3.000 cán bộ y tế hỗ trợ Hà Nội tiêm vaccine, xét nghiệm COVID-19

Sự kiện: Tin tức COVID-19

Hà Nội sẽ mở thêm nhiều điểm tiêm chủng trên toàn TP với 300 dây chuyền tiêm chủng, xét nghiệm được thiết lập mới. Khoảng hơn 3.000 nhân lực y tế hỗ trợ Hà Nội thực hiện công tác xét nghiệm, tiêm chủng, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tối 8/9 cho biết.

Tại Kế hoạch số 206/KH-UBND xét nghiệm diện rộng, tiêm vắc-xin COVID-19 cho người dân trên địa bàn Hà Nội do Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành chiều 8/9, có 11 tỉnh, thành phố sẽ tham gia hỗ trợ Thủ đô xét nghiệm, tiêm chủng.

Trong 11 tỉnh này có 7 tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thái Nguyên và 4 tỉnh, thành phố do Hà Nội đề nghị hỗ trợ là Hải Dương, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng.

Tối 8/9, TS Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội – cho biết, để thực hiện thần tốc mục tiêu tới 15/9 tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân Hà Nội từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện, xét nghiệm diện rộng theo kế hoạch đã được UBND TP vừa ban hành, Hà Nội triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Theo đó, Hà Nội huy động toàn bộ lực lượng y tế công lập, tư nhân, các bộ, ngành Trung ương, huy động cả hệ thống chính trị xã hội. Đặc biệt, Hà Nội có sự hỗ trợ của 11 tỉnh lân cận trong công tác xét nghiệm và tiêm chủng.

"Hà Nội sẽ mở thêm nhiều điểm tiêm chủng trên toàn TP với 300 dây chuyền tiêm chủng, xét nghiệm được thiết lập mới, nâng tổng số dây chuyền tiêm chủng của Hà Nội lên 1.500. Cùng đó, có khoảng hơn 3.000 nhân lực y tế hỗ trợ Hà Nội thực hiện công tác xét nghiệm, tiêm chủng" – TS Nhị Hà cho biết.

Theo bà Nhị Hà, với việc tiêm chủng thần tốc và xét nghiệm diện rộng trên toàn Thủ đô sẽ giúp Hà Nội sớm phát hiện F0 trong cộng đồng. Đây cũng là cơ sở để Hà Nội đánh giá nguy cơ trong công tác phòng chống dịch bệnh.

"Việc tiêm chủng và xét nghiệm thần tốc giúp Hà Nội nhanh chóng có nhiều vùng xanh an toàn để người dân sớm trở về trạng thái bình thường mới" – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay.

Để thực hiện hiệu quả công tác xét nghiệm và tiêm chủng, Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế 11 tỉnh, thành lân cận trong việc phân chia địa bàn quận/huyện/thị xã để tổ chức nhanh nhất việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng.

3.000 cán bộ y tế hỗ trợ Hà Nội tiêm vaccine, xét nghiệm COVID-19 - 1

Tại điểm tiêm ở Trung tâm Văn hoá phường Việt Hưng, quận Long Biên tối 8/9, cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang khám sàng lọc người dân trước khi tiêm vắc-xin COVID-19. 800 nhân lực y tế ở Bắc Giang sẽ đảm nhiệm việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng tại quận Long Biên, Hà Nội.

Theo Kế hoạch số 206, các cơ sở y tế trên địa bàn TP sẽ đảm nhiệm lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng cho 15 quận/huyện thuộc vùng 1. 11 tỉnh, thành phố hỗ trợ Hà Nội sẽ đảm nhiệm 15 quận/huyện/thị xã thuộc vùng 2 và vùng 3.

"Trong quá trình phối hợp, chúng tôi sẽ điều phối nhân lực y tế những nơi đã hoàn thành nhiệm vụ tiêm chủng, xét nghiệm sang nơi khác để đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch của UBND TP" - bà Nhị Hà nói.

Đến ngày 8/9, Bộ Y tế đã phân bổ cho ngành Y tế Hà Nội 3,3 triệu liều vắc-xin (trong đó có 3,1 triệu liều thực nhận về kho của CDC Hà Nội). Bà Nhị Hà cho hay ngày 9/9, Bộ Y tế sẽ cấp cho Hà Nội 1 triệu liều vắc-xin, nâng tổng số vắc-xin được cấp lên 4,3 triệu liều. Ngoài ra, có khoảng 1 triệu liều vắc-xin đã được cấp cho các viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn.

Hôm nay, ngành Y tế Hà Nội đã tiêm hơn 215.000 mũi tiêm vắc-xin COVID-19, tiếp tục là ngày có số lượng lớn vắc-xin được tiêm. Đến nay, ngành Y tế Thủ đô đã tiêm được gần 2.890.000 mũi, trong đó có 2.570.866 người đã tiêm mũi 1 và 317.777 người tiêm đủ 2 mũi.

Nếu tính thêm số liệu từ các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn Hà Nội, đến nay có khoảng 3,7 triệu liều vắc-xin được tiêm. Tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên ở Hà Nội được tiêm vắc-xin hiện khoảng 55%.

Nguồn: [Link nguồn]

Ngày thứ 3 liên tiếp, Hà Nội ghi nhận mức tiêm vắc-xin COVID-19  kỷ lục

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong ngày 8/9, thành phố đã triển khai tiêm 215.031 mũi vắc-xin phòng COVID-19.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Võ Thu ([Tên nguồn])
Tin tức COVID-19 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN