Hà Nội nắng nóng, bán thứ giải nhiệt này thu nhập tiền triệu mỗi ngày
Hà Nội đang trong những ngày nắng nóng nên nhu cầu về những đồ ăn mát của người dân tăng cao, trong đó có các món chè . Nhiều chủ cơ sở kinh doanh món ăn vặt này cho biết mỗi ngày bán được cả trăm đến nghìn cốc.
Cầm trên tay túi chè được shipper giao đến, chị Nga (Hà Đông, Hà Nội) cho biết trong những ngày nắng nóng, cả gia đình ai cũng ngán đồ ăn nhiều dầu mỡ, mấy đứa trẻ lại thích ăn những đồ thanh mát như chè, tào phớ để giải nhiệt. Vì thế, cách ngày chị lại đặt hàng qua mối quen vài cốc chè cho cả nhà. Chị chia sẻ, ngoài việc mua về cho gia đình, thỉnh thoảng những chị em trong văn phòng cũng nhờ chị đặt mua để giải nhiệt.
Chủ cửa hàng chè bưởi này cho biết việc học sinh, sinh viên đi học trở lại giúp doanh thu mỗi ngày cải thiện đáng kể
Nhu cầu lớn về các loại chè giải nhiệt của người tiêu dùng cũng đã giúp những cửa hàng kinh doanh mặt hàng ăn vặt này đạt doanh thu lớn. Chị Hương - chủ cửa hàng chè tại đường Láng - cho biết trong những ngày hè nóng bức khiến nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng cao. Các loại đồ ăn vặt làm mát như chè được người tiêu dùng lựa chọn và mua nhiều.
Chị Hương chia sẻ, cửa hàng chị ngoài bán lẻ cho khách, còn bán buôn cho các quán ăn vặt, do đó mỗi ngày cửa hàng bán ra tới vài trăm cốc trè gồm thái bưởi, thái ngô, thái chuối, thập cẩm, chè bưởi và thái Lod Chong,...
Để đáp ứng được nhu cầu của khách mua lẻ và bán buôn, chị phải thuê thêm 3 nhân viên chuẩn bị nguyên liệu, chế biến và đóng gói thành phẩm. Với giá dao động từ 20.000 - 25.000 đồng/cốc, giúp chị có được khoản doanh thu đáng kể.
Tương tự anh Quyết, chủ một cơ sở kinh doanh chè bưởi tại đường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết mỗi ngày nhà mình bán cho khách lẻ và bán buôn được từ 20-50kg chè. Giá bán lẻ mỗi kg chè bưởi 60.000đ, giá bán buôn thấp hơn một chút. Mỗi kg có thể chia được 4-5 cốc tùy thuộc lượng đá được cho thêm vào. Anh chia sẻ những ngày càng nắng nóng thì lượng người đặt mua chè càng nhiều.
Để chuẩn bị được lượng hàng bán mỗi ngày, 4 người trong gia đình anh làm việc từ 7 giờ sáng đến 10 giờ mới xong. Thời gian còn lại các thành viên trong nhà chia nhau đóng hộp và gọi shipper giao cho khách.
Anh Quyết cho biết những ngày nắng nóng gia đình mình bán được tới 50kg chè bưởi
Anh Quyết cho biết ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời gian qua đã thay đổi nhiều thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Theo đó, xu hướng mua hàng online được nhiều người sử dụng hơn. Chỉ cần một chiếc điện thoại, giờ đây thì người tiêu dùng có thể đặt mua được mọi thứ mình muốn mà không cần phải ra ngoài trong điều kiện thời tiết nóng bức.
Chủ cửa hàng chè bưởi trước cổng chợ đêm Phùng Khoang chia sẻ, kể từ khi kết thúc thời gian thực hiện cách ly xã hội và đặc biệt là khi học sinh, sinh viên các trường trong khu vực bắt đầu đi học trở lại thì lượng khách đến với cửa hàng chị đã nhiều hơn. Mỗi ngày cửa hàng chị giờ đây có thể bán được vài trăm cốc chè các loại với giá dao động từ 15.000đ – 20.000đ/cốc. Chỉ tính riêng mặt hàng chè giải nhiệt, giúp cửa hàng chị có một khoản thu nhập tiền triệu mỗi ngày.
Bên cạnh đó, chị cũng bán thêm những đồ ăn, uống vặt khác như nước mía, xúc xích rán, thịt viên chiên,... nhằm đáp ứng nhu cầu của giới trẻ. Để phụ mình bán hàng mỗi ngày, chị cũng đang tuyển thêm nhân viên bán hàng theo giờ.
Thời tiết nắng nóng nên nhiều người lựa chọn mua chè online để giải nhiệt cho cả gia đình
Là người chuyên bán cơm văn phòng online, nhưng trong những ngày hè nóng bức, chị Yến (Mỹ Đình – Hà Nội) cho biết chị cũng chế biến thêm các món ăn vặt giải nhiệt như chè thập cẩm, chè đỗ đen, chè bưởi và cả sữa chua dầm hoa quả để bán. Nhờ giới thiệu của những khách hàng đã từng ăn cơm văn phòng nên mỗi ngày chị cũng bán được thêm vài chục cốc chè hoặc hoa quả dầm. Món ăn vặt này giúp chị có thêm nguồn thu nhập đáng kể bên cạnh công việc chính.
Nguồn: [Link nguồn]