Đua xe F1, phân hạng Mexican GP: Nhà vô địch lần đầu giành pole độ cao 2250m

(Tin thể thao - Tin đua xe F1) Đã gần 1 năm kể từ ngày người hâm mộ chứng kiến cuộc đua song mã giữa Red Bull và Mercedes trong một cuộc đua phân hạng.

FP3: Russell và Hamilton dẫn đầu 1-2 cho Mercedes

George Russell đạt được thành tích ấn tượng 1 phút 18,399s, nhanh hơn thành tích FP2 của cá nhân anh tới hơn 1,5s trong điều kiện thời tiết nắng nóng tại trường đua Hermanos Rodríguez. Anh nhanh hơn người xếp thứ 2, cũng là đồng đội Lewis Hamilton 0,144s.

Kết quả FP3

Kết quả FP3

Max Verstappen là tay đua có kết quả nhanh thứ 3 nhưng thua “mũi tên bạc” tới 0,477s. Anh gặp vấn đề tại sector 1 ở hai vòng chạy trên bộ lốp Soft buộc anh phải thực hiện các vòng tính giờ tiếp theo. Bộ đôi Ferrari, Charles Leclerc và Carlos Sainz không có được phong độ cao và chỉ xếp thứ 4 và 6, xen giữa là tay lái chủ nhà Sergio Perez.

Cũng giống như FP3 tại US GP, lượt chạy này rất quan trọng với các đội đua khi có 5 tân binh đã tham dự FP1 và FP2 tập trung cho việc thử nghiệm lốp 2023. Phía sau top 3 đội đua mạnh nhất, Lando Norris giành hạng 7 cho McLaren, kế tiếp là Valtteri Bottas với phong độ cao cho Alfa Romeo. Yuki Tsunoda (AlphaTauri) và Alex Albon (Williams) là hai cái tên cuối cùng trong top 10.

Lượt chạy phân hạng: Verstappen lần đầu “dính lời nguyền” pole tại Mexico

Perez xuất phát thứ 4 trước khán giả Mexico

Perez xuất phát thứ 4 trước khán giả Mexico

Dự báo thời tiết thông báo có tới 60% khả năng mưa trong thời gian diễn ra vòng phân hạng. Nhiệt độ cao và trời nhiều mây khi bắt đầu Q1. Vòng chạy đầu tiên của Verstappen tiếp tục mắc lỗi oversteer ở cua 1-2, nhưng anh vẫn sớm vươn lên với thành tích 1 phút 19,222s nhanh hơn Leclerc ở thứ 2 khoảng 0,283s và Bottas bất ngờ với vị trí thứ 3. Tuy nhiên cuối cùng Hamilton mới là người dẫn đầu tại Q1 với vòng chạy nhanh hơn 0,053s với Verstappen.

Ở phía sau, Kevin Magnussen (Haas) bị phạt 5 bậc xuất phát do thay động cơ thứ 6. Chính vì vậy, anh phải quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất. Tay lái Đan Mạch phải rất vất vả để giành vị trí thứ 15, thứ hạng cuối cùng lọt vào Q2.

Nhưng đồng thời Magnussen cũng đã loại người đồng đội Mick Schumacher (thứ 16) với cách biệt chỉ 0,126s. Đặc biệt hơn, anh và người đàn anh thân thiết, Sebastian Vettel cùng thiết lập mốc thời gian giống nhau, 1 phút 20,419s và dừng bước tại Q1 với vị trí 16 và 17.

Hamilton mắc lỗi ở đầu Q3

Hamilton mắc lỗi ở đầu Q3

Lance Stroll xếp thứ 18 và phải thực hiện án phạt 3 bậc sau va chạm với Fernando Alonso tại COTA. Bộ đôi Williams có thành tích chậm nhất, lần lượt với Albon thứ 19 và Latifi thứ 20.

Tại Q2, Hamilton một lần nữa là tay đua có thành tích tốt nhất 1 phút 18,552s nhưng ở phía sau, các đối thủ chính cũng thiết lập vòng chạy gần như tương tự tay lái Mercedes. Kết quả là top 5 bao gồm Hamilton, Sainz, Russell, Verstappen và Perez chỉ hơn kém nhau 0,063s (trong đó cách biệt top 4 chỉ là 0,014s). Leclerc mắc lỗi ở Sector 2 khiến anh không có kết quả tốt ở vòng đầu tiên, còn ở vòng thứ 2, anh nhanh nhất tại chính sector 2 nhưng phải hủy vòng chạy đó và chấp nhận xếp hạng 8 ở Q2.

Ferrari nằm ngoài top 4 trong lượt chạy phân hạng

Ferrari nằm ngoài top 4 trong lượt chạy phân hạng

Bottas duy trì phong độ với vị trí P6, xếp trên Esteban Ocon (Alpine), trong khi đó Norris và Alonso là hai cái tên cuối cùng trong top 10 và lọt vào Q3. Daniel Ricciardo một lần nữa dừng bước tại Q2 với vị trí thứ 11 và cách biệt 0,053s với Alonso. Chu Quan Vũ, cùng bộ đôi AlphaTauri là những cái tên tiếp theo không thể lọt vào top 10 còn Magnussen xếp thứ 15, và sẽ xuất phát phía cuối đoàn đua sau khi thực hiện án phạt trong cuộc đua chiều Chủ nhật.

Mercedes có lợi thế bước vào Q3 và là đội có nhiều thứ để mất hơn Red Bull. Tuy nhiên Sergio Perez mới là người sớm vươn lên P1 trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà. Ngay sau đó, Verstappen đã nhanh chóng lấy lại vị trí thứ nhất với 0,2s nhanh hơn, theo sau là Russell. Trong khi đó Hamilton bị xóa thành tích vòng đầu tiên (đủ để giành thứ 3) do chạy quá giới hạn đường đua ở cua 3 và anh cần thể hiện bản lĩnh nhà vô địch trong vòng chạy quyết định.

Bottas xuất sắc giành hạng 6 cho Alfa Romeo

Bottas xuất sắc giành hạng 6 cho Alfa Romeo

Tay lái #44 đã làm tốt sau 2 sector đầu tiên, nhưng sector 3 khá tệ đã khiến anh không thể giành số 1 ở Q3. Anh đành chấp nhận với vị trí thứ 3, sau cả Verstappen và Russell. Nhà vô địch của Red Bull đã cải thiện thành tích 1 phút 17,775s để giành pole đầu tiên trong sự nghiệp tại Mexico và chặng đua này đã có 11 cái tên khác nhau giành 11 pole gần nhất.

Perez xuất phát thứ 4 trong cuộc đua sân nhà trong khi Ferrari có kết quả thất vọng khi chỉ đứng thứ 5 và 7. Bottas xuất sắc chen vào giữa bộ đôi của “ngựa chiến” với vị trí thứ 6 cho Alfa Romeo. Norris đứng thứ 8 cho McLaren còn hai tay lái của Alpine, Alonso và Ocon lần lượt chiếm 2 thứ hạng cuối cùng trong top 10.

Như vậy, Verstappen xuất phát đầu tiên trong cuộc đua có thể đưa anh vào lịch sử, nhưng theo thống kế từ năm 2016 tới nay, chưa có tay lái giành pole nào giành podium tại Mexico City.

Hãy cùng đón xem cuộc đua chính Mexico City GP 2022 vào lúc 3h sáng thứ 2, ngày 31/10/2022.

Kết quả chi tiết lượt chạy phân hạng Mexico City GP 2022:

Đua xe F1, phân hạng Mexican GP: Nhà vô địch lần đầu giành pole độ cao 2250m - 6

Nguồn: [Link nguồn]

Đua xe F1, chạy thử nghiệm Mexico City GP: Tâm điểm những án phạt – Leclerc gặp tai nạn tại FP2

(Tin đua xe F1) Mexico City đã có 24 tiếng (từ chiều thứ 5 đến chiều thứ 6) sôi động với rất nhiều diễn biến mới của làng đua xe F1 đã xảy ra. Các tay đua F1 đã có 2 phiên...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN