Vụ khách mất tiền trong thẻ ATM của Agribank: Ngân hàng nhà nước nói gì?

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho rằng, thanh toán thẻ có rủi ro, không chỉ Việt Nam mà còn các nước khác nhưng với Việt Nam, tỷ lệ chỉ bằng 1/3 nước khác.

Vụ khách mất tiền trong thẻ ATM của Agribank: Ngân hàng nhà nước nói gì? - 1

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng

Nói điều trên tại buổi họp báo Chính phủ tối 3/5, bà Hồng cho biết, bà có nắm được thông tin vụ khách mất tiền trong thẻ ATM của Agribank. Theo bà, phía ngân hàng đã rà soát và khóa 53 thẻ bị mất. Trong số này, có 12 thẻ đã bị mất tiền.

Bà khẳng định, tới nay, đã có 8 khách hàng được Agribank trả lại tiền, số còn lại, ngân hàng này đang tiếp tục rà soát.

Về phía Ngân hàng Nhà nước, bà Hồng cho rằng, cơ quan này đã có các quyết định, hướng dẫn liên quan tới phát hành, sử dụng thẻ và quy trình xử lý khi mất thẻ.

Bà cho rằng, Việt Nam và các nước khác khi thực hiện thanh toán thẻ đều có rủi ro. Tuy nhiên, bà cũng dẫn thống kê của Tổ chức Thẻ quốc tế MasterCard cho thấy, Việt Nam có tỷ lệ rủi ro về thanh toán thẻ bằng 1/3 mức trung bình các nước trong khu vực và thế giới. Tuy nhiên, theo bà, đây là số liệu từ tháng 9/2016.

“Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước vẫn thấy việc chỉ đạo các tổ chức tín dụng chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao an toàn bảo mật vẫn là trọng tâm,” bà Hồng nói.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyên Khôi ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN