Đi chợ sắm Tết đã xưa rồi, nay phải sắm tết online mới đúng trào lưu

Thứ Sáu, ngày 02/02/2018 17:30 PM (GMT+7)

Không còn phải chen chúc trong các siêu thị để mua sắm, vài năm trở lại đây, mua sắm online đã trở thành một trào lưu thịnh hành trong giới công sở.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết nguyên đán, người dân ùn ùn đổ về các siêu thị để mua sắm Tết, tạo nên quang cảnh đông đúc, chen lấn đến nghẹt thở. Không chỉ khó khăn trong việc chọn lựa hàng mà ngay tại quầy thu ngân cũng có đến hàng trăm người đứng xếp hàng chờ thanh toán. Nhiều người đã phải bỏ lại hàng hóa để về tay không vì không đủ kiên nhẫn chờ đến lượt.

Thiết nghĩ, do không có thời gian đi sắm rải rác ở ngoài nên vào siêu thị mua cho tiện. Nhưng bon chen mãi mới mua được hàng rồi chờ đợi hàng tiếng đồng hồ chưa đến lượt thanh toán thì thật ngao ngán. Đấy là chưa kể việc phải lếch thếch mang vác đồ cồng kềnh về nhà nữa.

Rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay, nhiều chị em cao tay hơn trong việc mua sắm. Thay vì bon chen tại các cửa hàng hay siêu thị, chị em thảnh thơi tìm đến các trang thương mại điện tử uy tín để sắm Tết online.

Đi chợ sắm Tết đã xưa rồi, nay phải sắm tết online mới đúng trào lưu - 1

Sắm Tết online đang trở thành trào lưu trong giới văn phòng. Ảnh minh họa

Chỉ cần tranh thủ vài phút lướt web đặt hàng là sẽ được ship tất tần tật những gì mình cần về nhà. Vừa nhanh vừa tiện. Mua hàng online lại thường rẻ hơn mua ngoài cửa hàng vì không mất chi phí mặt bằng, điện nước, nhân công… nên ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn, đặc biệt là giới văn phòng.

Chị Nguyễn Thị Loan làm hành chính ở một công ty ở Giảng Võ (Hà Nội) chia sẻ, năm nào chị cũng phải làm việc đến tận sát Tết nên không có nhiều thời gian để ra ngoài sắm sửa. Các dịch mua hàng online đã giúp chị giải tỏa được nỗi lo không kịp mua những món quà Tết chất lượng để biếu gia đình nội ngoại.

Theo dữ liệu công bố của Criteo về thương mại điện tử Việt Nam và khu vực trong dịp Tết Âm Lịch năm 2017, phân tích về hành vi mua sắm trực tuyến cho biết, giai đoạn sắm Tết online cao điểm của người Việt rơi vào khoảng ngày 6 tháng Chạp đến 23 tháng Chạp. Tuy nhiên, mặt hàng thời trang và thực phẩm có sự tăng trưởng về doanh thu lớn nhất, lần lượt là 86% và 51%.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều trang web bán hàng online, vì vậy để xác định một trang web có đáng tin tưởng hay không thì nên xem các đối tác liên kết với trang web đó có phải là những đơn vị kinh doanh uy tín không và việc mô tả sản phẩm và các điều kiện mua hàng phải rõ ràng.

Theo Lily (Gia đình & Xã hội)

sự kiện Hàng Tết 2018