Mua sắm online tăng trưởng nhanh mùa dịch

Đi chợ online, thanh toán không tiền mặt, giao hàng không tiếp xúc – những phương thức tưởng như chỉ thuộc về các sàn thương mại điện tử nay cũng đã được các nhà bán lẻ áp dụng nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, đồng thời đảm bảo sự an toàn, an tâm cho khách trong mùa dịch.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, AEON Việt Nam cung cấp nhiều hình thức mua sắm để khách hàng vừa tiện lợi, vừa an tâm.

Nhiều hình thức mua sắm đa dạng

Trong các nhà bán lẻ hiện nay, AEON Việt Nam là doanh nghiệp điển hình luôn nỗ lực nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Ngay từ khi dịch còn chưa bùng phát trở lại, doanh nghiệp đã phát triển và mang đến nhiều phương thức mua sắm đa dạng cho khách hàng như: mua hàng qua kênh thương mại điện tử AEON Eshop, mua hàng qua điện thoại, dịch vụ “đi chợ hộ” hay mua hàng qua ứng dụng AEON App và Grabmart,…

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, các kênh mua sắm trên càng phát huy hiệu quả bởi đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng. Từ cuối tháng 4/2021, khi dịch bệnh có dấu hiệu quay trở lại, số lượng đơn đặt hàng trên AEON Eshop đã tăng lên nhanh chóng. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 21/04 – 05/05, đơn đặt hàng cho nhóm hàng mì gói, thực phẩm khô tăng 200% so với trung bình trước đó. Trong khi đó đối với nhóm hàng sữa, nước giải khát, số lượng đơn đặt hàng tăng 150% so với ngày thường.

Số lượng đặt hàng trên AEON Eshop đã tăng lên nhanh chóng khi dịch quay trở lại

Số lượng đặt hàng trên AEON Eshop đã tăng lên nhanh chóng khi dịch quay trở lại

Song song với AEON Eshop, nhiều phương thức mua sắm AEON Việt Nam triển khai cũng nhận được những tín hiệu tăng trưởng tích cực. Điển hình là trong tháng 4, số lượng đơn hàng đặt qua Grabmart tăng 125%; lượng đơn hàng của dịch vụ đi chợ hộ tăng đến 213%, và AEON App tăng 111% so với tháng trước đó.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của khách hàng trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, AEON Eshop cũng đã cho tăng cường thời gian vận hành hàng ngày từ 8 tiếng lên 10 tiếng/ngày và lên 12 tiếng/ngày trong ngày hội thành viên AEON (ngày 5 và 20 hàng tháng). Chưa kể, trang thương mại điện tử chính thức của AEON Việt Nam còn tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng  thanh toán online như: Hoàn tiền đến 20% (tối đa 120.000 VNĐ), thanh toán qua Grab Moca nhận bộ 3 mã code trị giá 180.000 VNĐ, ưu đãi khi đăng ký thành viên trên AEON Eshop,… Ngoài ra, AEON Việt Nam cũng hợp tác với Grab mang đến nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm qua AEON App, như chương trình “giảm 70.000 VNĐ cho hóa đơn trên 300.000 VNĐ” là một ví dụ.

Gia tăng an toàn, an tâm cho đối tác lẫn khách hàng

Không chỉ cung cấp đa dạng phương thức mua sắm cho khách hàng, AEON Việt Nam còn phối hợp chặt chẽ với đối tác để tiến hành triển khai đầy đủ các biện pháp phòng dịch trong từng khâu.

Cũng giống như khách hàng và nhân viên AEON, đối tác giao hàng khi đến lấy hàng tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam đều phải được đo nhiệt độ, khử khuẩn tay trước khi vào trung tâm, kho bãi. Tại siêu thị, AEON Việt Nam còn bố trí khu vực riêng biệt để tài xế ngồi chờ lấy hàng. Các tài xế từ các đối tác giao nhận như Now, Ahamove,… đều được yêu cầu tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, từ đó đảm bảo an toàn cho cả khách hàng, đối tác, nhân viên và cộng đồng.

Các đối tác giao hàng cũng được AEON Việt Nam yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng dịch

Các đối tác giao hàng cũng được AEON Việt Nam yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng dịch

AEON Việt Nam hỗ trợ giao hàng chỉ trong vòng 1h với tuỳ loại sản phẩm và đơn hàng, áp dụng riêng đối với kênh Grabmart hay mua hàng qua điện thoại, vừa nhanh chóng, vừa giữ được độ tươi ngon của sản phẩm. Ngoài ra, khi mua hàng qua các hình thức online hoặc qua điện thoại, hàng hóa đều được nhân viên đóng gói cẩn thận, đảm bảo chất lượng khi giao.

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam vẫn luôn duy trì nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch đã triển khai ngay từ đợt đầu tại các TT BHTH & ST trên toàn quốc như phân chia lối ra vào tại các TTMS, kiểm tra thân nhiệt của khách hàng, nhân viên tại mỗi cổng ra vào, yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào TTMS hay cửa hàng. Đại diện nhà bán lẻ này cho biết, sẽ luôn nỗ lực để mang đến không gian mua sắm an toàn và sự an tâm cho khách hàng đến mua sắm trực tiếp.

Khách hàng được đo nhiệt độ và yêu cầu sát khuẩn trước khi vào các Trung tâm, cửa hàng của AEON Việt Nam

Khách hàng được đo nhiệt độ và yêu cầu sát khuẩn trước khi vào các Trung tâm, cửa hàng của AEON Việt Nam

Từ giữa tháng 04/2021, AEON Việt Nam đã tăng thêm 2 lần tần suất vệ sinh so với ngày thường, tổng tần suất vệ sát khuẩn là 4 lần/ngày và khử trùng toàn bộ các khu vực, vật dụng nhiều khách hàng tiếp xúc như xe đẩy, giỏ hàng, tay nắm cầu thang, nút thang máy,… tại tất cả các địa điểm kinh doanh. Hệ thống tấm chắn giọt bắn tại các khu vực quầy thu ngân, quầy dịch vụ khách hàng cũng đã được thay mới hoàn toàn từ trước đó nhằm đảm bảo an toàn tối ưu cho nhân viên và khách hàng, sẵn sàng cho công tác chống dịch lâu dài trong tình hình mới.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN