Bán hàng trực tuyến “dễ ăn”, nhưng làm cách nào để dễ thắng?

Bán hàng trực tuyến ngày càng bùng nổ, cũng đồng nghĩa cuộc chiến giành “thượng đế” ngày một khốc liệt hơn. Vậy làm thế nào để cửa hàng của bạn có thể đột phá và thắng thế trong một khu chợ khổng lồ trên mạng?

Tăng doanh thu nhờ bán trên sàn thương mại điện tử

Khác với kinh doanh truyền thống, môi trường kinh doanh trực tuyến có thêm người bán mới và cũng có thêm người mua mới hàng phút hàng giờ.

Kết hợp với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) để giới thiệu và bán sản phẩm được xem là xu hướng hiện nay. Có mặt ở Việt Nam chỉ trong 3 năm, Shopee trở thành một trong những sàn thương mại TMĐT uy tín với cả người bán và người mua. Shopee sở hữu lượng khách hàng lớn và luôn có những chương trình marketing hỗ trợ người bán tiếp cận người mua và sinh lời hiệu quả. Minh chứng rõ nét nhất có thể kể đến những con số ấn tượng từ các chương trình sale khủng của sàn TMĐT này. Nếu trong đợt sale 99 Online Shopping Day năm 2017, Shopee quy tụ hơn 30.000 nhà bán, với lượng đơn hàng tăng 3,5 lần, cùng kỷ lục tăng đơn hàng của 1 nhà bán lên đến 1.500 lần thì đến 11.11 Shopee Super Sale, các con số này lần lượt là 120.000, 7 lần và 6.500 lần. Và năm nay, chương trình khuyến mãi 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm đang diễn ra  từ 29.8 đến 9.9 đang được nhiều nhà bán hàng kỳ vọng giúp  nâng cao doanh số và tiếp cận thêm khách hàng mới.

Bán hàng trực tuyến “dễ ăn”, nhưng làm cách nào để dễ thắng? - 1

Shopee nhanh chóng trở thành một sàn TMĐT uy tín với cả người bán lẫn người mua

Đứng sau thành công ấy chính là nỗ lực từ cả hai bên. Với Shopee, sàn TMĐT luôn đưa ra những hỗ trợ thức thời dành cho người bán, giúp nhà bán hàng “ghi điểm” nhiều hơn trong mắt khách hàng. Chủ shop Mayhy chia sẻ: “Trước mỗi đợt sale lớn, nhân viên ngành hàng Shopee luôn tận tình tư vấn cho cửa hàng các bước cần chuẩn bị. Không chỉ vậy, các bạn còn trực tiếp hỗ trợ cả ngày lẫn đêm để đảm bảo lịch trình sale được diễn ra suôn sẻ nữa”.

Bên cạnh đó, Shopee còn thường xuyên ra mắt các tính năng tương tác hữu ích, qua đó thu hút được thêm một lượng lớn khách hàng cho nhà bán hàng. Khi được nói về cảm nghĩ sau 6 tháng bán hàng trên Shopee, bạn trẻ 9X có tên Hoa Hạ cho hay: “Bằng cách nhắn tin thông báo đến người dùng dịp khuyến mãi, tung nhiều ưu đãi về vận chuyển, tặng mã giảm giá, tặng xu khi mua hàng, Shopee giúp cho sản phẩm của mình có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hơn. Chưa hết, Shopee còn có chế độ “Đánh giá đơn hàng” chi tiết cực kỳ, giúp cửa hàng tăng thêm uy tín, nhờ vậy mà tăng thêm doanh số”.

Đầu tư chiến lược kinh doanh tốt

Thế nhưng, việc nhà bán hàng khai thác đúng “mảnh đất” kinh doanh tiềm năng mới chỉ là một phần câu chuyện. Thành công còn lại phụ thuộc vào chính sự đầu tư nghiêm túc của nhà bán hàng. Không chỉ đảm bảo nguồn hàng chất lượng, các nhà bán hàng còn phải tính toán làm sao để sản phẩm, dịch vụ của mình luôn mang đến trải nghiệm đáng giá và khác biệt cho người mua.

Kinh doanh mặt hàng linh phụ kiện điện tử chính hãng từ các thương hiệu hàng đầu như Sandisk, Romoss đã lâu, anh Thăng – đại diện Công ty Viễn thông chia sẻ: “Vì bán hàng online, không thể trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến người dùng nên mình ưu tiên dùng hình ảnh trực quan, sắc nét và sinh động. Mình cũng thường xuyên tìm hiểu nhu cầu khách hàng, từ đó đưa ra mức giá cạnh tranh, chính sách bảo hành và đổi trả vượt trội hơn, linh hoạt hơn và thời gian cũng dài hơn”.

Còn đối với anh Cường, đại lý chính thức từ thương hiệu phụ kiện Joway thì bí quyết kinh doanh hiệu quả lại nằm ở khâu chăm sóc khách hàng. Anh cho biết: “Mình chuyên bán các sản phẩm chính hãng và chất lượng nên được khách hàng tin tưởng. Một điểm nữa là mình tham gia Mall trên Shopee nên sản phẩm được vô Top deal 99 ngàn, nhờ vậy mà cũng dễ bán được hàng hơn hẳn”.

Đón đầu mọi cơ hội tăng doanh số

Một trong những bí quyết tăng doanh số khác mà người bán không thể bỏ qua chính là việc tham gia vào các chương trình khuyến mãi lớn. Với hơn 99.999 ưu đãi giá sốc được tung ra, 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm sắp tới của Shopee hứa hẹn trở thành cơ hội tuyệt vời để các nhà bán hàng gia tăng lượng khách khủng.

Bán hàng trực tuyến “dễ ăn”, nhưng làm cách nào để dễ thắng? - 2

9.9 Ngày siêu mua sắm chính là cơ hội tăng doanh số mà nhà bán hàng không thể bỏ qua

Để đón đầu cơn bão sale này, các nhà bán hàng đã chuẩn bị lưu kho tất tần tật hàng hóa từ tháng trước, cũng như tăng cường nhân sự để đáp ứng kịp thời cho các thượng đế. Như đại diện Lamino.vn – nhà phân phối chính thức thương hiệu Anker và Tronsmart Việt Nam đã lên kế hoạch hoàn chỉnh số lượng, danh mục các sản phẩm giảm giá mạnh để phục vụ mua sắm và đáp ứng sự chờ đợi của các “tín đồ” công nghệ. Song song đó, cửa hàng cũng tăng cường nhân sự đóng hàng và nhân sự cho các bộ phận hỗ trợ khác nhằm đảm bảo không có trục trặc về khối vận hành trong đợt chiến dịch lớn ngày 9.9 Siêu Mua Sắm. Đại diện shop Lamino.vn – anh Lộc chia sẻ, anh kỳ vọng doanh số trên Shopee ngày 9.9 Siêu Mua Sắm sẽ tăng lên gấp 7 lần so với các chương trình tháng. Trong khi đó, anh Quân – đại diện shop Mayhy lại lập chiến lược đầu tư về quảng cáo, qua đó giúp cửa hàng, sản phẩm của anh được hiển thị ở các vị trí tốt hơn, dễ dàng tiếp cận người mua hơn.

Có thể nói, cùng những vượt trội mang lại, chương trình khuyến mãi khủng và cách gắn kết người bán với người mua, Shopee thực sự trở thành một nơi kích cầu hiệu quả cho hoạt động kinh doanh trực tuyến; đóng góp không nhỏ vào bí quyết kinh doanh thành công cho người bán hàng thời đại mới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN