Trận đấu nổi bật

hugo-vs-daniel-elahi
Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon
Hugo Gaston
2
Daniel Elahi Galan
0
yannick-vs-andy
Gonet Geneva Open
Yannick Hanfmann
2
Andy Murray
0
danielle-vs-katerina
Internationaux de Strasbourg
Danielle Collins
-
Katerina Siniakova
-
jaume-vs-frances
Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon
Jaume Munar
0
Frances Tiafoe
2
sebastian-vs-yoshihito
Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon
Sebastian Fanselow
0
Yoshihito Nishioka
2
xinyu-vs-madison
Internationaux de Strasbourg
Xinyu Wang
-
Madison Keys
-
ugo-vs-dominik
Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon
Ugo Humbert
-
Dominik Koepfer
-

Chinese GP: Phía sau vạch đích (P1)

Để Ferrari đoạt chiến thắng ở Malaysia trước đây 2 tuần là một điều làm Mercedes không vui. Họ đặt mục tiêu lấy lại hình ảnh bách chiến bách thắng ở đường đua Thượng Hải. Nhà ĐKVĐ Lewis Hamilton đã có màn thể hiện tuyệt đối sau khi giành pole ngày thứ 7 và dễ dàng có được chiến thắng thứ 2 trong mùa mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

"Chúng tôi đã thay đổi chiến thuật pit-stop sớm hơn dự kiến để có thể áp sát đối thủ bằng bộ lốp trung bình ở cuối cuộc đua và nó đã chứng tỏ hiệu quả. Gói thiết kế chiếc xe cho chặng này tốt ở các góc cua nhưng đoạn thẳng vẫn chưa đạt được tốc độ như ý nên tôi không thể bắt kịp Mercedes.”

Vettel cho rằng chiếc SF15-T đã có những bước phát triển tốt hơn hẳn chặng đua đầu tiên và chứng tỏ dấu hiệu tích cực khi Ferrari mạnh hơn các đối thủ còn lại. Bahrain sẽ tiếp tục là cơ hội để đội đua tìm cách thêm một lần nữa đánh bại Mercedes!!!

Kết thúc vòng chạy phân hạng cuối cùng chưa tốt khiến cho Kimi Raikkonen chỉ có thể xuất phát thứ 6, nhưng với sức mạnh hiện tại của Ferrari anh không khó để vượt lên ngay sau khi xuất phát và duy trì vị trí thứ 4 đến khi kết thúc chặng đua. Ở một số thời điểm cuối cuộc đua anh còn có cơ hội cạnh tranh podium với đồng đội Vettel.

Raikkonen chia sẻ: “Với vị trí xuất phát như vậy và tôi về đích thứ 4 là một kết quả  tốt. Ở đầu cuộc đua lốp dường như chưa hoàn toàn thích ứng nhưng sau đó mọi thông số dần hoàn thiện để tôi có thể áp sát Vettel trong cả 2 lần pit-stop. Ở chặng đua này tôi đã gần có cơ hội bước lên podium nhưng sự kiện xe an toàn đã làm tôi mất đi cơ hội của mình.”

Nói thêm về mục tiêu của Ferrari, Raikkonen đánh giá đội đua đang thực hiện rất tốt công việc phát triển chiếc xe và nó chỉ đang đứng sau Mercedes. Tập thể đội đua sẽ kiên nhẫn tiếp tục nâng cấp SF15-T để mỗi chặng đua nó luôn là thách thức với Mercedes, bản thân anh sẽ nỗ lực từ vòng phân hạng để đạt được mục tiêu trở lại podium lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013 đến nay.

Ông Maurizio Arrivabene đánh giá chặng đua này đội đua đã đạt được mục tiêu đề ra bằng kết quả cả hai tay đua có được. Ferrari không có phép lạ nào cả mà đang thực hiện chiến lược tìm mọi biện pháp tiệm cận sức mạnh của Mercedes để tận dụng tối đa những sai lầm mà đối thủ có thể mắc phải qua đó giành chiến thắng.

Đội ngũ kỹ thuật đã thực hiện những công việc tuyệt vời và không ai có thể biết các đối thủ phía sau sẽ đạt được trong các chặng đua tới đây, nhưng đội đua Ferrari sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể để duy trì ưu thế của mình!

Chinese GP: Phía sau vạch đích (P1) - 1

 Loại trừ Mercedes và Ferrari, Williams chưa có đối thủ trên đường chạy

Trước hiệu suất mà các đội đua phía sau đã thể hiện trong các phiên chạy thử, Williams đã biết cách chứng minh sức mạnh khi cán đích thứ 5-6 sau hai đội đua hàng đầu Mercedes và Ferrari. Theo ông Rob Smedley, kết quả đã phản ánh đúng vị trí của đội đua hiện tại. Chiến lược-chiến thuật pit của đội đua hoàn toàn chính xác và Williams sẽ tập trung phát triển chiếc xe mạnh hơn nữa.

Felipe Massa cho biết anh có cảm giác rất tốt về chiếc xe trong chặng đua này, điều đáng tiếc duy nhất là nó chưa có được tốc độ cao nhất nên anh không thể theo kịp đối thủ phía trước. Một điều làm Massa chưa hài lòng là cú depart không tốt để Raikkonen vượt qua.

Tay đua Valtteri Bottas cũng cho rằng Ferrari mạnh hơn nên anh và đồng đội không thể ngăn cản Raikkonen vượt qua họ. Cả hai tay lái đều nhận xét rằng đội đua sẽ cần phải cải tiến và nâng cao hiệu suất chiếc xe để bắt kịp hai đội đua phía trước đồng thời có thể duy trì lợi thế với nhóm phía sau trong những chặng đua tiếp theo.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN