thể thấy, để phục vụ cho người tiêu dùng Việt, Phúc Sinh Group nói chung và K Coffee nói riêng đã dốc toàn bộ tâm, trí, sức lực và tiền bạc không thể nào đong đếm được.

Quyết tâm “giải bài toán" nghịch lý cho người tiêu dùng Việt Nam, K Coffee đã xây dựng chiến dịch Cà phê 100% nguyên chất vị tự nhiên bao gồm các TVC quảng cáo cùng các chương trình chia sẻ kiến thức kinh nghiệm về sản xuất cà phê chất lượng, đạt chuẩn quốc tế.

Mục tiêu trong tương lai gần của K Coffee là sẽ được tiếp cận với hàng triệu người tiêu dùng Việt yêu thích cà phê nguyên chất. Trong 3 năm tới, K Coffee định hướng trở thành một trong ba công ty lớn nhất về dòng cà phê rang xay và là số một trong phân khúc sản phẩm cà phê chất lượng cao an toàn và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Nguồn: http://danviet.vn/k-coffee-va-hanh-trinh-giai-bai-toan-nghich-ly-cho-nguoi-tieu-dung-viet-nam-50...

Chia sẻ
(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung