5 bước cơ bản tối ưu website bán hàng - Pushdy

Giải pháp Marketing Automation với tầm nhìn là một Nền tảng SaaS dẫn đầu thị trường, có khả năng tối ưu hoá hiệu quả tiếp thị, tối ưu chi phí vận hành, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Pushdy hân hạnh được đồng hành cùng các doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh, đạt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh bền vững.

Website bán hàng cung cấp điểm chạm quan trọng trong chiến dịch tiếp thị đa kênh của doanh nghiệp. Với sự phát triển của các công cụ tiếp thị tự động và phần mềm quản lý bán hàng, xu hướng tối ưu website giờ đây không chỉ còn tập trung vào giao diện, hình ảnh. PUSHDY gợi ý cho bạn 1 số cách tối ưu website để gia tăng trải nghiệm khách hàng, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

5 bước cơ bản tối ưu website bán hàng - Pushdy - 1

1. Tối ưu website - Tối ưu phần mô tả sản phẩm

Để mô tả 1 sản phẩm, đừng liệt kê hàng loạt đặc tính một cách nhàm chán. Mọi nội dung đề cập trên website của bạn cần thân thiện, có tính thuyết phục cao, và cụ thể hoá lợi ích mà bạn đưa ra cho khách hàng để thuyết phục họ mua sản phẩm.

2. Tối ưu website - Xây dựng chương trình khuyến mãi hiệu quả trên trang web

Khách hàng cần thêm lí do để đưa ra quyết định mua hàng của bạn. Hiển thị đầy đủ các chính sách như miễn phí vận chuyển, chính sách hoàn trả linh hoạt… là một cách tuyệt vời để thu hút người mua hàng. Đôi khi, bạn còn cần chạy các chương trình khuyến mãi hướng đến tệp khách hàng phù hợp để chuyển trạng thái từ quan tâm thành hành động mua sản phẩm.

Với công cụ Smart Banner của PUSHDY, bạn có thể cài đặt hiển thị quảng cáo tới khách hàng quan tâm sản phẩm, kết hợp đếm ngược thời gian giúp kích thích nhu cầu mua đúng thời điểm, làm đẩy nhanh quá trình quyết định mua hàng.

5 bước cơ bản tối ưu website bán hàng - Pushdy - 2

3. Tối ưu website - Tối ưu phần ý kiến khách hàng (feedback)

Trên thực tế, tính năng đánh giá sản phẩm có thể cải thiện doanh số bán hàng lên đến 18%. Khách hàng thường tìm đến đánh giá  từ những người sử dụng trước đó và coi nó như ý kiến tham khảo. Bạn có thể lấy một vài đánh giá hay nhất và thêm ngay vào trang chủ của bạn theo hình thức trích dẫn lời chứng thực kèm tên của khách hàng. Việc thấy được những người thực sự đã mua và yêu thích các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ làm tăng uy tín của bạn với khách hàng.

Bên cạnh đó, hãy dẫn đường link đến fanpage, cộng đồng của riêng Doanh nghiệp bạn để giúp khách hàng có thêm công cụ tìm hiểu về sản phẩm, tham khảo ý kiến từ người dùng đó tốt hơn.

5 bước cơ bản tối ưu website bán hàng - Pushdy - 3

4. Tối ưu website - Tối ưu hóa khung chat trực tuyến

Khách hàng thường hay có thói quen nhắn tin hỏi về sản phẩm để được tư vấn kỹ càng từ nhân viên trước khi mua. Vậy nên việc khung chat được tối ưu, nhanh chóng trả lời cho họ sẽ là một điểm cộng cho website của bạn.

Với công cụ Maxleads – nút liên hệ đa kênh, bạn có thể tận dụng tối đa traffic website và chuyển đổi lượng khách ghé thăm thành lượng khách mua hàng bằng cách dẫn dắt họ đến sản phẩm phù hợp, gia tăng trải nghiệm từ hành trình mua sắm real – time.

5 bước cơ bản tối ưu website bán hàng - Pushdy - 4

5. Tối ưu website - Kết nối dữ liệu Facebook/Google

Website sẽ không hoạt động hiệu quả tối đa nếu được sử dụng như kênh truyền thông duy nhất của doanh nghiệp. Bạn cần có chiến lược Omnichannel - Bán hàng đa kênh để gia tăng điểm chạm, gia tăng tương tác với khách hàng ở mọi nơi mà họ thường ghé đến. Người dùng có thói quen sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook rất nhiều giờ trong ngày. Hãy tiếp thị qua ít nhất 2 kênh bán hàng: Website và Fanpage trên Facebook để đạt hiệu quả cao hơn.

Bạn sẽ cần rất nhiều chi phí để xây dựng chiến lược marketing cho nhiều kênh bán hàng một lúc. Với công cụ Ad Audience Sync by PUSHDY, bạn có thể kết nối dữ liệu tracking với Facebook Ads, Google Ads, từ đó đồng nhất quá trình tiếp thị - quảng cáo ở tất cả các kênh bán hàng, giúp tối ưu chi phí và gia tăng hiệu quả quảng cáo tiếp thị lại, cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Lookalike.

Ad Audience Sync sẽ giúp bạn xây dựng tệp khách hàng tiềm năng, từ đó sử dụng thuật toán để tìm những nhóm khách hàng có đặc điểm tương tự, tự động nhân rộng thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp có và tiếp thị sản phẩm đến đúng khách hàng có khả năng mua sắm cao nhất.

5 bước cơ bản tối ưu website bán hàng - Pushdy - 5

Liên hệ với Pushdy để nhận tư dấn về chiến dịch phù hợp với doanh nghiệp bạn!

Website:  www.pushdy.vn

Contact: +84 24 6253 7515

Fanpage: https://www.facebook.com/pushdy

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN