Tiêu thụ nông sản online cần sức mạnh cộng đồng

Đại dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 khiến cho hàng chục ngàn tấn nông sản khắp các vùng quê trong cả nước đến mùa thu hoạch ùn ứ, doanh nghiệp và người nông dân điêu đứng. Trước tình hình đó, các bộ ngành chức năng đặc biệt ứng dụng công nghệ số trong tiêu thụ, phân phối nông sản, kêu gọi sức mạnh cộng đồng qua sự kiện livestream "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch".

Tiêu thụ nông sản online cần sức mạnh cộng đồng - 1

Cũng giống như các ngành nghề khác, nông sản tiếp bước và phát triển mạnh dịch vụ bán online trong thời kỳ dịch bệnh. Hình thức bán hàng online không mới, nhưng đối với câu chuyện bán nông sản qua livestream lại là một câu chuyện không hề dễ dàng. Điều quan trọng là những kênh truyền thông, livestream bán hàng cần tiếp cận được nhiều người xem, tạo nên 1 cộng đồng với ý thức hỗ trợ nông sản Việt trong mùa dịch.

Sự kiện livestream "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" vừa diễn ra trong tuần 8 - 13/6/2021 là một minh chứng rõ ràng của sức mạnh cộng đồng hỗ trợ nông sản Việt. Sự kiện được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Công ty Cổ phần Beat Việt Nam (BEATVN) kết hợp với Sunny Việt Nam, cùng các đối tác khác. Sử dụng nền tảng truyền thông của BEATVN, livestream kết thúc đã thu hút gần 1 triệu views và hơn 13 nghìn comments, tổng sản lượng nông sản bán được lên tới 100 tấn nông sản, có đơn vải thiều lên tới 2 tấn.

Để có được kết quả ấn tượng như trên, BEATVN đã tận dụng các lợi thế của mình với Hệ thống B Network với hơn 25 triệu thành viên trên các nền tảng mạng xã hội (nổi bật nhất là Fanpage Beatvn, Top Comment, Chuyện của Hà Nội, Cao Thủ...) và B Creative - Agency Tiếp thị cộng đồng với khả năng triển khai và viral các chiến dịch lớn. Nhận thấy hình thành 1 cộng đồng giải cứu nông sản online là yếu tố quyết định, BEATVN đã nhanh chóng lan tỏa những thông tin hấp dẫn trên các kênh truyền thông về các loại nông sản đặc biệt sẽ bán trong livestream để kích thích nhu cầu và mong muốn thưởng thức những sản vật Việt Nam như vải thiều Bắc Giang, mận tam hoa Lào Cai, bí phấn Bắc Cạn.

Bên cạnh đó, bối cảnh livestream cũng được thiết kế phong cách gần gũi, mộc mạc, tạo cảm giác gần gũi với hình ảnh người nông dân với sự dẫn dắt duyên dáng, tài tình của NSƯT Xuân Bắc. Đặc biệt với trang phục mũ cối, quần áo nông dân càng mang đến những tương tác bất ngờ và kéo gần khoảng cách với người xem, giúp chương trình “chốt” đơn liên tục.

Tiêu thụ nông sản online cần sức mạnh cộng đồng - 2

NSƯT Xuân Bắc chia sẻ: "Đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa. Chúng ta không giải cứu mà hỗ trợ việc tiêu thụ nông sản, nâng niu nông sản Việt. Chương trình mong muốn kêu gọi đoàn viên, thanh niên và người dân cả nước cùng chung tay kết nối tiêu thụ nông sản, thích ứng dịch Covid-19 với khẩu hiệu "Việt Nam quyết thắng đại dịch trên mọi phương diện”.

Những đơn hàng đầu tiên đã được giao đến tay người tiêu dùng và nhận được những phản hồi vô cùng tích cực.

Những đơn hàng đầu tiên đã được giao đến tay người tiêu dùng và nhận được những phản hồi vô cùng tích cực.

Việt Nam không phải là quốc gia mạnh nhất thế giới nhưng trong cuộc chiến chống COVID-19, Việt Nam có được niềm tin cao nhất của nhân dân. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đồng thuận của nhân dân, thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội. Chính sự chung tay, chung sức của cộng đồng là chìa khóa thành công “giải cứu” nông sản Việt trong dịch bệnh. Sự kiện livestream "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" đã cho thấy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng Việt, lan tỏa thông điệp ý nghĩa “Chung tay vượt qua đại dịch”. Sự kiện đã giúp cho người nông dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tạo một kênh mới trong kinh doanh nông sản, đồng thời, cũng giúp người tiêu dùng trong, ngoài nước dễ dàng tiếp cận với sản phẩm qua những kênh truyền thông hiệu quả.

Trong thời gian tới, sự kiện "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" sẽ tiếp tục hành trình của mình với các buổi livestream định kỳ cùng đa dạng các mặt hàng nông sản từ khắp các tỉnh thành trong nước. Với mạng lưới truyền thông đa nền tảng của BEATVN, sự kiện hứa hẹn sẽ là một kênh bán hàng hiệu quả, lâu dài, giải quyết vấn đề đầu ra cho nông sản Việt, đồng thời xây dựng sức mạnh cộng đồng mạng chung tay vượt qua dịch bệnh.

Công ty Cổ phần BEAT Việt Nam (BEATVN) sở hữu hệ thống B-Network với hơn 25 triệu thành viên, đứng top đầu về cộng đồng tin tức, giải trí trên các nền tảng xã hội. Hoạt động mạnh trên cả hai lĩnh vực truyền thông và sản phẩm số, hệ sinh thái của Beatvn bao gồm đa dạng các sản phẩm: B Network, B Marketplace, Mạng xã hội Beat.vn, Ứng dụng đọc báo Hit.vn. Với BCreative Agency, BEATVN cung cấp các dịch vụ truyền thông marketing chuyên nghiệp với mục tiêu trở thành Community Marketing Agency top đầu thị trường, tạo ra các xu hướng nổi bật nhất của trên mạng xã hội.

Trước đó, BEATVN cũng đã thực hiện rất thành công các chương trình cộng đồng có thể kể đến như: Chương trình “Ánh Trăng Mùa Lũ” mang trung thu đến với các em nhỏ đồng bào miền Trung; Chương trình "Toàn dân miễn dịch", "Tháng không rượu bia", "Bạn đi bạn kể ", "Ngày của mẹ"..... Đặc biệt, Chiến dịch “Sống Sau Lũ” - chương trình hướng về đồng bào miền Trung đã thu hút hơn 10 triệu lượt tiếp cận trên Social, 1 triệu lượt tương tác, mang đến +100 nghìn con gà, 10 con bò và 17 tấn thức ăn chăn nuôi đến với đồng bào.

Hotline: (+84) 868 636 996

Email: Info@beat.vn

 

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN