Top thương hiệu máy tính tốt nhất năm 2016
Qua 6 năm liên tiếp, Apple vẫn là thương hiệu giữ vững vị trí đầu bảng trong dòng máy tính trên toàn thế giới.
Đến hẹn lại lên, mỗi năm, Laptop Mag đều tung ra danh sách các thương hiệu máy tính cung cấp chất lượng dịch vụ và hỗ trợ tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu tìm mua sản phẩm của khách hàng.
Giống như năm 2015, Apple và Dell vẫn đứng ở top 2, Asus có bước “nhảy” từ vị trí thứ 7 lên thứ 3 và HP từ thứ 3 tụt xuống thứ 6.
Vị trí đầu bảng: Apple
Apple vẫn là sự lựa chọn đầu tiên của mọi khách hàng khi mua máy tính xách tay nhờ sở hữu công nghệ tốt nhất hiện nay.
Công ty có trụ sở tại Cupertino, California cũng đứng top đầu trong danh sách các công ty cung cấp các phần mềm cài đặt sẵn và bảo hành thuận tiện. Khi sản phẩm bị lỗi, người dùng chỉ cần gửi email tới nhà sản xuất hoặc mang tới cửa hàng dịch vụ của “Nhà Táo” để bảo hành máy.
Vị trí thứ 2: Dell
Đứng ở vị trí thứ 2 trong 2 năm liên tiếp, Dell là nhà cung cấp máy tính tốt nhất (chỉ sau Apple) nhờ sở hữu dòng sản phẩm có cấu hình mạnh mẽ và hệ thống bảo hành tốt. Ngoài ra, công ty cũng chiếm lĩnh thị phần không nhỏ trong mảng máy tính xách tay, từ hệ thống thiết bị Windows có chi phí thấp đến các dòng Chromebook cao cấp phục vụ chơi game. Hiện XPS 13 là mẫu máy tính xách tay được yêu thích nhất.
Vị trí thứ 3: Asus
Asus đã leo lên vị trí thứ ba trong năm nay nhờ cải thiện, nâng cấp thiết kế và cấu hình mạnh mẽ hơn. Doanh số tăng vọt của các mẫu máy tính xách tay chất lượng cao Zenbook UX305 hay các dòng sản phẩm như Asus F555LA ( giá chỉ 400 USD tích hợp màn hình có độ phân giải 1080p) đã giúp thương hiệu này có cú “bứt phá” ngoạn mục.
Danh sách các thương hiệu tiếp theo trong danh sách này bao gồm: Lenovo, MSI, HP, Microsoft, Acer, Samsung và Toshiba.
Cách thức xếp hạng
Để đánh giá chính xác và công bằng nhất, các thương hiệu đều được chấm trên thang điểm 100 với 7 tiêu chí: Thiết kế (15 điểm), đánh giá (30 điểm), công nghệ cao (20 điểm), bảo hành (5 điểm), phần mềm (5 điểm), sáng tạo (10 điểm) và tùy chọn (15 điểm). Thời gian đánh giá các sản phẩm từ ngày 01/02/2015 đến 31/01/2016.