Đua xe F1 chuyển nhượng sôi động: Mercedes – Renault cùng “nổ bom tấn”

(Tin đua xe công thức 1 - Tin F1) Mới đây, chỉ vài ngày trước khi chặng đua tại Spa-Francorchamps diễn ra, làng đua xe F1 đã đón nhận hai thông tin đáng chú ý. Đầu tiên là lịch đua dự kiến của mùa giải 2020 tới được người hâm mộ ở Việt Nam hay Hà Lan rất quan tâm và Mercedes cuối cùng cũng đã công bố tay lái thứ 2 “hỗ trợ” Lewis Hamilton trong năm tiếp theo.

F1 năm 2020 có số chặng kỷ lục

Mùa giải kỷ niệm 70 năm lịch sử F1 năm 2020 sẽ như thường lệ được bắt đầu tại Melbourne, Australia vào ngày 15/03 và sẽ kết thúc tại Abu Dhabi, UAE vào ngày 29/11. Đây cũng sẽ là mùa giải kỷ lục với 22 chặng đua, trong đó có 7 chặng doubleheader (2 tuần liên tiếp) và 2 sự ra mắt đáng chờ đợi. Việt Nam sẽ là quốc gia thứ 34 trên thế giới có vinh dự tổ chức 1 chặng đua F1 và chặng đua đầu tiên ở Hà Nội sẽ diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 4.

Còn trường đua Zandvoort, Hà Lan sẽ đánh dấu sự trở lại của mình 1 tháng sau đó, mở đầu giai đoạn châu Âu khắc nghiệt thay cho truyền thống Spanish GP, chặng đua mới công bố tiếp tục gắn bó với F1 trong thời gian tới.

Lịch trình đua dự kiến năm 2020

Lịch trình đua dự kiến năm 2020

Cùng với Barcelona, các chặng đua lâu đời như Australia, Silverstone và Mexico City cũng đều đã gia hạn hợp đồng của mình, cùng với Baku, năm nay sẽ trở lại tổ chức vào tháng 6 sau khi Vietnam GP được ấn định vào tháng 4. Một số điều chỉnh nhỏ được thực hiện nhằm gia tăng lượng khán giả theo dõi cuộc đua: British GP sẽ đẩy muộn hơn 1 tuần để tránh giải Grand Slam tennis Wimbledon, French GP đẩy sớm hơn để tránh giải đua xe đạp Tour de France còn German GP và Hockenheim sẽ không trở lại trong tương lai gần.

Trong khi đó trường đua Monza và Italian GP đã trong quá trình đàm phán cuối cùng trước khi công bố chính thức gia hạn cùng F1. Chặng đua tại Ý sẽ kỷ niệm cột mốc 90 năm vào cuối tuần sau.

Lịch đua dự kiến này sẽ được đệ trình FIA phê duyệt trong cuộc họp vào đầu tháng 10 tới.

Valtteri Bottas sẽ tiếp tục gắn bó với “Mũi tên bạc”, Ocon trở lại “mái nhà xưa”

Mọi cuộc tranh luận về vị trí đua thứ 2 tại Mercedes đã đi đến hồi kết khi đội đua nước Đức giữ đúng lời hứa sẽ đưa ra quyết định của mình vào cuối tháng 8. Tay lái người Phần Lan Bottas sẽ có năm thứ 4 liên tiếp đua tại Mercedes, với thông tin chính thức được đưa ra chỉ 1 ngày sau sinh nhật thứ 30 của anh. Sau năm 2018 đầy thất vọng, tay lái #77 đã có nửa đầu năm 2019 khá thành công khi giành được 2 chiến thắng trong 4 chặng đầu tiên cùng 7 podium khác.

Bottas tiếp tục gắn bó với Mercedes trong mùa giải thứ 4

Bottas tiếp tục gắn bó với Mercedes trong mùa giải thứ 4

Bottas chỉ có thành tích khiêm tốn là 5 chiến thắng sau 2 năm rưỡi nhưng vẫn giữ sự ổn định cao với vai trò tay lái số 2 của đội đua.

Quyết định này có phần mang tính chính trị đối với Mercedes nhưng mục tiêu của họ vẫn sẽ là cạnh tranh cho chức vô địch cá nhân lẫn đội đua và bộ đôi hiện tại đang làm tốt điều đó kể từ 2017 tới nay. Cơ hội mới này giúp cho Bottas có thêm thời gian để gặt hái thành công và trở nên hoàn thiện, tự tin hơn qua từng cuộc đua để rồi ngày một nâng cao giới hạn bản thân.

Sự lựa chọn này cũng khiến tay lái dự bị Esteban Ocon chưa thể có màn ra mắt tại Mercedes nhưng anh sẽ trở lại F1 năm 2020 tại đội đua anh đã gắn bó hồi 2016, Renault. Đây thực sự là một tin gây sốc khi đội đua nước Pháp hiện đang nắm giữ hai tay đua kinh nghiệm và tài năng là Daniel Ricciardo và Nico Hulkenberg, tuy nhiên việc Ocon gia nhập Renault khiến cho Hulkenberg là người phải rời đi.

Ocon trở lại Renault năm 2020

Ocon trở lại Renault năm 2020

Đây có lẽ là lần đầu tiên trong sự nghiệp tay lái người Đức rơi vào tình cảnh phải đi tìm một “bến đỗ” mới. Nhưng anh cũng không phải quá lo lắng khi trưởng đội đua Guenther Steiner của Haas đang có ý muốn chiêu mộ anh khi hai tay đua hiện tại Romain Grosjean và Kevin Magnussen đang không làm đội đua hài lòng. Nếu phải lựa chọn, có lẽ Grosjean sẽ là người phải chia tay để nhường chỗ cho Hulkenberg. Hãy cũng chờ đợi những “bom tấn” tiếp theo “nổ” ra.

Nóng: Lịch đua xe F1 chính thức ở Việt Nam, Mỹ Đình ”dậy sóng” 306,075 km

Chặng đua chính thức ở Việt Nam góp phần tạo ra kỷ lục đua xe F1 chưa từng có.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN